Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 khung cảnh giản dị gợi nhớ Tết truyền thống

Gần đến Tết cổ truyền, chủ đề có nên bỏ Tết hay không lại được tranh luận rôm rả. Giữa luồng dư luận trái chiều ấy, một nhóm bạn trẻ đã thể hiện quan điểm của mình theo cách riêng.

Old Day Team anh 1
Chợ Tết: Ngẫu hứng từ những kỷ niệm ngày còn thơ bé, nhóm bạn trẻ đã vẽ nên bộ 6 bức tranh về Tết, thu hút được sự chú ý mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Những nét vẽ có phần ngây ngô nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người xem, nhất là thế hệ 8X, 9X đời đầu. Bức tranh đầu tiên tái hiện khung cảnh chợ Tết vùng quê với rộn ràng mai đào, bánh chưng bánh tét và các loại trái cây để bày mâm ngũ quả.
Old Day Team anh 2
Bữa cơm tất niên: Đây là dịp để cả nhà quây quần, kể cho nhau nghe những câu chuyện sau một năm bôn ba nơi xứ người. Hình ảnh các thành viên trong gia đình sum vầy bên mâm cơm tất niên khiến nhiều người không khỏi rưng rưng nhớ tới người thân, để rồi muốn lập tức quay về bên gia đình.
Old Day Team anh 3
Chúc Tết: Trao nhau những lời chúc tốt đẹp trong ngày đầu năm mới là điều không thể không nhắc đến khi nói về Tết. Mỗi lời chúc là một niềm hy vọng gửi đến nhau, mong năm mới thêm ấm no hạnh phúc. Ngoài ra, nhiều hoạt động gắn liền với Tết cũng được tái hiện sinh động qua hình ảnh phong bao lì xì, ông đồ, múa lân múa rồng.
Old Day Team anh 4
Ông đồ: Với nhiều người Việt, đầu năm đi xin chữ đã trở thành một nét truyền thống không thể thiếu. Dù đời sống có hiện đại bao nhiêu, nhiều nét văn hóa vẫn được người Việt trân trọng và gìn giữ.
Old Day Team anh 5
Múa lân: Tết của nhiều thế hệ 8X, 9X gắn liền với tiếng trống lân rộn rã. Người Việt quan niệm lân vào nhà, tài lộc cũng vào theo.
Old Day Team anh 6
Lì xì: Chắc chẳng ai trong chúng ta quên được cảm giác háo hức nhận những phong bao lì xì từ tay ông bà, cha mẹ trong ngày Tết. Bên trong có khi chỉ vài nghìn đồng thôi nhưng cũng đủ vui cả mấy ngày rồi. Cuộc sống ngày càng phát triển, con người càng bị cuốn theo vòng xoáy của cơm áo gạo tiền mà đôi khi quên mất những giá trị thân thuộc xung quanh. Thông qua bộ tranh, những bạn trẻ này muốn đem cái Tết giản dị từ ngày thơ bé quay trở về, trả lại cho Tết những điều tốt đẹp nguyên bản nhất.

Old Day là một nhóm các bạn trẻ có cùng đam mê design và viết lách. Bộ tranh “Tết trong tôi là...” là dự án đầu tiên trong rất nhiều dự án hướng về cộng đồng của Old Day, với mong muốn giữ lại những giá trị xưa mà không cũ, cùng nhau xây dựng một xã hội tiên tiến nhưng vẫn đậm đà bản sắc.

Tìm hiểu thêm về những người bạn này tại đây.


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm