Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bí quyết chăm sóc da buổi tối cho vẻ đẹp hoàn hảo

Thời điểm bạn ngủ là lúc làn da được tái tạo sau một ngày dài mệt mỏi. Vì thế, tăng cường chăm sóc da lúc này sẽ giúp loại bỏ các dấu vết tuổi tác.

1. Rửa sạch mặt

Rửa mặt mỗi buổi tối trước khi đi ngủ là rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ lớp trang điểm hay bụi bẩn trên khuôn mặt. Điều này sẽ giúp da bạn được thoáng sạch hơn. Nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da bạn. Hoặc chỉ cần rửa mặt với nước sạch cũng là cách thư giãn đơn giản mà vẫn hiệu quả.

2. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ trước khi đi ngủ là một trong những cách hiệu quả nhất cho một làn da hoàn hảo. Có rất nhiều loại mặt nạ tự chế tại nhà được nhiều bạn gái tin dùng. Những hỗn hợp chăm sóc da này vừa hiệu quả, vừa an toàn giúp làn da căng tràn sức sống.

Đắp mặt nạ trước khi đi ngủ giúp chăm sóc da hiệu quả và an toàn.
3. Dưỡng ẩm da

Làn da khô sẽ rất dễ gặp phải những vấn đề như nếp nhăn hay da mặt bị chảy xệ và lão hóa sớm. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt, sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng, vỗ nhẹ, massage da mặt trước khi đi ngủ.

4. Bôi thuốc trị mụn đúng cách

Nếu bạn đang gặp vấn đề với mụn trứng cá, hãy lựa chọn sản phẩm trị mụn có chứa sulfur và axit salicylic. Hai thành phần này giúp điều trị mụn hiệu quả mà không gây kích ứng. Khi bôi thuốc, bạn dùng tăm bông chấm đúng lên nốt mụn, lưu ý không bôi lan sang các vùng lân cận khác.

5. Xông hơi

Xông hơi cho da mặt khoảng 2-3 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa từ các lỗ chân lông còn sót lại. Bên cạnh đó, sử dụng liệu pháp này mỗi tối sẽ giúp cho làn da của bạn tránh được tình trạng mụn nhọt.

6. Sử dụng đá lạnh

Thoa đá lạnh khắp mặt khoảng hai phút trước khi áp dụng kem dưỡng hoặc đắp mặt nạ sẽ giúp da bạn hấp thu được các dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm