Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 ca sĩ Việt 'đụng hàng' ý tưởng mất trí nhớ trong MV

Bên cạnh ca khúc "Mất trí nhớ" từng tiêu tốn không ít giấy mực của giới truyền thông, Khởi My, Quỳnh Nga hay Ngô Kiến Huy... đều đã có lần áp dụng ý tưởng này trong clip ca nhạc của mình.

6 ca sĩ Việt 'đụng hàng' ý tưởng mất trí nhớ trong MV

Bên cạnh ca khúc "Mất trí nhớ" từng tiêu tốn không ít giấy mực của giới truyền thông, Khởi My, Quỳnh Nga hay Ngô Kiến Huy... đều đã có lần áp dụng ý tưởng này trong clip ca nhạc của mình.

1. "Mất trí nhớ" - Chi Dân

Ca sĩ trẻ Chi Dân đã đem tới hơi thở mới cho ca khúc thảm họa Mất trí nhớ.

Lần đầu tiên xuất hiện trong làng giải trí, Mất trí nhớ được coi là một trong những "thảm họa" của Vietnam Idol khi được một thí sinh thể hiện ở vòng loại khu vực phía Bắc lại mang đến một câu chuyện khá thú vị. Nhiều khán giả còn nhớ đây là ca khúc do một trong các "thảm họa" của Vietnam Idol mang đến trình diễn ở vòng loại khu vực phía Bắc. Ca khúc với giai điệu và ca từ ngô nghê, siêu nhảm kể về chàng trai lãng quên cuộc tình trong quá khứ nhanh chóng trở thành trò cười cho mọi người.

Tuy nhiên, khi nam ca sĩ Chi Dân cover lại, bài hát bỗng có thêm chút sinh khí và cộng với hiệu ứng nóng hổi từ cuộc thi tìm kiếm âm nhạc, Mất trí nhớ phiên bản Chi Dân bỗng trở thành ca khúc hot trong cộng đồng mạng.

Nội dung ca từ và câu chuyện được thể hiện trong MV thì vẫn xoay quanh chủ đề khá đơn điệu - nếu không muốn nói là nhạt nhẽo: “Một mùa xuân anh nghĩ về em. Một mùa hạ anh nhớ về em. Một mùa thu anh yêu em rất nhiều. Và mùa đông anh lại không nhớ em…”. Tuy nhiên, bằng việc sử dụng chính lợi thế ngoại hình ưa nhìn cùng bạn diễn dễ thương, kết hợp những cảnh quay MV đẹp mắt, “ca khúc thảm họa” trở nên dễ nghe và dễ nhìn hơn dưới bàn tay nhào nặn của Chi Dân và ê-kíp thực hiện MV nổi tiếng là Avatar.


 

MV Mất trí nhớ của Chi Dân.

2. Khởi My mất trí nhớ trong "Bước chân"

Khởi My và Huy Thọ xì tin ở hậu trường thực hiện MV.

Trong MV đậm chất liêu trai được phát hành cách đây không lâu, ca sĩ - MC Khởi My vào vai một cô gái trẻ có nội tâm phức tạp. Cô rơi vào câu chuyện tình buồn của đôi trai gái còn rất trẻ. Vì cứu cô gái nên chàng trai mất trong một tai nạn. Trong khi đó, cô gái thì mất trí, nhưng trong mỗi giấc mơ, cô đều thấy chàng trai chăm sóc cho mình dù chẳng thể nhớ đó là ai...

Bạn diễn của Khởi My trong MV này chính là ca sĩ Huy Thọ - thành viên nhóm La Thăng phiên bản mới. Ngoài đời, cả hai là những người bạn rất thân thiết. Thế nên khi đóng những cảnh tình tứ, ngọt ngào, họ gần như không vấp phải bất cứ khó khăn nào.

Một điều thú vị khác là MV Bước chân này được bà bầu Thúy Vinh đầu tư thực hiện.


 
MV Bước chân của Khởi My.

3. Lý Hải yêu cô gái mất trí nhớ ở MV "Giọt nước mắt trong đêm"

Lý Hải và cô bạn gái bị mất trí nhớ do hot girl Linh Napie thể hiện.

MV của nam ca sĩ đình đám là câu chuyện kể chàng trai tốt bụng, vô tình cứu cô gái bị cướp giữa đường và dần nảy sinh tình cảm. Trong một lần tình cờ đang đi trên đường, cô gái bị cướp giật túi xách. Trong lúc giằng co, cô bị ngã đập đầu xuống đất. Ngay lúc đó, một chàng thanh niên tình cờ trông thấy và đưa cô vào bệnh viện. Khi thấy cô gái bị mất trí nhớ, chàng trai đã tình nguyện ở lại và chăm sóc. Việc tiếp xúc hàng ngày khiến tình cảm của họ dần gắn kết và sâu đậm.

Diễn biến câu chuyện thêm cao trào, khi chàng trai tìm cách giấu cô gái khi thấy cả gia đình cô đổ xô đi tìm con. Anh sợ sẽ mất cô mãi mãi khi hoàn cảnh hai gia đình trái ngược nhau. Tuy nhiên, cuối cùng anh cũng thay đổi suy nghĩ của mình.

Bạn diễn của Lý Hải trong MV là Linh Napie - một diễn viên đồng thời cũng là người hâm mộ của anh. Hot girl này sở hữu gương mặt sắc nét và trong sáng nên rất thuận lợi khi hóa thân vào vai cô gái xinh đẹp gặp nạn


 
MV Giọt nước mắt trong đêm của Lý Hải.

4. Quỳnh Nga mất trí nhớ và vướng tình tay ba

Bộ ba diễn viên của MV Tôn thờ một tình yêu.

Điều đặc biệt là Quỳnh Nga không phải nhân vật chủ chốt của clip Tôn thờ một tình yêu. Cô chỉ là diễn viên đóng minh họa cho hai người bạn là ca sĩ Khánh Phương và Bằng Cường trong một câu chuyện có khá nhiều điểm tương đồng với MV của Lý Hải nói trên. 

Cô nàng có biệt danh "Cá sấu chúa" vào vai người vợ sắp cưới của Bằng Cường nhưng vì gặp tai nạn mà mất trí nhớ. Cô được Khánh Phương cứu và dần lấy lại niềm vui trong cuộc sống. Hai người ngày càng thắm thiết bên nhau và không nhớ gì về người chồng. Khánh Phương tình cờ biết được thông tin Bằng Cường đang tìm người vợ mất tích nhưng băn khoăn không biết có nên nói ra sự thật. Khi phát hiện mọi chuyện, bản thân Quỳnh Nga cũng không biết nên lựa chọn người đàn ông nào bởi một bên là tình, còn bên kia lại là nghĩa.

Chia sẻ về nội dung clip, Quỳnh Nga cho biết: "Nếu tôi rơi vào trường hợp như thế ở ngoài đời thì tôi cũng không biết nên làm thế nào. Chuyện tình cảm khó nói lắm".


 
MV Tôn thờ một tình yêu với sự tham gia của những tên tuổi được giới trẻ mến mộ trong làng nhạc Việt như Khánh Phương - Quỳnh Nga và Bằng Cường.

5. Thiên Minh mất trí nhớ trong "Song Yến - The movie 2"

Cũng giống Quỳnh Nga, Thiên Minh chỉ đảm nhận vai diễn nhỏ chứ không hòa giọng cùng chị em Yến Trang - Yến Nhi trong Song Yến - The movie. Phần một của MV có độ dài lên tới hàng chục phút kết thúc bằng dấu chấm lửng về cuộc tình tay ba của Song Yến và Thiên Minh.

Vì một hiểu lầm nhỏ, Yến Nhi và Thiên Minh đã chia tay nhau. Ngay sau đó, anh chàng gặp tai nạn và không may lãng quên mọi câu chuyện trong quá khứ. Tưởng bạn trai không còn quay lại hoặc đã chết nên Yến Nhi đã bỏ tới một nơi thật xa để tạm quên anh.

Một lần gặp gỡ tình cờ, Yến Trang và Thiên Minh (lúc này đã mất trí nhớ) cảm thấy thích nhau và rồi cuối cùng hai người cũng yêu nhau. Trong dịp kỷ niệm 100 ngày yêu nhau, Thiên Minh bất ngờ nhớ lại mọi chuyện qua quả cầu thủy tinh mà Yến Trang tặng.


 
Song Yến - The movie 2 có thời gian dài kỷ lục.

6. Bạn gái Ngô Kiến Huy mất trí nhớ trong "Sau một nụ cười"

Trong MV này, Ngô Kiến Huy không mời bạn gái "xịn" là Khổng Tú Quỳnh mà nhờ hot girl/ca sĩ Phương Bella cùng tham gia với mình và Don Nguyễn. Phương Bella đảm nhận vai diễn một cô gái trẻ bị mất trí nhớ. Là bạn trai của cô, Ngô Kiến Huy không quản ngại khó khăn để từng ngày kể lại những kỷ niệm đẹp trong cuộc tình của hai người nhằm giúp Phương Bella khôi phục trí nhớ.

Khi những hình ảnh hậu trường của MV mới được tung ra, nhiều fan cuồng của nam ca sĩ không giấu được sự lo lắng, nghi hoặc về cuộc tình của anh và Khổng Tú Quỳnh. Điều đó cũng dễ hiểu bởi Ngô Kiến Huy lựa chọn cách lăng-xê cho MV mới bằng việc công bố hàng loạt hình ảnh vai kề má ấp, cùng thắp nến mừng sinh nhật hoặc pose hình bên bức tường chi chít ảnh chụp hai người được ghép thành trái tim... với Phương Bella. Tuy nhiên, ngay sau khi những hình ảnh xuất hiện trên mạng Internet, Ngô Kiến Huy đã lên tiếng đính chính rằng đó chỉ là cảnh trong MV Sau một nụ cười đánh dấu sự tái xuất của anh sau ồn ào có con ngoài giá thú.


 
MV Sau một nụ cười có sự tham gia của Don Nguyễn và hot girl Phương Bella.

Quỳnh Anh

Theo Infonet

Quỳnh Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm