Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bản tình ca lãng mạn dàn sao viết tặng nửa kia của mình

Để thể hiện tình cảm chân thành đối với nửa kia, các nghệ sĩ nổi tiếng của âm nhạc Âu Mỹ đã sáng tác nên những ca khúc lãng mạn, ngọt ngào dành tặng cho người bạn đời của mình.

Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 1
1. 23 - Shakira: Dù không phổ biến như các hit Can't Remember To Forget You, Dare (La la la)...  23 chính là một trong những ca khúc lãng mạn nhất của ngôi sao quốc tế Shakira. Cô phát hành bài hát vào năm 2014 để dành tặng người bạn trai lâu năm kém cô 10 tuổi - chàng cầu thủ điển trai Gerard Piqué. Hai người lần đầu gặp gỡ khi Piqué góp mặt trong MV nhạc World Cup tỷ view Waka Waka năm 2010 của nữ ca sĩ người Colombia cùng với các cầu thủ đồng nghiệp khác. Hiện cặp đôi đã là bố mẹ của hai bé trai kháu khỉnh Milan và Shasha.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 2
23 chính là tuổi của chàng cầu thủ vào thời điểm cặp đôi xác định quan hệ tình cảm. Xuyên suốt ca khúc là tiếng guitar nhẹ nhàng, êm ái cùng giọng ca mượt mà, tha thiết của Shakira. Giọng ca Hips Don't Lie bày tỏ cô đã từng rất cô đơn, đau khổ và thất vọng sau khi kết thúc mối tình 11 năm không mấy tốt đẹp cùng Antonio. Tuy nhiên sự xuất hiện của Gerard Piqué đã đem lại ánh sáng cho cuộc đời Shakira, nữ ca sĩ không ngần ngại khẳng định chàng cầu thủ Barcelona chính là định mệnh và là chỗ dựa cả đời của mình bằng những ca từ chân thành nhất.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 3
2. All Of Me - John Legend: All Of Me là đĩa đơn thuộc album phòng thu thứ 4 Love In The Future của John Legend, phát hành năm 2013. John Legend đã sáng tác ca khúc này để gửi gắm tình cảm cùng sự biết ơn của anh đến vị hôn thê của mình lúc bấy giờ, cũng là vợ anh hiện tại - người mẫu Chrissy Teigen. Cặp đôi lần đầu gặp gỡ khi cô hợp tác với anh diễn xuất trong MV Stereo năm 2007. Là bản nhạc R&B Ballad kết hợp với yếu tố soul và pop, All Of Me thể hiện tình cảm của người đàn ông dành cho người bạn đời của mình.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 4
Lời bài hát đề cập đến việc anh yêu tất cả mọi thứ của vị hôn thê dù đó là ưu hay khuyết điểm và anh xem cô là tất cả của cuộc đời mình. Lần đầu nghe ca khúc, Chrissy Teigen thừa nhận đã cảm động đến bật khóc mặc dù bình thường cô không phải tuýp người dễ xúc động như vậy. Đồng thời, Teigen cũng nhận lời xuất hiện trong MV All Of Me cùng chồng mình. Bản hit ngọt ngào da diết này đã đem về cho John Legend giải Grammy hạng mục Bản thu âm phối lại xuất sắc nhất.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 5
3. True love - P!nk ft. Lily Allen: True Love là đĩa đơn thuộc album The Truth About Love của P!nk, phát hành năm 2013. Đây cũng là MV thứ 5 có sự góp mặt của chồng cô, Carey Hart - cựu vận động viên đua xe tự do chuyên nghiệp. Không như những nghệ sĩ khác thường bày tỏ tình yêu tuyệt đối với nửa kia của mình trong bài hát, P!nk sáng tác ca khúc True Love làm fan "dở khóc dở cười" vì độ chân thật đến hài hước của nó về cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 6
