Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 điều rút ra từ trận Brazil 4-2 Italy

Brazil giành ngôi đầu bảng A trước một Italy cố tình dưỡng quân và chấp nhận vị trí nhì bảng. Neymar một lần nữa được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu, nhưng lần này cỗ máy của Selecao đã vận hành trơn tru hơn.

6 điều rút ra từ trận Brazil 4-2 Italy

Brazil giành ngôi đầu bảng A trước một Italy cố tình dưỡng quân và chấp nhận vị trí nhì bảng. Neymar một lần nữa được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu, nhưng lần này cỗ máy của Selecao đã vận hành trơn tru hơn.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Dante.

Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.

Brazil không được lơi chân


Khi Brazil dẫn trước Italia 3-1, HLV Luiz Felipe Scolari đã có ý hãm nhịp độ trận đấu lại. Đấy là một quyết định nguy hiểm khi Italia vùng lên dữ dội trong 20 phút cuối. Họ gỡ lại 2-3 và suýt nữa đã có luôn bàn gỡ 3-3 trước khi Fred bồi thêm bàn 4-2 trong những phút cuối. Brazil không có những cầu thủ phòng ngự hàng đầu để có thể chơi phản công. Cứ phải lấy tấn công làm phòng ngự thôi.

Oscar lẽ ra nên nghỉ ngơi


Oscar đã "cày cuốc" quá nhiều trong mùa bóng vừa qua và đã lẽ ra Scolari nên dùng anh chừng mực hơn. Song có vẻ ông vẫn muốn Oscar thật quen với vai trò dẫn dắt trận đấu. Trước Italia, Oscar tỏ ra mệt mỏi, đấy là lý do hiệu ứng anh tạo ra không còn rõ ràng như trận ra quân với Nhật Bản.

Italia quá phụ thuộc vào Pirlo


Không có tiền vệ của Juve, Azzurri rõ ràng đã là một đội bóng hoàn toàn khác. Riccardo Montolivo lẫn Alberto Aquilani đều không thể thay được Pirlo ở giữa sân bởi 2 anh là những mẫu tiền vệ hoàn toàn khác. Nhưng Cesare Prandelli rõ ràng đã có quyết định hợp lý khi cho Pirlo nghỉ ngơi (và cũng để dưỡng thương). Azzurri sẽ cần một Pirlo ở đỉnh cao phong độ khi nhiều khả năng chạm trán Tây Ban Nha ở bán kết.

Neymar quả rất hứa hẹn


Trận thứ 3, bàn thứ 3 và danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu lần thứ 3. Neymar đã quét sạch mọi nghi ngờ dành cho anh trước giải. Pha ghi bàn lần này của Neymar là từ một cú sút phạt, nó mau chóng tái lập thế dẫn bàn cho Brazil ngay sau khi Italia gỡ hòa 1-1.

Hàng thủ Italia vẫn đang phạm sai lầm cơ bản


Italia đang phòng ngự không tốt tại giải lần này. Khi một thủ thành như Gianluigi Buffon mà để lọt lưới những 7 bàn chỉ trong 2 trận thì hệ thống của Italia rõ ràng có sai sót. Trận trước là De Sciglio và trận này đến lượt Giorgio Chiellini phải chịu trách nhiệm. Đây là điều mà Prandelli phải lập tức điều chỉnh.

Fred tiếp tục phong độ ấn tượng
Không ai nghĩ tiền đạo của Fluminense sẽ đá cao nhất trên hàng công Brazil tại giải, nhưng anh đã chứng tỏ mình xứng đáng với sự tin tưởng. Trong 8 trận quốc tế gần nhất Fred đã có 6 bàn. Fred không có tốc độ và sự lắt léo như các đồng đội, nhưng anh là một người dứt điểm đơn giản, hiệu quả.

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm