Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 52 âm tính với Covid-19

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 52 có tình trạng sức khoẻ ổn định, không sốt. 6/8 trường hợp tiếp xúc gần người này có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam (cập nhật 18h ngày 14/3)

- Số ca dương tính: 53

- Số người đã khỏi bệnh: 16

- Số ca nghi nhiễm: 94

- Số người cách ly: 27.180 (cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 15.887)

  • Hà Nội đề nghị người nhập cảnh từ các vùng dịch liên hệ cơ quan y tế

    Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, chiều 14/3, UBND thành phố Hà Nội thông báo đề nghị các công dân đi học tập, du lịch từ các vùng dịch về từ ngày 1/3 qua nhiều con đường khác nhau (nhập cảnh trực tiếp qua sân bay Nội Bài, qua các sân bay trong nước sau đó về sân bay Nội Bài hoặc nhập cảnh qua đường bộ, đường sắt, đường thủy) hiện cư trú trên địa bàn thành phố, cần liên hệ cơ quan y tế theo số điện thoại 0969082115, 0949396115, hoặc Trung tâm cấp cứu 115 để được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

    Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, thành phố Hà Nội tập trung sức lực, nguồn lực, huy động cả hệ thống vào cuộc để phòng chống dịch bệnh. Vì vậy, thành phố mong muốn mọi người dân hợp tác tốt, cũng như cùng chung tay, chung sức, đồng lòng để việc dập dịch thuận lợi hơn, bảo vệ cộng đồng và sức khoẻ nhân dân.

  • Sức khỏe của bệnh nhân thứ 52 ổn định

    Thông Tấn Xã Việt Nam cho biết chiều 14/3, Bộ Y tế công bố các ca bệnh mới. Trong đó, địa bàn tỉnh Quảng Ninh có một trường hợp là bệnh nhân thứ 52 (nữ, 24 tuổi, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long). Hiện, bệnh nhân này được điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính cơ sở số 2 ở tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, ngày 13/3, tỉnh Quảng Ninh chủ động rà soát, đưa người này cùng toàn bộ gia đình và 2 người tiếp xúc gần khác vào cách ly tập trung tại bệnh viện.

    Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viên bệnh lý hô hấp cấp tính cơ sở số 2 tỉnh Quảng Ninh, cho biết hiện tại, bệnh nhân thứ 52 có tình trạng sức khoẻ ổn định, không sốt. Cùng đó, 6/8 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 52, đã có kết quả xét nghiệm âm tính, gồm bố, mẹ, bà nội, em trai, bạn gái của em trai và người lái taxi đưa bệnh nhân thứ 52 từ sân bay Nội Bài về Hạ Long sáng 9/3.

    Các trường hợp này đang được giám sát chặt chẽ. Tại khu dân cư, nơi bệnh nhân thứ 52 sinh sống, và khu dân cư của lái taxi, đã được phun tiêu độc, khử trùng ngay trong đêm 13/3.

Thêm 4 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam

Chiều 14/3, Bộ Y tế nhận kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TP.HCM về 4 ca mắc Covid-19. Như vậy, 53 người mắc Covid-19, trong đó 16 người khỏi.

Phương Mai - Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm