Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 kiểu người bạn đừng bao giờ hẹn hò

Người quá yêu bản thân, mơ mộng hay ích kỷ là những đối tượng bạn nên cân nhắc trước khi quyết định hẹn hò, nếu muốn có một mối quan hệ bền vững.

nhung kieu nguoi khong nen hen ho anh 1
1. Người quá yêu bản thân. Theo Bright Side, kiểu người này luôn coi bản thân là trung tâm, muốn nhận được sự chú ý và ngưỡng mộ từ người khác. Khi hẹn hò với những người như vậy, bạn sẽ nhanh cảm thấy mệt mỏi vì cái tôi của họ quá cao. Họ cũng luôn yêu cầu nửa kia phải thật hoàn hảo để xứng đáng với họ.
nhung kieu nguoi khong nen hen ho anh 2
2. Người luôn cảm thấy tự ti. Không có ai trong chúng ta là hoàn hảo. Tuy nhiên, một số người lúc nào cũng cảm thấy họ yếu kém, mặc cảm và lo sợ trong các mối quan hệ. Họ luôn cần sự động viên, khích lệ, dựa dẫm vào người khác, khiến bạn đôi khi cảm thấy giống như bảo mẫu hơn là người yêu của họ.
nhung kieu nguoi khong nen hen ho anh 3
3. Người hay than vãn và trầm trọng hóa mọi thứ. Đây là kiểu người quá bi lụy, có cái nhìn bi quan. Chỉ một chuyện nhỏ cũng khiến họ buồn rầu và cảm thấy như thế giới sụp đổ. Họ luôn cần sự động viên, an ủi trong mọi vấn đề của cuộc sống.
nhung kieu nguoi khong nen hen ho anh 4
4. Một nhà phê bình. Thực ra đây mới là kiểu người cảm thấy không tự tin về bản thân. Bằng cách phê bình, đổ lỗi cho người khác hay đưa ra những lời khuyên dù không cần thiết khiến họ có cảm giác được khẳng định mình. Một người như vậy sẽ không bao giờ muốn chia sẻ cùng bạn về những khó khăn trong cuộc sống, hay thể hiện mình là người thua kém.
nhung kieu nguoi khong nen hen ho anh 5
5. Người quá mơ mộng. Lãng mạn là điều cần thiết cho các mối quan hệ. Tuy nhiên, người lúc nào cũng có tâm hồn bay bổng, mơ mộng lại không ổn chút nào. Một cô nàng hay anh chàng luôn muốn chuyện tình của mình đẹp như phim Hàn Quốc sẽ khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi.
nhung kieu nguoi khong nen hen ho anh 6
6. Người ích kỷ. Một người chỉ nghĩ tới bản thân sẽ không xứng đáng để bạn quyết định tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc. Thay vì cùng nhau chia sẻ, giúp nhau vượt qua khó khăn hay đặt mình vào vị trí đối phương để thông cảm cho nhau, họ sẽ chỉ biết nghĩ cho bản thân mình và đổ lỗi cho người khác.
Sự khác biệt giữa tình yêu trước và sau tuổi 30 Qua tuổi 30, cách thể hiện tình yêu của nhiều đôi uyên ương từ lãng mạn dần trở thành thực tế hơn.

9 dấu hiệu cho thấy tình yêu của bạn 'không ổn chút nào'

Nếu không muốn câu chuyện tình yêu của mình kết thúc chóng vánh, các bạn trẻ cần xem và rút kinh nghiệm từ loạt tranh này trên Bright Side.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm