Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 kiểu 'tự sướng' khi bị bồ đá

Cách suy nghĩ kiểu này đã cứu đời của bao chàng đau khổ.

6 kiểu 'tự sướng' khi bị bồ đá

Cách suy nghĩ kiểu này đã cứu đời của bao chàng đau khổ.

Thua keo này ta bày keo khác

Đây là tâm lí phổ thông của các anh chàng cầm cưa thất bại. Cứ mỗi lần bị em nào từ chối tình thương mến thương là các anh chàng lại lẩm bẩm “Thua keo này ta bày keo khác. Tán em này không đổ ta cưa em khác. Con gái trên đời này đâu có thiếu cơ chứ!”. Và các chàng trai cũng thường hay khuyên nhau trên bàn nhậu những câu đại loại như thế.

Tác dụng: xoa dịu nỗi đau tạm thời và tạo thêm niềm tin vào tình yêu. Tuy nhiên vẫn cay cú.

Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho sở thích riêng cũng như công việc.

Có thêm thời gian tập trung cho sự nghiệp

Với nhiều anh chàng, sau khi bị gái phũ thẳng thừng thường cắm cúi vào học hành, làm việc… một phần họ muốn bận rộn để quên đi sự thất bại trong tình yêu, một phần họ lại muốn tìm một cái cớ hợp lí để ngụy trang cảm xúc của mình. Có lẽ lí do không yêu nữa để có nhiều thời gian tập trung phát triển bản thân và sự nghiệp nghe có vẻ mĩ miều và cao cả nhất.

Dù sao cũng có được thêm một người bạn/ người em gái

Hướng suy nghĩ này khá tích cực. Vì rất nhiều chàng trai vì cái tôi to lớn của mình mà mỗi lần gái cho rơi là nhất quyết thề với lòng mình sẽ không bao giờ gặp mặt hoặc đi chung đường với cô gái đó nữa. Tâm lý nào khiến các chàng trai mang vết thương và ám ảnh nặng nề về mối tình dang dở đã qua. Và dĩ nhiên, anh ta mất đi một người bạn.

Minh Vương cho biết: “Sau khi chia tay, đúng là có đau đớn thật. Nhưng được một thời gian nguôi ngoai thì mình vẫn có thể gặp và mỉm cười với người cũ. Bây giờ mình và cô bạn tình đầu của mình vẫn là bạn thân, vẫn tâm sự với nhau nhiều chuyện. Quá khứ thì cũng qua, cứ tự an ủi là chắc duyên làm tình nhân không hợp thì kết nạp thêm đứa bạn vậy!”

Có thêm kinh nghiệm tình trường

Sau mỗi lần thất bại thảm hại là một lần tự rút cho mình rất nhiều kinh nghiệm trong tình yêu cực kì quý báu. Thay vì ngồi uất hận vì bị phũ, thì hãy tự suy ngẫm về mối quan hệ đã qua, xem coi vì sao mà mình vẫn không cướp được trái tim nàng. Từ đó mà rút ra được những “lục cửu chân kinh” của riêng mình áp dụng cho lần cầm cưa sau.

Đại Nghĩa nói: “Cứ sau một mối tình tan vỡ là mình luôn tự suy ngẫm lại từng giai đoạn, xem có chỗ nào mình ứng xử chưa hay, chưa đúng. Rồi trong lúc cô ấy giận như vậy, đáng lẽ nên làm gì… Lần yêu sau thì khá hơn và khả quan hơn. Suy nghĩ này cũng khiến mình có cảm giác trưởng thành hơn chứ không phải là cảm giác thất bại.”

 

Mình chỉ đánh mất một người không yêu mình

Câu nhủ thầm này thì đúng thuộc dạng tự an ủi bản thân để dứt tình và bớt đau đớn mau chóng. Nguyên văn của nó là “Mình chỉ mất đi một người không yêu mình. Còn cô ấy lại mất đi một người yêu cô ấy!”. Suy đi tính lại thì cuộc tình này vẫn lời chán.

Cô ấy không hợp

Không hợp luôn là một lí do của mọi thời đại cho tất cả sự đổ vỡ của mọi mối tình từ đơn phương, đến song phương. Tuy dưới chữ không hợp đó là ẩn chứa rất nhiều lí do nhưng khi nói hai từ đơn giản “bọn này không hợp” sẽ khiến bản thân bớt đau đớn hơn là lí do “Cô ấy không yêu mình nữa!”.

Theo Mốt và Cuộc Sống

Theo Mốt và Cuộc Sống

Bạn có thể quan tâm