Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bước vẽ ‘mắt cún’ đáng yêu như hot girl xứ Hàn

Nếu mắt mèo tạo ánh nhìn sắc lạnh, thì kiểu kẻ “mắt cún” là giúp bạn gái sở hữu vẻ đẹp ngây thơ, ngời sáng chỉ trong vài thao tác đơn giản sau đây.

Trong khi phái đẹp Âu Mỹ chuộng những đường kẻ mắt mèo sắc sảo và lạnh lùng, các cô nàng xứ kim chi lại “lăng xê” mốt kẻ “mắt cún” (hay còn gọi là puppy eyes) thật tươi tắn, trong sáng và ngọt ngào. 
Ngoài việc trông trẻ hơn vài tuổi, phong cách trang điểm này còn giúp đôi mắt to và quyến rũ hơn. Ưu điểm vượt trội khác của xu hướng trang điểm kiểu Hàn là cách thực hiện một đôi “mắt cún” long lanh chỉ tốn vài phút, với ít bước đơn giản sau đây.
 Bước 1. Uốn cong lông mi và chuốt mascara. Bạn có thể dùng máy sấy tóc làm ấm dụng cụ uốn mi để hàng mi cong nhanh và bền hơn. Ngoài ra, lưu ý chuốt mascara thật mảnh, đẹp tự nhiên.
Bước 2. Dùng chì kẻ đen dạng gel vẽ 1 đường dài từ gốc mắt, sát cánh mũi xuống đuôi mắt. Lưu ý đường kẻ sẽ đậm dần về phía đuôi.
Bước 3. Kết thúc đường kẻ dày và đậm theo hướng chúc xuống đuôi mắt, thay vì xếch ngược lên như kiểu mắt mèo.
Bước 4. Dùng chì sáp đen tô 1 đường mảnh và ngắn ở đuôi mắt. Để đôi mắt thêm to và tươi sáng long lanh, bạn có thể dùng chì màu be hoặc chì trắng kẻ đường viền mí mắt trước khi thực hiện thao tác này.
Bước 6. Dùng 1 ngón tay nhẹ nhàng tán đều phần chì này ra phía cuối đuôi mắt dưới để hoàn thiện bước cuối cùng trong toàn bộ quá trình vẽ "mắt cún" kiểu Hàn.
Thế là chỉ với 6 bước đơn giản, bạn đã sở hữu ngay 1 kiểu trang điểm đang rất “hot” trong hè, giúp đôi mắt thêm to tròn và cuốn hút mọi ánh nhìn. 

Mi Quỳnh

Ảnh: BeautyTips

Bạn có thể quan tâm