Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

55 học sinh một trường nhập viện sau bữa tiệc Trung thu

Tối 16/9, nguồn tin của VietNamNet cho hay tại huyện Xín Mần (Hà Giang) vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến 55 học sinh nhập viện.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 15/9, trường Phổ thông dân tộc (PTDT) Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần tổ chức cho tập thể khối THCS gồm 300 học sinh liên hoan Trung thu. Sau khi ăn 15 phút, nhiều em có triệu chứng buồn nôn, đau đầu và đau bụng.

Đến 22h45 cùng ngày, các em được thầy, cô giáo đưa vào bệnh viện khám, được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm và truyền dịch, gây nôn, điều trị triệu chứng buồn nôn, lo lắng và chỉ định làm các xét nghiệm.

Theo Trung tâm Y tế huyện Xín Mần, có tất cả 55 em phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Xín Mần. Sau 8 giờ nhập viện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cơ bản ổn định, tỉnh táo, hiện đã đỡ đau bụng và dễ chịu hơn.

Nguồn tin cho biết thực đơn bữa trung thu của các em tại trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Xín Mần gồm nước trà chanh, quất, táo, lê, dưa hấu và dứa; bánh trung thu; kẹo; sữa. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng địa phương làm rõ.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Học sinh lớp 2 bị xe bán tải đâm tử vong tại sân trường

Khi đang chuẩn bị vào lớp học, học sinh lớp 2 ở Đắk Lắk không may bị xe bán tải của một phụ huynh đâm tử vong tại sân trường.

https://vietnamnet.vn/55-hoc-sinh-mot-truong-nhap-vien-sau-bua-tiec-trung-thu-2322844.html

Gia Phan / VietNamNet

Bạn có thể quan tâm