P!nk không ngại ngần "tố cáo" chồng mình vì thiếu tinh tế và sự lãng mạn, cô cũng chia sẻ những mâu thuẫn đời thường giữa hai vợ chồng khiến P!nk lắm lúc ghét chồng tới cùng cực qua True Love. Dù vậy, P!nk bày tỏ trong bài hát rằng cuộc đời của cô sẽ chẳng còn hạnh phúc nếu thiếu Carey Hart. Nữ ca sĩ sinh năm 1979 nhận ra mình ghét chồng đến mức nhận ra anh chính là tình yêu đích thực của mình, bởi vì chỉ có người chúng ta thật lòng yêu thương, quan tâm mới có thể khiến ta buồn và giận như vậy.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 7
4. Perfect - Ed Sheeran: Perfect là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của nam ca sĩ sinh năm 1991. Sheeran yêu thích sáng tác này đến mức không những sản xuất video lời nhạc và MV chính thức cho Perfect, anh còn thu âm lại ca khúc cùng với Beyoncé và Andrea Bocelli. Giọng ca Shape Of You viết nên bản tình ca lãng mạn này dành riêng cho vị hôn thê Cherry Seaborn - cô bạn thời trung học của anh. Anh còn hy vọng ca khúc này sẽ đánh bại thành công của bản hit Thinking Out Loud đình đám của mình.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 8
Ed Sheeran chia sẻ với US Weekly rằng sau khi tham dự tiệc ở nhà James Blunt, anh và bạn gái đã cởi giày ra để cùng nhau khiêu vũ trên bãi cỏ theo bài hát cả hai yêu thích nhất - March Madness của Future. Câu chuyện ấy đã trở thành cảm hứng cho Sheeran sáng tác nên bản hit này. Với ca từ sâu sắc, đầy chất thơ trên nền acoustic lãng mạn, giọng hát của Ed Sheeran trầm ấm, rung động lòng người hơn bao giờ hết.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 9
5. Sucker - Jonas Brothers: Sau 6 năm dừng hoạt động, 3 anh em nhà Jonas trở lại với ca khúc Sucker trước sự mừng rỡ của cộng đồng người hâm mộ. Điều đặc biệt của sự tái xuất này chính là sự góp mặt của những cô nàng tri kỷ của Jonas Brothers - Danielle Jonas, Sophie Turner và Priyanka Chopra.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 10
Sucker là bản tình ca của những chàng trai si tình, thể hiện sự say đắm của người đàn ông dành cho người mình yêu. Lời bài hát đề cập đến việc cảm xúc của họ luôn bị những cô gái chi phối, khiến các anh trở thành những chàng khờ trong tình yêu.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 11
6. Malibu - Miley Cyrus: Malibu là ca khúc thuộc album thứ 6 mang tựa đề Younger Now của Miley Cyrus, phát hành năm 2017. Khi MV bài hát được đăng tải, Cyrus đã làm cộng đồng mạng dậy sóng khi hình ảnh gợi cảm, quậy phá, điên loạn của thời Wrecking Ball đã không còn mà thay vào đó là nét dịu dàng đáng yêu và nữ tính của một cô gái đang chìm đắm trong tình yêu. Bài hát mang âm hưởng của nhạc đồng quê, với giai điệu nhẹ nhàng và yên bình.
Sao Au My,  tinh ca,  nua kia,  sang tac,  lang man anh 12
Theo giọng ca The Climb, bài hát Malibu thể hiện việc tìm kiếm được tình yêu mới từ tình yêu cũ, đó cũng chính là câu chuyện tình yêu giữa cô và Liam Hemsworth. Sau nhiều lần chia tay, cặp đôi The Last Song quyết định hàn gắn mối quan hệ và sống chung cùng nhau tại biệt thự ở thành phố Malibu. Tại đây cả hai đã có những kỷ niệm tuyệt đẹp, tạo nguồn cảm hứng cho Cyrus sáng tác nên bản tình ca dành tặng cho chồng của mình - nam người mẫu, diễn viên Liam Hemsworth. Qua Malibu, Miley Cyrus thể hiện tình cảm sâu nặng dành cho Hemsworth, cũng như bày tỏ niềm hạnh phúc khi quay trở lại bên anh.












Phạm Linh

Bạn có thể quan tâm