Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bước làm món yaourt phô mai mềm mịn, béo thơm

Để chinh phục trái tim người đối diện, yaourt phô mai là gợi ý hợp lý với chút chua vừa phải và vị béo thơm tan ngay trong miệng.

Đầu tiên, cần chuẩn bị nguyên liệu với một lon sữa đặc Ông Thọ,370 ml sữa tươi không đường Vinamilk, 340 ml nước ấm, 6 miếng phô mai và 2 hộp sữa chua Vinamilk.

Vinamilk anh 1
Yaourt phô mai mềm mịn, ngậy thơm rất dễ thực hiện.

Bước đầu tiên, cho sữa tươi và phô mai đun nhỏ lửa trên bếp, khuấy đều tay. Lọc hỗn hợp qua ray để phô mai hòa tan hết vào sữa. Tiếp theo sữa đặc Ông Thọ cùng 340 ml nước, khấy đều đến khi sữa hòa tan.

Sau khi có 2 hỗn hợp, bạn hòa chúng vào nhau, khuấy đều theo một chiều. Khi thấy chúng đã hòa tan thì để nguội trong 5 phút. Tiếp tục cho 2 hộp sữa chua và hỗn hợp, khuấy đều và liên tục, khuấy càng đều thì sữa chua càng dẻo mịn. Đong hỗn hợp vào các hũ đựng.

Vinamilk anh 2
Giữ món ăn trong ngăn mát để tăng độ dẻo mịn, thơm ngon.

Bước cuối cùng là giữ ấm. Cho nước vào nồi đun đến khi nhiệt độ đạt khoảng 70 độ C thì đặt các hũ sữa chua vào. Ủ trong thời gian 4-6 tiếng, chú ý không xê dịch nồi ủ và luôn đóng nắp để giữ nhiệt tốt hơn. Sau khi ủ, cho sữa chua vào ngăn mát 3-4 tiếng để món ăn thêm dẻo.

Điểm đặc biệt, công thức trên được giới thiệu bởi một chàng trai. Khi bị vợ giận dỗi, anh liền nảy ra ý tưởng gửi tâm ý của mình vào món ăn mà co thích nhất. Kèm theo clip, nhân vật gửi đến thông điệp: khi không thể cất thành lời tình cảm dành cho những người yêu quý, hãy cứ để vị ngon của món ăn thay lời yêu thương.

Như trong clip dưới đây, món sữa chua thơm ngon hòa quyện vị béo từ phô mai, đậm đà mùi sữa đặc Ông Thọ là cách chàng trai gửi gắm tình cảm tới người mà anh yêu quý.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm