Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 kiểu giày dành cho quý ông vào thu

Xu hướng giày giúp bạn có được chọn lựa phù hợp với sở thích, phong cách và tôn vinh vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính, lịch lãm trong mùa thu 2013.

Giày linh mục (Monk- strap)

Kiểu giày linh mục không quá lạ với giới sành mốt. Có phom dáng chắn chắn, thiết kế kín đáo, bao phủ kín mặt bàn chân, những điểm sáng tạo nằm trên thân giày cũng rất hạn chế, nhằm tôn vẻ đẹp thời thượng và sang trọng.

Chất liệu dùng nhiều là da, hoặc da có độ nháp, bóng. Kiểu dáng lịch sự được nhiều quý ông thành đạt yêu thích. Giày linh mục được dùng nhiều cho giới doanh nhân và văn phòng, thể hiện đẳng cấp và sự chuyên nghiệp.

Về mùa thu, giày linh mục được sử dụng nhiều, với kiểu dáng mới mẻ hơn, sáng tạo hơn, phần họa tiết không được chú trọng nhưng cách xếp đặt mảng miếng, hoặc đường cắt được nhiều NTK ưu ái cho mẫu mã năm nay.

Kiểu giày đẳng cấp cho các quý ngài thành đạt.
Giày linh mục đem đến vẻ thời thượng, lịch lãm mà không kém phần hợp thời trang.

Giày lười (Loafer)

Đối với các chàng trai, bạn có thể thích hoặc ghét kiểu dáng này, thế nhưng, mẫu giày vẫn luôn nằm trong list được sử dụng nhiều về mùa hè và cả trong mùa thu. Tùy vào thời điểm mà dáng giày lười có sự thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh.

Ở mùa hè, giày lười chú trọng nhiều vào họa tiết, chất liệu thông thoáng, thì vào mùa thu, chất liệu được thay đổi nhằm giữ đôi chân ấm áp trong tiết trời se lạnh. Chất liệu được yêu thích sẽ là nhung, da lộn, da… màu sắc màu thu 2013 được các quý ông chọn lựa nhiều sẽ là tông đen tuyền, vừa lịch lãm và vừa sang trọng.

Kiểu dáng được nhiều quý ông văn phòng và giới doanh nhân yêu thích.
Giày  lười được đơn giản về họa tiết và chất liệu phối cùng.

Giày phong cách thể thao (Trainers)

Không phải là đôi giày mà bạn thường mang tập thể dục, dáng giày trainers là sự kết hợp ăn ý giữa tính thời trang và dáng dấp khỏe khoắn của phong cách thể thảo. Từ lâu, kiểu giày trainers đã nhận được sự quan tâm của đấng mày râu bởi kiểu dáng mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Mùa hè, dáng giày trainers được dùng rộng rãi hơn, về mùa thu, giày trainers tiếp tục được sử dụng, tuy nhiên có phần hạn chế. Để kết hợp cùng giày trainers bạn có thể vận một bộ cánh đậm phong cách thể thao. Nhiều quý ông lại thích kết hợp cùng jean, thun, hoặc một số sẽ táo bạo hơn với cách mặc cùng vest.

Kiểu giày có thể phối cùng trang phục thể thao, quần jean, táo bạo với vest.
Dáng giày thể thao có dây buộc được yêu thích, tông màu trẻ trung, mảng màu phối hợp
đặc sắc.

Giày đi trong nhà (Slippers)

Khởi nguồn là dáng giày chuyên dùng trong nhà, quay nhiều cải biến, giày slippers được nhiều NTK đưa vào nhóm giày dành cho dạo phố, kế đến là giới công sở. Có nhiều cách để sử dụng một đôi slippers hợp lý, tùy thuộc vào cách phối hợp trang phục và chất liệu giày. Thông thường, các chàng trai chuộng dùng giày slippers vào dịp dạo phố cuối tuần, dáng giày đem lại sự thoải mái, phóng khoáng và có phần ngộ nghĩnh.

Mẫu mã năm nay có nhiều phá cách ở họa tiết.
Kiểu giày slippers mới mẻ và hiện đại hơn, chất liệu cũng đa dạng thể hiện tính hợp
thời trang.

Giày da cổ điển (Brogue)

Dáng giày da cổ điển không chỉ được sử dụng nhiều vào mùa thu, kiểu giày thông dụng và dễ dàng phù hợp với nhiều mùa trong năm. Mùa thu năm nay, dáng giày cổ điển vẫn được yêu thích, chi tiết xỏ dây có phần hiện đại và cá tính được dùng nhiều hơn, chất liệu da đặc trưng vẫn được chuộng, mới mẻ một chút với cách phối chất liệu da lộn, da bóng hoặc màu sắc đan xen tạo sự mới mẻ. Kiểu giày cũng dễ dàng phù hợp với mọi đối tượng.

Dáng giày da cổ điển dễ dàng phù hợp với mọi phong cách.
Màu sắc được dùng nhiều sẽ là tông màu trầm.

Boot cổ ngắn (Ankle Boot)

Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung và hiện đại thì những đôi boot cổ ngắn là chọn lựa phù hợp với sở thích và phong cách của bạn. Kiểu boot cổ ngắn được nhiều chnagf trai dùng rộng rãi trong những năm qua.

Về mùa hè, mùa thu hay mùa đông, kiểu dáng cổ ngắn vẫn là chọn lựa phù hợp. Chất liệu được cân đo để phù hợp với nhiều thời điểm giúp boot cổ ngắn thuộc list kiểu giày được bán chạy nhất trong mọi thời điểm của năm.

Mùa thu 2013, boot cổ ngắn được nhiều chàng trai chọn lựa. Tuy nhiên, mẫu mã mùa thu 2013 có sự đổi mới, tối giản họa tiết hơn, kiểu dáng thanh gọn hơn. Tông màu đen tiếp tục được nhiều chàng trai ưa thích.

Dáng boot cổ ngắn năm nay có phần tinh tế và sang trọng hơn nhờ chất liệu.
Kiếu dáng màu thu 2013 sẽ thanh gọn hơn, sang trọng hơn, màu đen tiếp tục nhận được sự
ưu ái của nhiều chàng trai.

Với 6 mẫu giày được giới thiệu, có thể giúp bạn chọn lựa kiểu dáng phù hợp với mùa thu đang cận kề. Bạn cần lưu ý về màu sắc, chất liệu và cách phối đi cùng trang phục. Nếu biết cách chọn lựa, đôi giày của bạn sẽ giúp ít trong việc tôn vinh vẻ đẹp lịch lãm, nam tính, mạnh mẽ.

Thy Thy

Bạn có thể quan tâm