Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 mãnh tướng có thể giúp Bayern bá chủ châu Âu

HLV Jupp Heynckes quyết tâm giúp Hùm xám xứ Bavaria đánh bại Dortmund trong trận chung kết sắp tới. Để thực hiện được điều này, ông phải trông chờ vào những ngôi sao như thủ môn Neuer, hậu vệ Lahm hay tiền vệ Robben.

6 mãnh tướng có thể giúp Bayern bá chủ châu Âu

HLV Jupp Heynckes quyết tâm giúp Hùm xám xứ Bavaria đánh bại Dortmund trong trận chung kết sắp tới. Để thực hiện được điều này, ông phải trông chờ vào những ngôi sao như thủ môn Neuer, hậu vệ Lahm hay tiền vệ Robben.

Manuel Neuer (thủ môn)

 

Trong số những thủ môn thuộc thế hệ sau Buffon (Juve) và Iker Casillas (Real), Manuel Neuer được đánh giá là người xuất sắc nhất trong khung thành. Ở độ tuổi 27, thủ môn người Đức đã hoàn thiện kỹ năng và bản lĩnh thi đấu. Sự ổn định của Neuer chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp Bayern giành quyền vào chung kết. Tuy nhiên, Neuer phải hết sức cẩn trọng khi đối mặt với chân sút xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này, Lewandowski.

Phillip Lahm (hậu vệ phải)

 

Không dễ cho bất cứ tiền đạo nào muốn vượt qua đội trưởng của Bayern bên hành lang cánh phải. Ở thời điểm hiện tại, Lahm được đánh giá là hậu vệ biên xuất sắc nhất châu Âu khi có khả năng lên công về thủ rất tốt. Mùa này, cầu thủ 29 tuổi người Đức đã thực hiện 4 đường chuyền để đồng đội lập công. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định trong trận chung kết, Philipp Lahm sẽ có cơ hội cùng Beyern giành chức vô địch Champions League.

Javi Martinez (tiền vệ trung tâm)

Tiền vệ 24 tuổi này được chú ý đến nhiều hơn khi có màn trình diễn thuyết phục khi đối đầu với Xavi và Iniesta ở bán kết. Dù chưa được xếp ngang hàng với hai cầu thủ đàn anh ở ĐT Tây Ban Nha, nhưng Martinez đã khiến CĐV Bayern ngạc nhiên với khả năng kiểm soát bóng và giúp đội nhà điều tiết nhịp độ trận đấu. Dù phải chi ra khoản tiền chuyển nhượng kỷ lục 40 triệu euro để chiêu mộ anh từ Athletic Bilbao, nhưng Bayern đã có thương vụ đáng “đồng tiền bát gạo”.

Arjen Robben (tiền vệ phải)

 

Trong sự nghiệp của mình, tuyển thủ người Hà Lan chưa được nâng cúp vô địch Champoins League. Đây là điều khá đáng tiếc cho Robben dù anh từng đầu quân cho hai CLB hàng đầu châu Âu, Chelsea và Real. Sau khi không thể giúp Bayern giành chiến thắng trong trận chung kết mùa trước, tiền vệ 29 tuổi này đang có cơ hội rất lớn để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình. Mùa này, Robben thi đấu khá tốt, đóng góp 3 bàn thắng cho Bayern trước khi trận chung kết gặp Dortmund diễn ra.

Franck Ribery (tiền vệ trái)

 

Chỉ vắng mặt 1 trận ở Champions League mùa giải năm nay, tiền vệ người Pháp đã cho thấy vai trò quan trọng trong đội hình Bayern. Sau khi các trận bán kết khép lại, Ribery kịp đóng góp 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Nhờ sở hữu tốc độ tốt và khả năng đi bóng lắt léo, cầu thủ 30 tuổi này sẽ là mối đe dọa rất lớn cho hành lang cánh phải của Dortmund.

Thomas Mueller (tiền vệ trung tâm)

 

Mueller chính là "hung thần" của nhà vô địch La Liga mùa giải 2012/13, Barca. Ở hai lượt trận bán kết, cầu thủ này ghi tới 3 bàn vào lưới thủ môn Valdes, nâng tổng số pha lập công cho Bayern lên 8 bàn/12 trận. Kết hợp cùng Martinez ở khu vực giữa sân, Mueller giúp lối chơi của đội chủ sân Allianz Arena được vận hành nhịp nhàng. Đây sẽ là nhân tố ảnh hưởng tới chuyện thành bại của Bayern ở trận chung kết diễn ra trên sân Wembley.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm