Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

51 người Hàn Quốc giấu vàng vào 'vùng kín'

Ngày 23/5, Hải quan Hàn Quốc (KCS) cho biết đã phá đường dây buôn lậu vàng từ Nhật Bản, Trung Quốc vào nội địa. 51 người bị bắt giữ do giấu vàng vào "vùng kín" và trực tràng.

Theo Korea Times, đầu tháng 4, 51 công dân Hàn Quốc bị nhà chức trách bắt giữ tại sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) vì tình nghi liên quan đến một đường dây buôn lậu vàng.

Đường dây này hoạt động đầu từ tháng 3/2015. Bọn chúng chủ yếu vận chuyển vàng từ Tokyo, Nhật Bản và Yên Đài, Trung Quốc về Hàn Quốc.

Giau vang vao vung kin anh 1

Các thỏi vàng bị tịch thu hôm 23/5. Ảnh: Yonhap.

 

Những người đàn ông bị phát hiện giấu 5 - 6 thỏi vàng (kích cỡ 3 cm x 3 cm), mỗi thỏi nặng khoảng 200 gram trong trực tràng. Số phụ nữ thì giấu ở "vùng kín" của họ.

Giá trị lượng vàng bị thu giữ khoảng 100 triệu USD. Đây được cho là vụ buôn lậu kim loại quý lớn nhất tại Hàn Quốc từ trước đến nay.

Theo KCS, giá vàng của Hàn Quốc thường cao hơn nhiều quốc gia khác do mức thuế 15% đối với các sản phẩm từ vàng.

“Buôn lậu vàng giúp họ có thể kiếm tiền dễ dàng nhờ chênh lệch giá. Chúng tôi đã truy bắt gắt gao nhưng những kẻ buôn lậu cũng có nhiều mánh khóe giấu vàng tinh hơn”, KCS nhận định.

Hải quan Hàn Quốc cho biết sẽ thành lập một đội đặc nhiệm triệt phá thêm nhiều đường dây buôn lậu vàng vào thời gian tới.

Công nhân Canada giấu 22 miếng vàng trong trực tràng

Một công nhân ở nhà máy đúc tiền Canada đã qua mặt các trạm kiểm soát an ninh bằng cách giấu vàng trong trực tràng của mình.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm