Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người ở Đồng Nai nghi bị ngộ độc chất gây nghiện

Các bệnh nhân nhập viện trong trạng thái lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt, tê tay chân nghi bị ngộ độc chất gây nghiện.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho một bệnh nhân nam. Ảnh: BVCC

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai), các bác sĩ vừa tiếp nhận và điều trị cho 6 trường hợp nghi bị ngộ độc chất gây nghiện. Các bệnh nhân gồm 5 nữ và một nam, độ tuổi từ 18 đến 30, đều ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai.

Thông tin từ người nhà cho hay trước khi nhập viện cấp cứu, các bệnh nhân uống rượu kèm theo một loại thuốc không rõ tên. Sau đó, họ rơi vào trạng thái lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt, tê tay chân nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tùy theo mức độ ngộ độc của từng bệnh nhân, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, điều trị phù hợp. Trong đó, hai trường hợp nặng được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực chống độc để tiếp tục điều trị.

Đến tối 22/3, 4 trường hợp hồi phục tốt nên đã được xuất viện. Hai trường hợp nặng đã cai máy thở, đang được theo dõi tại bệnh viện.

Sách về nghề y

Tò mò về nghề y, về một nghề nghiệp luôn có tác động đến cuộc đời bạn nhưng luôn đầy những thông tin kỹ thuật khó hiểu? Đây là một số giới thiệu của mục Sức khỏe dành cho bạn:

Ký túc xá - Cá tốc ký: Cuốn sách kể về đời sống của sinh viên Đại học Y Hà Nội, chủ yếu xoay quanh đời sống ký túc xá, nơi tác giả đã trải qua tuổi trẻ cùng 10 thành viên khác trong phòng 110 E2.

Chạy trời không khỏi đau: Tập hợp các ghi chép của tác giả Adam Kay trong 6 năm hành nghề y từ 2004 đến 2010, cuốn sách là bản báo cáo không khoan nhượng về công việc của đội ngũ y tế của Vương quốc Anh đang làm việc ngày đêm nhưng chưa được nhìn nhận và tôn trọng đúng mức.

Nồng độ caffeine trong máu cao có thể giúp giữ dáng

Nghiên cứu cho thấy tốc độ chuyển hóa caffeine có thể ảnh hưởng đến cân nặng của chúng ta.

https://vietnamnet.vn/6-nguoi-nghi-bi-ngo-doc-chat-gay-nghien-2123494.html

Hoàng Anh / Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm