Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 diễn viên xuất sắc trên màn ảnh Hàn đầu 2016

Một cuộc bình chọn phim truyền hình, diễn viên xuất sắc nhất nửa đầu 2016 với sự tham gia của 10 đạo diễn, nhà sản xuất vừa được diễn ra.

6 dien vien xuat sac nhat man anh Han dau 2016 anh 1
Các nhà sản xuất không tiếc lời khen ngợi cho “thám tử” Cho Jin Woong của bộ phim Signal (đài cáp tvN). Nam diễn viên sinh năm 1976 nhận được 3/10 phiếu bầu, xếp thứ nhất. Không sở hữu diện mạo mỹ nam, Cho Jin Woong thu hút khán giả nhờ kỹ năng diễn xuất dày dặn qua vai thám tử ở quá khứ Lee Jae Han. Cái chết ở cuối phim của nhân vật này lấy đi khá nhiều nước mắt của người xem. Khán giả trìu mến gọi Cho Jin Woong là “cảnh sát quốc dân”, "chú Lee".

 

6 dien vien xuat sac nhat man anh Han dau 2016 anh 2
“Diễn xuất cảm xúc thật tuyệt vời”, “Đi xa giới hạn của một bộ phim”, “Sinh ra là để làm diễn viên và đóng phim bằng sự chân thành” là những nhận xét mà các đạo diễn, nhà sản xuất dành cho Cho Ji Woong. Tài tử 40 tuổi chủ yếu đóng phim điện ảnh, trong đó xuất sắc nhất là A Hard Day (2014). Khi trượt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2016 về tay đàn em Song Joong Ki, không ít khán giả tiếc nuối, bất bình thay cho Cho Jin Woong.

 

6 dien vien xuat sac nhat man anh Han dau 2016 anh 3
Xếp thứ hai là 2 gương mặt Song Joong Ki của Hậu duệ mặt trời và Nam Goong Min đến từ Remember. Nam chính của drama ăn khách nhất xứ Hàn năm 2016 góp công lớn trong việc vực dậy làn sóng Hallyu ở châu Á. Ngoài vẻ điển trai, nét duyên dáng, diễn xuất sống động của Song Joong Ki giúp nhân vật đại úy của anh được yêu mến. 2 đạo diễn Song Won Seop (JTBC) và Bak Hong Hyun (MBC) khen ngợi nam diễn viên 30 tuổi sở hữu cả ngoại hình và kỹ năng sẽ còn tiến xa. 

 

6 dien vien xuat sac nhat man anh Han dau 2016 anh 4
Trong khi đó, tài tử Nam Goong Min có sự chuyển mình ấn tượng khi thể hiện vai phản diện trong Remember. Nhân vật của anh được coi là “dữ dội nhất” với nụ cười nham hiểm ẩn dấu trên gương mặt mỹ nam. Một đạo diễn giấu tên đánh giá Nam Goong Min đã sáng tạo, làm mới vòng luẩn quẩn của loại vai phản diện. Gần đây, tài tử 38 tuổi còn đoạt giải Kẻ xấu xuất sắc nhất do cộng đồng phim trực tuyến bình chọn.

 

6 dien vien xuat sac nhat man anh Han dau 2016 anh 5
Cùng xếp vị trí thứ ba là 3 diễn viên khá kỳ cựu gồm Kim Hye Soo (Signal), Lee Sung Min (Memory) và Jin Goo (Hậu duệ mặt trời). Kim Hye Soo vẫn chứng tỏ phong độ diễn viên hạng A, chinh phục nhiều thể loại nhân vật. Trong Sinal, cô vào vai đội trưởng điều tra Soo Hyun kiên cường nhưng cũng có những giây phút yếu ớt. Câu chuyện cảm động của nhân vật này khơi dậy thương cảm từ khán giả.

 

6 dien vien xuat sac nhat man anh Han dau 2016 anh 6
Một diễn viên kỳ cựu khác chinh phục người xem lẫn giới chuyên môn là Lee Sung Min với vai luật sư Park Tae Suk trong phim Memory. Câu chuyện phim xoay quanh nỗ lực bảo vệ giá trị quý giá của cuộc sống và tình yêu gia đình, trong khi trí nhớ của anh bắt đầu mờ dần đi vì căn bệnh Alzheimer. Mặc dù rating thấp nhưng câu chuyện và diễn xuất của tài tử 47 tuổi nhận được sự đồng cảm của người xem.

 

6 dien vien xuat sac nhat man anh Han dau 2016 anh 7
“Thượng sĩ Seo Dae Young” Jin Goo của Hậu duệ mặt trời cũng được coi là gương mặt mới nổi của màn ảnh xứ Hàn. Trước đó, Jin Goo là gương mặt quen thuộc của màn ảnh rộng. Năm 2009, tài tử 35 tuổi đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Rồng Xanh nhờ màn thể hiện trong bộ phim Mother.

 



Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm