Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 MV Kpop có vũ đạo dưới mưa đỉnh cao

Bi Rain, HyunA, BEAST hay BoA là những ca sĩ có bước nhảy tuyệt vời trong mưa, giúp người xem xua tan đi cái nóng của mùa hè.

6 MV Kpop có vũ đạo dưới mưa đỉnh cao

Bi Rain, HyunA, BEAST hay BoA là những ca sĩ có bước nhảy tuyệt vời trong mưa, giúp người xem xua tan đi cái nóng của mùa hè.

"It’s Raining" - Bi Rain

MV It’s Raining của nam ca sĩ Bi Rain ra mắt trong album cùng tên năm 2004. Mặc dù đã ra mắt 2 album trước đó nhưng chính album thứ 3 và single It’s Raining mới thực sự làm nên tên tuổi của Bi Rain trong vai trò một ca sĩ.

Ngay từ khi ra mắt, It’s Raining đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt không chỉ tại Hàn Quốc mà còn lan rộng ra khắp châu Á với tốc độ chóng mặt. Ca khúc cũng đã giúp Bi Rain trở thành nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á trong năm 2005.

It’s Raining còn là sản phẩm chủ đạo mở đường cho kế hoạch Mỹ tiến của anh chàng mắt một mí. MV của ca khúc mang một tạo hình mới lạ của Bi, khác hoàn toàn với những MV ra mắt trước đó. Trong MV, người hâm mộ được chiêm ngưỡng những màn vũ đạo tuyệt đỉnh dưới mưa đã làm nên thương hiệu của nam ca sĩ.

 
 
 It's Raining.

"Eat You Up" - BoA

BoA cũng đem màn vũ đạo trong mưa thẳng tiến tới thị trường Mỹ trong single tiếng Anh đầu tiên Eat You Up. Với ca khúc này, nữ ca sĩ đã để lại được tiếng vang lớn tại thị trường khó tính khi ca khúc vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Hot dance club.

Nhìn chung, giới chuyên môn còn chỉ ra nhiều hạn chế về giọng hát cũng như phát âm tiếng Anh của BoA chưa thực sự chuẩn. Về phần nội dung, MV lại được đánh giá cao với những bước nhảy dưới mưa điêu luyện kết hợp cùng tạo hình phá cách, cá tính đã giúp BoA để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

 
 
Eat You Up.

"Prayer" - Tae Yang 

Giống như các bậc tiền bối, Tae Yang cũng lựa chọn vũ đạo trong mưa trong MV solo đầu tay của mình. Được biết đến là một trong những nam ca sĩ sở hữu thể hình chuẩn cũng như khả năng vũ đạo cực tốt nên Tae Yang đã rất không ngoan khi lựa chọn concept vũ đạo dưới mưa trong MV này. Ngay sau khi ra mắt, Prayer đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ phía các fan của Tae Yang cũng như Big Bang. Prayer cũng là MV đầu tiên đánh dấu sự thay đổi về phong cách cũng như tạo hình của Tae Yang kể từ sau khi debut trong vai trò thành viên nhóm Big Bang.

 
 
Prayer.

"Change" - HuynA 

Không lép vế so với các đàn anh đàn chị, HyunA (4minute) cũng khoe khả năng vũ đạo dưới mưa trong MV solo đầu tay. MV Change của cô ngay từ phần mở đầu đã khiến người xem nhớ tới Prayer của Tae Yang với hình ảnh giọt mưa rơi trong MV.

Tuy nhiên, ngay sau đó người xem lại được dịp mãn nhãn với những màn vũ đạo vô cùng sexy, nóng bỏng của HyunA kết hợp xem kẽ với những bước nhảy trong làn mưa nhân tạo vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó phần âm nhạc trong MV này cũng được đánh giá cao với phần rap hòa quyện giữa 2 chất giọng của HyunA và Junhyung (BEAST).

Sau khi ra mắt, Change đã khiến người hâm mộ nhớ tới HyunA nhiều hơn với hình ảnh một nữ rapper sexy nhưng đầy cá tính. Đây cũng là ca khúc mở đầu cho sự nghiệp solo rất thành công của HyunA sau này với những bản hit như Bubble Pop hay Ice Cream.

 
 
Change.

"Without U" - 2PM

Các nhóm nhạc đàn em về sau này đã kế thừa rất tốt những màn vũ đạo dưới mưa ấn tượng trong các MV. Tuy vẫn là những bước nhảy dưới màn mưa, nhưng họ đã rất khéo léo sáng tạo thêm những yếu tố mới nhằm tạo ra ra sự khác biệt.

Với Without U của 2PM, có thể ngay từ đầu người xem sẽ không thấy có nhiều điều mới mẻ với những cảnh quay quá quen thuộc dưới mưa, nhưng giữa MV người xem sẽ thấy được sự khác biệt từ những động tác vung chân, đá nước tạo hiệu ứng mới lạ. Những giọt mưa bất ngờ chuyển động cũng tạo nên sự khác biệt hoàn toàn của riêng 2PM.

 
 
Without U.

"Breath" - BEAST  

Ngay từ khi ra mắt teaser cho MV Breath, người hâm mộ đã chờ đợi sự bất ngờ từ màn vũ đạo dưới mưa của 6 anh chàng BEAST. Không phụ lòng các fan, ngay khi phát hành, MV Breath đã tạo nên một cơn sốt trong làng Kpop.

Beast đã biết tiếp thu và chắt lọc rất tốt từ những người đi trước: Không chỉ đơn thuần là những màn nhảy trong mưa như Without U của 2PM, Breath còn có thêm sự kết hợp của cốt truyện như Eat You Up của BoA, sự thay đổi liên tục về bối cảnh hay những màn khoe body cực chất trong Prayer của Tae Yang, điều này khiến ca khúc trở nên cuốn hút và khác biệt.

 
 
Breath.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm