Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bí quyết để trở nên 'cứng cốt cách' dành cho giới trẻ

“Cứng cốt cách” đang trở thành trào lưu được nhiều bạn trẻ theo dõi và tìm hiểu nhờ cổ vũ tinh thần năng động, chăm chỉ tập thể thao, giúp đỡ mọi người và không ngừng phấn đấu.

Nếu đã trải qua hơn 18 nồi bánh chưng mà vẫn chưa biết làm sao trở nên “cứng cốt cách”, bạn nên học ngay bộ bí kíp này.

Chơi một môn thể thao

Muốn “cứng cốt cách”, trước tiên phải “cứng cốt”. Đó là lý do chơi thể thao là một trong các tiêu chí hàng đầu để đạt được danh hiệu này.

Bất kỳ môn thể thao nào nếu được luyện tập thường xuyên đều hỗ trợ tích cực trong việc giữ gìn sức khỏe, luyện tập cơ khớp dẻo dai, rắn chắc. Từ các bộ môn đơn giản như chạy bộ, cầu lông đến những môn phối hợp đồng đội như bóng đá, bóng chuyền, bạn trẻ không chỉ được nâng cao sức khỏe, mà còn nâng cao tinh thần, dần hội tụ đủ các yếu tố thiết yếu để góp phần tạo nên hình tượng “cứng cốt cách”.

vinasoy anh 1
Chăm luyện tập thể thao cũng là cách giúp chuẩn “cứng cốt cách”.

Ăn uống đủ chất

Cùng với xu hướng sống healthy ngày càng thịnh hành trong giới trẻ, thanh niên “cứng cốt cách” xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý với thực đơn đa dạng những thực phẩm lành và giàu dinh dưỡng, chú ý bổ sung đầy đủ các loại khoáng chất và vitamin, đặc biệt là canxi, để không chỉ giữ xương cốt chắc khỏe mà còn hỗ trợ hoạt động của cơ bắp và các hệ thần kinh.

vinasoy anh 2
Ăn uống đủ chất để cơ thể đủ năng lượng hoạt động hết công suất.

Giữ thần thái rạng ngời

Thần thái, nếu một phần toát lên từ phong cách bên ngoài thông qua kiểu tóc, quần áo, thì nhiều phần toát ra từ cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ thông suốt. Đó chính là thần thái rạng ngời và tự tin của những thanh niên “cứng”.

Trong bất kỳ tình huống nào, dù đỉnh cao danh vọng hay vực thẳm nỗi buồn, luôn bình tĩnh và thật “thần thái” chính là mấu chốt của gen Z hiện đại.

Không nản việc khó

Dù cuộc sống vận hành “theo cách luôn ghì ta xuống”, nhưng không gì có thể làm khó thanh niên “cứng cốt cách” thế hệ Z. Một cơ thể khỏe manh, rắn chắc, một trí óc minh mẫn sáng suốt, một thần thái ngời ngời tự tin để đương đầu với khó khăn không phải là điều quá sức.

Bài toán phức tạp kiểu gì cũng tìm ra cách giải. Đường lạc, trời mưa, dừng một chút mình lại đi. Vạch đích phía trước, chạy nhanh chạm tay vào chiến thắng. Mỗi thử thách chỉ là một cản trở nhỏ, sao đủ sức lật đổ tinh thần thanh niên “cứng cốt cách”?

vinasoy anh 3
Chỉ cần cố gắng và không bỏ cuộc, ngày nào đó chúng ta sẽ lên đến đỉnh, để tận hưởng thành công.

Giúp đỡ người gặp khó

Thanh niên “cứng cốt cách” khác biệt và nổi bật một phần lớn nhờ tinh thần luôn giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn, hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Từ những lớp học nơi bản làng xa xôi đến những căn nhà, những cây cầu dần được dựng lên mỗi ngày, thanh niên đang phát huy sự “cứng cốt” của mình tạo nên thành quả đáng trân trọng.

Từ những phát kiến bảo vệ môi trường đến những trào lưu sống xanh nở rộ, thanh niên “cứng cốt cách” đang góp phần mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và những người xung quanh.

vinasoy anh 4
Là người trẻ, hãy luôn đóng góp cho cộng đồng.

Không ngừng phấn đấu

Công cuộc rèn luyện để đạt chứng nhận “cứng cốt cách” không thể thiếu tinh thần học hỏi và trau dồi để hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

“Cứng cốt cách” cũng là đặc trưng của thế hệ Z: Có lập trường, chính kiến nhưng đồng thời cũng rất tôn trọng mọi người, sống vì những điều tốt đẹp và đặc biệt là luôn phấn đấu trở thành phiên bản “tốt hơn” của chính mình qua từng ngày.

Ý chí, sự kiên trì và không ngại học hỏi đã tạo ra một thế hệ thanh niên mới đúng “chuẩn”, dám đương đầu với khó khăn, chinh phục nó và mang về chiến thắng - hình ảnh hoàn hảo hơn của mình so với ngày hôm qua.

vinasoy anh 5

Fami Canxi mới với công thức đột phá cung cấp 8 vitamin và khoáng chất thiết yếu, bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe và vi chất giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp bạn sẵn sàng hoàn thành mọi thử thách, thực hiện nhiều việc tốt giúp đỡ mọi người xung quanh. Fami Canxi là trợ thủ đắc lực để giúp bạn trở nên "cứng cốt cách".

Nay có thêm Fami canxi ít đường, cho bạn vị thật ngon, và tốt hơn sức khỏe thể chất - tinh thần, thỏa sức làm vạn điều hay.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm