Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bước làm đẹp sai lầm vào mùa đông

Tô son không đúng màu, lược bỏ một số bước chăm da có thể khiến vẻ ngoài của bạn trông thiếu sức sống khi trời lạnh.

lam dep mua dong anh 1

Quên tẩy tế bào chết: Không chỉ tủ quần áo, thói quen trang điểm và chăm sóc da của bạn cũng cần được thay đổi khi thời tiết lạnh hơn, theo Reader's Digest. Nhiều người thường lười và bỏ qua bước tẩy da chết vào mùa đông. Tuy nhiên, nó là bước quan trọng để làn da sáng, khỏe hơn cũng như giúp lớp trang điểm mịn hơn. Ảnh: Dimensions.

lam dep mua dong anh 2

Không dưỡng ẩm trước khi đánh kem nền: Rút gọn nhất có thể các công đoạn là điều một số chị em nghĩ đến khi trời trở lạnh. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách trộn một vài giọt tinh dầu dưỡng vào kem nền trước khi thoa. Bạn cần trộn hỗn hợp thật đều lên mu bàn tay. Cách làm này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền vì không cần thay đổi loại kem nền cho mùa đông. Ảnh: Pogrebkov.

lam dep mua dong anh 3

Dùng sản phẩm trang điểm dạng bột: Ngay cả khi dưỡng ẩm đầy đủ trước bước trang điểm, nỗ lực của bạn có thể trở nên lãng phí nếu sử dụng các sản phẩm dạng bột sau đó. Vì vậy, bạn cần đổi phấn mắt, phấn má hồng và kem nền thành dạng kem hay lỏng trong những tháng lạnh hơn. Ảnh: Irina Marwan.

lam dep mua dong anh 4

Tô son môi màu hồng hoặc san hô: Điều này không gây ảnh hưởng đến độ mềm mượt của môi nhưng nó có thể gây "khó dễ" bạn trong khâu phối đồ. Vào mùa đông, trang phục màu đen, xám và nâu thường được ưa chuộng hơn nên sắc đỏ cổ điển hoặc đỏ sẫm của môi sẽ giúp vẻ ngoài của bạn trông thu hút. Nếu vẫn đánh tông hồng, khuôn mặt của bạn sẽ thiếu sức sống. Ảnh: Victor Dyomin.

lam dep mua dong anh 5

Đánh bronzer: Thay vì cố gắng làm cho khuôn mặt trở nên góc cạnh hơn, bạn nên đánh má hồng để trông tươi tắn, trẻ trung vào mùa đông. Ảnh: thereppa.

lam dep mua dong anh 6

Giữ nguyên kem nền: Đây là sai lầm phổ biến của phái đẹp khi chuyển mùa. Những loại kem có tác dụng che khuyết điểm, kiềm dầu, nâng tông da được ưa chuông vào mùa hè hay thu. Tuy nhiên, những tính năng đó không còn phù hợp cho da vào mùa đông. Bạn cần chú trọng vào công dụng dưỡng ẩm để da không bị bong tróc, nứt nẻ. Ảnh: svetikd.

Kẻ mắt phát sáng dưới ánh đèn UV Nếu muốn trông nổi bật hơn, phái nữ có thể sử dụng sản phẩm này.

3 món đồ giúp bạn sành điệu hơn vào mùa đông

Không cần sắm quá nhiều quần áo, bạn nên đầu tư 3 món đồ như Camille Charriere để trông thời trang hơn.

Cô bé 10 tuổi từng được Chanel mời dự sự kiện

Coco sớm có cơ hội tiếp xúc với thời trang vì cha mẹ mở cửa hàng quần áo.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm