Một trong những ngành công nghiệp xa xỉ nhất từ góc nhìn quảng cáo và tiếp thị, du thuyền thường xuất hiện như một lĩnh vực tương đối mới mẻ đối với ngành công nghiệp ôtô. Tuy nhiên, một số hãng xe đã cố gắng tham gia vào lĩnh vực du thuyền.
Gia đình Ferrari
Thương hiệu sở hữu: Ferretti Group (13,2%)
Lịch sử của nhà sản xuất ôtô thể thao Italy trong lĩnh vực du thuyền bắt đầu từ năm 1990 khi mẫu xuồng cao tốc Riva Ferrari 32 ra đời. Tổng cộng có tất cả 30 chiếc đã được chế tạo. Vào năm 2016, một mẫu xuồng gần như không được sử dụng đã được bán đấu giá bởi nhà đấu giá Sotheby ở Monaco với giá 180.000 euro.
Tuy nhiên, bước tiến quan trọng nhất của Ferrari trong lĩnh vực du thuyền dường như đến vào năm 2016, khi Piero Ferrari, con trai của nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Ferrari mua lại 13,2 % cổ phần của Ferretti Group, công ty đứng sau các thương hiệu như Riva, CRN và Pershing. Nằm dưới sự điều hành của tập đoàn Weichai (Trung Quốc), Ferretti cho biết thu nhập trước thuế của công ty đạt hơn 13 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2016.
Gia đình Porsche
Đối tác: Royal Falcon Fleet, Fearless, Kormaran
Thông qua công ty con Porsche Design Group, thương hiệu ôtô xứ Stuttgart lần đầu tiên thử sức ở lĩnh vực du thuyền bằng việc cho ra đời chiếc Fearless 28 với số lượng giới hạn chỉ 4 chiếc, một du thuyền cao tốc dài 8,5 m và có tốc độ tối đa lên tới 78 hải lý/giờ.
Nỗ lực thứ hai của nhà sản xuất ôtô thể thao Đức trong lĩnh vực du thuyền được đánh dấu vào năm 2009 với việc giới thiệu mẫu concept của du thuyền hai thân RFF135 dài 41 m dưới sự hợp tác của Royal Falcon Fleet, một hãng đóng tàu Thụy Điển. Việc bàn giao chiếc RFF135 đầu tiên đã bị hoãn lại từ quý IV năm 2010 đến năm 2012 và gần như chìm vào lãng quên.
Vào năm 2012, Peter Daniell Porsche, cháu đời thứ 4 của nhà sáng lập thương hiệu Porsche đã trở thành đối tác của Kormaran, một công ty đang cố gắng đưa ra thị trường loại xuồng nhỏ có khả năng thay đổi hình dạng thành một thân và ba thân với giá bán gần 1 triệu USD.
Mercedes-Benz
Đối tác: Baltic Yachts
Năm 2016, thương hiệu Mercedes-Benz lần đầu giới thiệu du thuyền đầu tiên mang tên Silver Arrow of the Seas với chiều dài 14 m và được thiết kế bởi Mercedes-Benz Style.
Du thuyền này được trang bị động cơ đôi của Yanmar có công suất 480 mã lực giúp nó có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 30 hải lý/giờ. Với giá bán hơn 2 triệu USD, nó chỉ được sản xuất giới hạn với số lượng 10 chiếc bởi nhà sản xuất du thuyền Baltic Yachts.
Aston Martin
Đối tác: Quintessence Yachts
Với việc thiết lập quan hệ đối tác cùng Quintessence Yachts, thương hiệu đóng tàu Hà Lan, Aston Martin đã lần đầu tiên trình làng mẫu xuồng cao tốc A37 tại triển lãm Monaco Yacht Show. Trải qua 2 năm nghiên cứu và phát triển, AM37 có thể đạt tốc độ tối đa 45 hải lý/giờ. Xuồng cao tốc này đi kèm với hai tùy chọn động cơ Mercury máy dầu 370 mã lực và máy xăng 430 mã lực.
Bugatti
Đối tác: Palmer Johnson
Là kết quả từ sự hợp tác nhà sản xuất ôtô nước Pháp Bugatti và nhà máy đóng tàu của Mỹ, Palmer Johnson. Dòng Niniette có nhiều chủng loại từ 15 m đến 24 m. Du thuyền này tập trung đến sự tiện nghi và sang trọng khi có boong tắm nắng phía trên, phòng khách rộng rãi và cabin chính ở boong dưới.
Lexus
Đối tác: Marquis Yachts
Năm 2019, Lexus đã phối hợp cùng Marquis Yachts để giới thiệu mẫu du thuyền đầu tiên trong lĩnh vực hàng hải của hãng xe Nhật mang tên Lexus LY 650. Du thuyền này có chiều dài 19,8 m với mũi thuyền nổi bật, các điểm nhấn trên boong uốn cong và phần hông phía đuôi thuyền nhô cao. Thiết kế của LY 650 được Lexus cho biết là lấy cảm hứng từ mẫu xe Lexus RC.
Trước đó vào năm 2017, Lexus cũng từng giới thiệu concept du thuyền thể thao dài 12,7 m. Điểm đặc biệt của du thuyền này là nó được trang bị động cơ V8 của Lexus có công suất 440 mã lực. Tuy nhiên, nó đã mãi nằm trên trang giấy thay vì sản xuất một phiên bản thực tế như LY 650.