Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 chuyện tình tiếp thêm niềm tin cho các cặp đôi yêu xa

Dù yêu nhau trong xa cách nhiều năm liền nhưng tình yêu của họ đã chiến thắng mọi rào cản.

Chuyện tình vượt 10.000 km từ 1 status vu vơ

Anh Quân (sinh năm 1984) và Mi Thanh (sinh năm 1990) quen biết nhau từ cuối năm 2008. Trong khoảng thời gian từ năm 2009 – 2011, Quân đi học thạc sĩ ở Đức, lúc này 2 người chỉ liên lạc với nhau như bạn bè xã giao.

Một ngày, Thanh đăng một status lên trang cá nhân với nội dung: “Wake me up when September ends” (tạm dịch: Hãy đánh thức tôi dậy khi tháng 9 kết thúc), Quân đã xung phong là người “đánh thức” Thanh dậy khi tháng 9 kết thúc. Và đúng như lời đã nói, vào đúng ngày 1/10/2011, Quân đã có mặt tại Sài Gòn để gặp Thanh.

Tình yêu nảy nở giữa hai người một cách tự nhiên và nhẹ nhàng, không có lời tỏ tình mà chỉ là cái hôn nhẹ lên tay. Thời gian mới yêu, không may mắn như nhiều cặp đôi khác được ở cạnh nhau, Thanh và Quân luôn trong cảnh kẻ Bắc, người Nam.

Sau đó (vào tháng 1/2013), Quân bắt đầu sang Luxembourg làm nghiên cứu sinh trong vòng 4 năm. Biết sẽ phải xa bạn gái thời gian dài nên vào cuối năm 2012, Quân quyết định cầu hôn Thanh. Lễ cưới đẹp như mơ của cặp đôi diễn ra vào đầu năm 2014. Bên nhau chưa được bao lâu đôi vợ chồng son lại phải sống trong xa cách. Nhưng chính niềm tin và sự chia sẻ đã giúp tình yêu của họ luôn mặn nồng và bền chặt dù khoảng cách xa nhau là 10.000 km.

Chuyện tình yêu 2 tuần đã phải chia xa

Chính ước mơ trở thành phi công để được bay lượn trên bầu trời đã se duyên cho cặp đôi Thùy Dung (Nghệ An) - Lê Quyết (Thanh Hóa).

Vào năm 2011, sau khi tốt nghiệp đại học, Thùy Dung (SN 1989) đã quyết định tham gia lớp huấn luyện phi công của hãng hàng không Vietnam Airlines để thỏa mãn ước mơ chinh phục bầu trời của mình. Tham dự khóa học, Dung có 3 tháng rèn luyện tại trường Sĩ quan Không quân Nha Trang. Tại đây, cô đã gặp được Lê Quyết - tình yêu định mệnh của đời mình.

Nhưng khi chính thức yêu nhau được 2 tuần, tình yêu chưa kịp lớn của cặp đôi này đã phải trải qua không ít thử thách. Dung phải vào Sài Gòn để tiếp tục việc học, còn Quyết chuyển sang học lái máy bay ở Tuy Hòa, Phú Yên.

Vượt qua rất nhiều chông gai, tình yêu của họ đã được đền đáp xứng đáng bằng một đám cưới vào ngày 19/1. Đối với họ, tình yêu càng được thử thách qua khó khăn sẽ càng bền chặt và yêu là không chỉ nhìn nhau mà cùng nhau nhìn về một hướng.

Tiểu thuyết tình yêu trong xa cách của cặp đôi ĐH Bách khoa

Cặp đôi Hà thành Thanh Sơn và Quỳnh Anh (SN 1985) đã bắt đầu cảm mến nửa kia từ khi còn là bạn học chung lớp những năm cấp 3, nhưng ngoài những cuộc gặp gỡ thoáng qua trên lớp họ rất ít khi liên lạc với nhau.

Trong suốt thời gian ôn thi đại học, hai người gần như "bặt vô âm tín". Thế rồi, giống như cơ duyên ông trời sắp xếp, họ cùng thi và trúng tuyển vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Tình cảm bắt đầu nhen nhóm trong khoảng thời gian đó, khi họ có cơ hội gặp gỡ, nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Nhưng 3 tháng sau khi nhập học, Sơn nhận được học bổng du học ở Nga. Một thời gian sau, khi tình cảm trở nên thắm thiết thì cũng là lúc Quỳnh Anh nhận được suất học bổng du học Singapore. Năm 2004, cả hai cùng lên đường đến đất nước mới học tập. Dù không nói với nhau một lời yêu nào nhưng cặp đôi này đã ngầm hiểu, hai trái tim đã chung 1 nhịp đập từ lâu.

Thanh Sơn và Quỳnh Anh hạnh phúc sau 8 năm yêu xa.
Thanh Sơn và Quỳnh Anh hạnh phúc sau 8 năm yêu xa.

Ở 2 đất nước khác nhau, Thanh Sơn và Quỳnh Anh thường liên lạc bằng điện thoại, internet và thư tay. Hai tuần 1 lần, Sơn lại đi xe buýt 10km đến nơi có mạng để được trò chuyện với người yêu.

Năm 2009, Sơn trở về nước, lúc này Quỳnh Anh đã tốt nghiệp và làm việc tại Singapore. Sơn một mặt làm việc trong nước, một mặt âm thầm tìm kiếm công việc phù hợp nơi bạn gái đang sống để được gần nhau. Thế nhưng trớ trêu là: Khi Sơn tìm được việc tại Singapore và chuẩn bị sang với người yêu thì hay tin Quỳnh Anh sắp về nước. Tưởng như sau bao năm xa cách đã có thể đoàn tụ, cặp đôi lại phải xa nhau thêm 2 năm nữa.

Thuở học trò yêu xa của cặp đôi 13 năm chưa một lần giận dỗi

Đôi bạn Thùy Linh (SN 1988) và Nguyễn Tùng (SN 1988) đã sớm "bén duyên" nhau từ khi học cùng lớp những năm cấp 2. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, Linh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt Tùng, cặp đôi trải qua mối tình thời học sinh trong sáng, đáng yêu.

Trải qua rất nhiều thử thách cuối cùng sau hơn 12 năm yêu nhau, cặp đôi này đã chính thức nên duyên vợ chồng. Mối tình đầu đẹp đẽ ấy cũng chính là mối tình duy nhất của cả hai.
Trải qua rất nhiều thử thách cuối cùng sau hơn 12 năm yêu nhau, cặp đôi này đã chính thức nên duyên vợ chồng. Mối tình đầu đẹp đẽ ấy cũng chính là mối tình duy nhất của cả hai.

Khi lên cấp 3, Linh và Tùng phải tạm xa cách vì điều kiện học tập nhưng cứ đều đặn mỗi tuần họ đều gửi thư để động viên nhau cố gắng học hành. Chính từ những dòng chữ chân tình ấy đã gắn kết tình yêu tuổi học trò càng thêm bền chặt.

Chặng đường xa mà gần ngọt ngào của cặp đôi "Ngày mai tôi lấy vợ"

Cặp đôi Quốc Việt - Tú Anh gặp nhau rất tình cờ tại TP Đà Lạt thơ mộng. Chàng trai Quốc Việt (SN 1985) trong clip “Ngày mai tôi lấy vợ” đã bị “hớp hồn” bởi vẻ trẻ trung, xinh xắn của cô nàng Tú Anh. Anh chàng này đã kiếm cớ để xin nick Yahoo của cô gái có vẻ ngoài kiêu kì này.

Cái kết đẹp cho tình yêu kéo dài 8 năm và những kỉ niệm ngọt ngào là đám cưới sum vầy và hạnh phúc trong tháng 10/2013.
Cái kết đẹp cho tình yêu kéo dài 8 năm và những kỷ niệm ngọt ngào là đám cưới sum vầy và hạnh phúc trong tháng 10/2013.

Vài ngày sau, Quốc Việt phải xuống Sài Gòn làm việc. Vì thế họ chỉ có thể liên lạc qua facebook và điện thoại. Trong suốt 2 năm tìm hiểu, nhờ những cuộc trò chuyện tới tận khuya và dòng tin nhắn đầy sự quan tâm chăm sóc, hai trái tim trở nên gần gũi và gắn bó hơn. Tình yêu cũng bắt đầu nhen nhóm và lớn dần lên từ đó.

Trong khoảng thời gian xa nhau, cứ đều đều 2 - 3 tháng, Quốc Việt lại thu xếp công việc đón xe lên Đà Lạt thăm Tú Anh một lần. Còn Tú Anh thì mỗi ngày đều viết những tâm tư của mình vào một mẩu giấy nhỏ rồi gấp thành chú hạc giấy bỏ vào bình thủy tinh, chờ khi Quốc Việt đến thăm, Tú Anh sẽ tặng lại để thể hiện tình yêu và nỗi nhớ của mình .

Chuyện tình đứt quãng của cặp đôi Đà Nẵng

Một lần vào quán Internet chơi, chàng SV Bách Khoa Đà Nẵng – Quang Phước gặp cô gái nhỏ nhắn với nụ cười ngọt ngào Hương Trang. Anh chàng bị trúng tiếng sét ái tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lúc đó, Phước đã chủ động đi mua... bánh mì tặng Trang. Chàng trai này cũng đã khéo léo “tia” nick Yahoo để làm quen, đúng 10 ngày sau đó chàng quyết định tỏ tình với nàng bên bãi biển thơ mộng.

Tuy nhiên, vì lúc quen Phước, Trang vẫn đang là nữ sinh lớp 11 nên khi biết chuyện yêu đương của con, mẹ Trang đã ngăn cấm và bắt cô nàng viết bản tường trình.

Tốt nghiệp cấp 3, Trang thi đỗ vào trường Cao đẳng Truyền hình (Hà Nội). Tình yêu vốn đã gặp trắc trở của cả hai tiếp tục vượt qua quãng thời gian khó khăn: yêu trong xa cách. Nhưng cũng chính trong quãng thời gian yêu xa, khoảng cách địa lý càng làm cho tình cảm cặp đôi thêm bền chặt hơn.

Dẫu vậy, một cú sốc đã xảy đến với Phước khi Trang nói lời chia tay. Lúc này, Trang mới tốt nghiệp cao đẳng, từ Hà Nội trở về, những áp lực trong cuộc sống, cộng với việc người yêu ham chơi khiến cô đi đến quyết định này. Thật may, sau khi chia tay 6 tháng, nhờ những cố gắng thay đổi của Phước và tình yêu trong tim vẫn âm ỉ, họ đã quay về bên nhau và có cái kết đẹp.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/yeu/6-chuyen-tinh-tiep-them-niem-tin-cho-cac-cap-doi-yeu-xa.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm