Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

500 tỉ đồng thiệt hại trong vụ cháy TTTM ở TP Hải Dương

Tổng thiệt hại lên tới gần 500 tỷ đồng, trong đó hơn 100 tỷ đồng là kinh phí cơ sở vật chất, còn lại là hàng hóa của người dân.

Ngay sau vụ cháy, Công an Hải Dương đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy trung tâm thương mại ở TP Hải Dương làm thiệt hại tài sản giá trị lớn, đẩy hàng trăm tiểu thương vào cảnh phá sản.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Văn Loan - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết lực lượng Công an đang giám định, điều tra nguyên nhân gây cháy, khi có kết luận sẽ xử lý tập thể, cá nhân liên quan.

Theo thống kê, vụ hỏa hoạn khiến 536 hộ gia đình bị ảnh hưởng .Tổng thiệt hại lên tới gần 500 tỷ đồng, trong đó hơn 100 tỷ đồng là kinh phí cơ sở vật chất, còn lại là hàng hóa của người dân.

Liên quan đến vụ cháy, Ông Đoàn Việt Hùng - Chủ tịch UBND TP Hải Dương cho biết, Khoảng 3h ngày 15/9, tổ bảo vệ gồm 6 người thuộc Ban Quản lý chợ và Trung tâm Thương mại TP Hải Dương thực hiện nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ tại trung tâm thương mại đã phát hiện ra đám cháy tại ki ốt kinh doanh vải của chị Nguyễn Thị Huệ ở tầng 1.

Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ đã tiến hành các biện pháp chữa cháy bằng phương tiện chữa cháy tại đơn vị và đồng thời báo cáo về Phòng cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Ban quản lý chợ và lãnh đạo TP Hải Dương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo tỉnh và TP Hải Dương đã có mặt tại hiện trường, để chỉ đạo, tổ chức chữa cháy. Lúc này, hiện trường đám cháy cho thấy đã lan rộng hết khu vực tầng 1, tầng 2 và 3.

 Toàn bộ lực lượng cứu hoả của tỉnh Hải Dương, cùng việc hỗ trợ của lực lượng cứu hoả tỉnh Hưng Yên đã tham gia cứu hộ nhưng đám cháy quá lớn đã không thể được khống chế.

Thiệt hại sơ bộ của trên 536 hộ kinh doanh đã cháy toàn bộ thiệt hại khoảng 300 - 400 tỉ đồng, chưa tính thiệt hại của TTTM gần như hư hỏng toàn bộ cần phải phá dỡ, xây dựng Trung tâm mới.

Hiện tại, công an tỉnh Hải Dương đã lập chuyên án để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy đồng thời làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân. Nếu có dấu hiệu phạm tội, cơ quan Công an sẽ khởi tố bị can. Ông Loan cho biết thêm, hướng điều tra cũng không loại trừ có đối tượng xấu đột nhập vào bên trong TTTM gây cháy.

Đám cháy gây thiệt hại khoảng 500 tỉ đồng.

Theo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, ngày 20/3/2013, đoàn thanh tra Sở Công thương cũng thanh tra tại đây, phát hiện một số sai phạm của Ban Quản lý chợ và trung tâm thương mại khi thực hiện các quy định của Luật Điện lực. Chánh Thanh tra Sở Công thương đã ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng với Ban Quản lý chợ và Trung tâm Thương mại.

UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định tỉnh sẽ trích ngân sách tỉnh trợ cấp đột xuất cho mỗi hộ gia đình thiệt hại là 10 triệu đồng. Miễn học phí và các khoản đóng góp cho các cháu của các tiểu thương đang học phổ thông trong 2 năm học 2013-2014 và 2014-2015.

 

 

Trường Giang - Lê Tú

Bạn có thể quan tâm