Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bí quyết gọi về sự thăng hoa khi yêu

Vì nhiều lý do, một số cặp vợ chồng chia sẻ hàng tháng không muốn gần gũi. Làm thế nào để chuyện yêu thăng hoa trở lại?

“Bóng ma” chia cắt tình yêu

Đã gần một tháng, vợ chồng chị Thu (Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội) không gần gũi nhau.

Hiện tại, công ty chị làm ăn khó khăn, sếp thúc ép nâng cao chất lượng công việc, thậm chí dọa giảm lương, đuổi việc những người không hoàn thành chỉ tiêu.

Điều này khiến chị Thu rất áp lực và bận rộn, không còn tâm trí nghĩ đến chuyện ái ân với chồng. Còn chồng chị thấy vợ căng thẳng nên không dám “làm phiền”. Anh cũng không nhớ rõ lần cuối cùng hai người tình cảm với nhau là khi nào.

Tương tự, chị Thủy (nhân viên truyền thông tại Hà Nội) cũng hay than vãn với bạn bè rằng gần đây chị không còn hứng thú với chuyện gối chăn. Bởi thời gian này mẹ chị đi vào Nam với anh trai chị, mọi công việc ở nhà chồng lẫn nhà mẹ đẻ, chị đều phải gánh vác khiến chị rất bận rộn. Thêm vào đó, chồng chị lại hay đi sớm về khuya, không đỡ đần với vợ, càng làm chị buồn và mệt mỏi. Nhiều lần chồng “đòi hỏi” khiến chị rất bực mình và thẳng thừng từ chối.

Gọi về sự ái ân

Trên thực tế, tình cảnh của chị Thu và chị Thủy không hiếm. Nhà nghiên cứu tâm lý học Nguyễn An Chất, Giám đốc Công ty tư vấn An Việt Sơn cho rằng trong cuộc sống thường ngày, các cặp vợ chồng bị sức ép căng thẳng (với những tác nhân như khó khăn trong nghề nghiệp, áp lực, nghèo túng, tang tóc, tai nạn, bệnh tật...) đã không có thời gian để gần gũi với nhau. Họ luôn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng và ít khi nghĩ đến sex mỗi khi tâm trạng đang khó chịu.

Trong đó, phụ nữ là đối tượng phức tạp hơn trong hành vi quan hệ tình dục. Những yếu tố bên ngoài tác động rất nhiều đến cảm hứng của họ, khác với đàn ông.

Theo vị chuyên gia, căng thẳng đang làm chết mòn ham muốn của các cặp vợ chồng, song, nó lại là một vấn đề thường gặp và chúng ta ít tránh được điều đó. Do đó, chúng ta phải tìm cách để những căng thẳng này không làm chuyện chăn gối trở nên tồi tệ hơn bởi đó có thể là khởi nguồn của nhiều bất hạnh khác.

Theo đó, bên cạnh việc cần phải giải quyết các nguyên nhân khiến bạn căng thẳng, lấy lại tinh thần, chuyên gia An Chất đưa ra một số giải pháp sau sẽ giúp các cặp đôi hâm nóng chuyện ấy trong “bão” căng thẳng như sau:

Thay đổi thời gian “yêu”: Chúng ta thường chỉ nghĩ đến sex khi kết thúc một ngày và kết thúc những công việc cần làm. Tuy nhiên, lúc này cũng chính là lúc cơ thể bạn mệt mỏi và chỉ muốn được nghỉ ngơi thay vì sex dù có yêu đối tác đến mức nào đi nữa. Vậy tại sao không thay đổi thời gian làm "chuyện ấy"? Chẳng hạn như vào buổi sáng sớm hoặc trong nhà tắm trước khi ra ngoài làm việc? Đó có thể là một cách khởi động ngày mới đầy cảm hứng và đẩy lùi cảm giác căng thẳng cho cả hai.

“Yêu” cởi mở: Nếu gặp khó khăn trong việc lấy cảm hứng “yêu”, cả hai nên trao đổi thẳng thắn về sở thích, ước muốn của mình để người kia thực hiện. Sự cởi mở luôn là một điều cần thiết để "chuyện ấy" thăng hoa hơn.

Chăm sóc sức khỏe của cả hai: Khi căng thẳng, nhiều người tìm đến rượu, bia hoặc ăn nhiều đồ ăn vặt song thực chất, chúng chỉ tàn phá hơn nữa về ham muốn tình dục của bạn. Thay vào đó, bạn nên có những cách lành mạnh hơn để đẩy lùi stress cho cả hai như việc tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, khoa học. Trong đó, sex có thể là một phần quan trọng của một lối sống lành mạnh. Nó không chỉ giúp đốt cháy calo mà còn có thể làm giảm căng thẳng một cách hiệu quả.

Khuyến khích bạn đời chia sẻ sự căng thẳng: Cách duy nhất để giải phóng những lo lắng chồng chất là đối diện với chúng. Hãy cùng chồng/vợ nói về những căng thẳng đang thường trực đó.

Không nhất thiết phải sex: Việc một trong hai người không thích sex vào một thời điểm nào đó không có nghĩa hai người không thể thân mật. Bạn có thể nói chuyện, chia sẻ cảm xúc, vuốt ve cho nhau, đi dạo và nắm tay nhau bởi đó cũng chính là những sự gần gũi của cả hai. Điều này kéo hai người lại gần nhau, không nhất thiết phải sex.

Có những ngày nghỉ bên nhau: Hai bạn có thể lập kế hoạch đi chơi xa và bỏ mặc mọi trách nhiệm tại nhà trong những ngày nghỉ cuối tuần. Đó là một cách tuyệt vời để tránh xa khỏi stress và khơi dậy lại ngọn lửa đam mê.

Cuối cùng, chuyên gia tư vấn khuyên rằng, đừng để căng thẳng trở thành lối sống của bạn. Nó sẽ là một rào cản đối với cuộc sống tình dục. Sex không chỉ là vì tình yêu mà còn là một liệu pháp rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, vì vậy, đừng biến nó thành một thảm họa.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm