Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 câu hỏi lớn ‘Avengers: Endgame’ để lại cho khán giả

Đoạn kết bi tráng của 10 năm đầu tiên Vũ trụ Điện ảnh Marvel tiếp tục để lại những câu hỏi thách thức khán giả, và cần thêm thời gian mới có đáp án chính xác.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung bộ phim Avengers: Endgame. Độc giả cân nhắc trước khi đọc. 

phim Avengers: Endgame anh 1
Cách thức Đá Vô cực vận hành là thế nào?: Trở lại Guardians of the Galaxy (2014), The Collector (Benicio del Toro) từng có màn giải thích rằng chỉ những cá nhân có sức mạnh xuất chúng mới có thể cầm trên tay Đá Vô cực, và một nữ tùy tùng của gã nổ tung khi chạm vào Đá Sức mạnh. Song, tình tiết này xem ra bị bỏ qua ở Avengers: Endgame. Các siêu anh hùng có thể dễ dàng chuyền tay nhau Đá Vô cực, cũng như chiếc găng do Iron Man (Robert Downey Jr.) chế tạo có gắn Đá Vô cực trên đó. Mầm mống tai họa của vũ trụ xem ra vẫn cần được giải thích thêm cho khán giả.
phim Avengers: Endgame anh 2
Black Widow có còn trở lại trong tương lai?: Một tình tiết gây bất ngờ cho khán giả là việc Black Widow (Scarlett Johansson) chịu hy sinh để Hawkeye (Jeremy Renner) đem về Đá Linh hồn cho biệt đội. Sở dĩ điều này gây ngạc nhiên bởi đả nữ sắp sửa có phim riêng, ngay cả khi đó là tác phẩm tiền truyện kể về quá khứ nhân vật. Nói một cách nào đó, Gamora (Zoe Saldana) đã trở lại nhờ du hành thời gian, và phải chăng Captain America khi về quá khứ đã thay đổi một vài sự kiện để giúp Natasha Romanoff? Tuy nhiên, Black Widow thực tế là biệt danh dành cho cả một nhóm sát thủ tinh nhuệ, và không loại trừ khả năng Natasha có truyền nhân sắp sửa lộ diện.
phim Avengers: Endgame anh 3
Ai sẽ thay thế Iron Man?: Captain America (Chris Evans) đã nhường khiên lại cho Falcon (Anthony Mackie), còn Thor (Chris Hemsworth) thì giao lại vị trí lãnh đạo Asgard mới cho Valkyrie (Tessa Thompson). Vậy Iron Man sau khi anh hy sinh thì sao? Dĩ nhiên là khán giả nay có Morgan Stark, nhưng con gái của Tony còn quá nhỏ. Cho tới khi Morgan trưởng thành, nhóm nhân vật hiện tại của MCU hẳn sẽ già đi rất nhiều. Vẫn còn một lựa chọn khác là Harley Keener (Ty Sympkins). Cậu bé ngày nào ở Iron Man 3 (2013) nay đã lớn và xuất hiện ở lễ tang của Tony Stark.
phim Avengers: Endgame anh 4
Loki đang ở đâu?: Bất cứ bộ phim nào mang chủ đề du hành thời gian đều sẽ gây ra tranh cãi cho khán giả. Đầu tiên, khi các siêu anh hùng trở về trận chiến New York ở The Avengers (2012), họ chỉ thành công một nửa. Tony Stark không thể giành lấy khối Tesseract, và Loki (Tom Hiddleston) đã lợi dụng sự hỗn loạn để cướp mất Đá Không gian rồi biến mất. Gã em trai quỷ quyệt của Thor như thế đã tạo ra dòng thời gian mới, tránh khỏi số phận bi thảm là bị Thanos sát hại. Có lẽ tình tiết này sẽ giúp mở đường cho TV series tới đây về Loki.
phim Avengers: Endgame anh 5
Câu chuyện về Captain America thực sự là thế nào?: Đánh bại xong Thanos, các siêu anh hùng cần trả lại Đá Vô cực về quá khứ để tránh gây xáo trộn dòng thời gian. Nhưng Captain America rốt cuộc chọn ở lại quá khứ để thực hiện điệu nhảy mà anh từng hứa với Peggy Carter (Hayley Atwell), cũng như kết hôn với người thương. Kết quả là ở cuối phim, khán giả được gặp Captain America khi đã già nua. Chi tiết gây nhiễu loạn về mạch truyện của nhân vật, và lại không tuân theo giả thuyết đa vũ trụ như tình tiết liên quan tới Loki. Nhưng dù thế nào, cái kết dành cho Cap cũng là rất cảm xúc.
phim Avengers: Endgame anh 6
Thế giới đổ vỡ sẽ phục hồi ra sao?: Đây thực tế là câu hỏi mà các bộ phim tiếp theo của Vũ trụ Điện ảnh Marvel cần giải quyết. Như Spider-Man (Tom Holland) thì những người bị tan biến ở Avengers: Infinity War không cảm thấy quãng thời gian 5 năm đã trôi qua. Vậy khi hàng tỷ người trở lại, mọi thứ sẽ vận hành ra sao? Theo đoạn kết, Peter Parker sớm quay lại trường học cùng bạn bè, phải chăng bởi tất cả họ đều tan biến? Trái đất trong phim hẳn có rất nhiều việc phải làm và giải thích sau khi Endgame khép lại.

‘Avengers: Endgame’ - lời tạm biệt bi tráng của một kỷ nguyên anh hùng

“Avengers: Endgame” là phần kết mỹ mãn cho chuyến hành trình đầu tiên kéo dài hơn 10 năm của MCU, với câu chuyện hấp dẫn, giàu cảm xúc, và hàng loạt mối kết nối chặt chẽ.

'Avengers: Endgame' lập kỷ lục, thu 31 tỷ đồng ngày đầu ở Việt Nam

Siêu bom tấn của nhà Marvel "Avengers: Endgame" đã xô đổ kỷ lục bộ phim đạt 100 triệu USD nhanh nhất do "Stars Wars: The Force Awakens" lập ra trước đó với 17 giờ.


Ngọc Nhi

Ảnh: Disney

Bạn có thể quan tâm