Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 nhân tố mới níu mắt khán giả với phim Việt

Trẻ đẹp và tài năng, những cái tên dưới đây được kỳ vọng là làn gió mới cho nền điện ảnh nước nhà.

Sơn Tùng M-TP

Dù đã vô cùng “quen mặt” với khán giả nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn luôn gắn chặt với danh xưng ca sĩ - nhạc sĩ cho đến khi tham gia bộ phim Chàng trai năm ấy. Sở hữu ngoại hình đẹp, bản lĩnh sân khấu dày dạn có lẽ là nguyên nhân khiến đạo diễn Nguyễn Quang Huy tin tưởng và đặt cược vai nam chính trong dự án phim đầy tâm huyết cho một người mới toanh trong lĩnh vực diễn xuất như Sơn Tùng.

Tạo hình của nhân vật Đình Phong (trái) và ca sĩ Sơn Tùng M-TP ngoài đời.
Tạo hình của nhân vật Đình Phong (trái) và ca sĩ Sơn Tùng M-TP ngoài đời.

Chàng trai năm ấy là bộ phim được Nguyễn Quang Huy lấy ý tưởng từ cuộc đời nam ca sĩ tài hoa bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh. Anh và bà xã Phạm Quỳnh Anh đã dành rất nhiều thời gian để trao đổi cùng Lý Minh Tùng - quản lí của Wanbi Tuấn Anh cũng như đọc qua cuốn tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc để đúc kết lại những chi tiết hay và phù hợp nhất cho bộ phim này.

Phim nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả ngay từ khi chưa khởi động. Một tuần sau khi bấm máy, Chàng trai năm ấy đã gây nên cơn bão trên mạng xã hội khi số lượng người theo dõi tăng chóng mặt, lên tới 71.000 like, điều chưa từng xảy ra với bộ phim Việt nào trước đây và ai cũng hiểu, thành công ấy đến không ít nhờ sự ủng hộ của lượng fan đông đảo của Sơn Tùng.

Nhưng để kết luận được liệu nam ca sĩ Cơn mưa ngang qua có là “gương mặt vàng” trên màn ảnh hay không, chúng ta vẫn phải đợi đến tháng 11 – thời điểm phim ra rạp.

Harry Lu

Harry Lu có thể nói là phát hiện đáng giá nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Huy trong năm 2013. Thần tượng là bộ phim điện ảnh đầu tay của ông xã Phạm Quỳnh Anh nên được anh chăm chút, đầu tư khá kĩ lưỡng. Những tưởng anh sẽ chọn những diễn viên dày dạn kinh nghiệm diễn xuất để đảm bảo mức độ an toàn tối đa cho phim, nhưng Nguyễn Quang Huy lại gây nhiều bất ngờ cho khán giả.

Vai nam chính được giao cho Harry Lu – chàng sinh viên trẻ gốc Đài Loan chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất khiến nhiều người lo lắng. Kiên định với quyết định của mình, vị đạo diễn sinh năm 1980 đã thu về nhiều trái ngọt khi Thần tượng giành đến 6 hạng mục giải thưởng của Cánh diều vàng cùng khoản doanh thu khá khủng.

Harry Lu, chàng sinh viên trẻ người Đài Loan chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất và được biết đến với biệt danh
Harry Lu, chàng sinh viên trẻ người Đài Loan chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất và được biết đến với biệt danh "hot boy bóng rổ".
Tuy nhiên, anh vẫn được đạo diễn Nguyễn Quang Huy tin tưởng giao cho vai nam chính trong bộ phim Thần tượng.

Đảm nhận vai Trí, một thanh niên gốc Hoa nhà giàu quyết tâm trở thành nhà sản xuất âm nhạc trước sự phản đối của bố, Harry Lu nhận được sự tán thưởng, khen ngợi của cả giới chuyên môn và khán giả. Giữa một dàn sao sáng, Harry khắc họa khá “chắc” tính cách nhân vật, đặc biệt là ở những cảnh mâu thuẫn với bố, trăn trở về mẹ. Cảnh cao trào khi Trí quyết định giải tán nhóm nhạc vì quá khó khăn được đánh giá là một cảnh tốt, thể hiện tình cảm thật và sinh động, hiếm thấy trong các phim đậm chất MV gần đây.

La Quốc Hùng

Nếu bạn là fan của Vừa đi vừa khóc – bộ phim truyền hình gây sốt suốt 4 tháng trời phát sóng, hẳn bạn không thể quên được nhân vật Trần Lố, anh chàng bán cá tưng tửng hài hài nhưng rất duyên. Dù đã từng bén duyên điện ảnh qua hai vai diễn nhỏ trong Ngôi nhà hạnh phúc Hot boy nổi loạn nhưng phải đến Vừa đi vừa khóc, cái tên La Quốc Hùng mới được khán giả “quen mặt nhớ tên”.

La Quốc Hùng đã có vai diễn thành công ngoài mong đợi với Vừa đi vừa khóc.
La Quốc Hùng đã có vai diễn thành công ngoài mong đợi với Vừa đi vừa khóc.

Chàng diễn viên sinh năm 1989 vốn xuất thân từ một nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Không theo một trường lớp đào tạo chuyên sâu nào nhưng với sở thích xem phim, năng khiếu quan sát, phân tích tâm lý nhanh nhạy, La Quốc Hùng diễn rất tròn vai mà vẫn tự nhiên, nhẹ nhàng như đó chính là con người của anh.

Sau sự thành công của Vừa đi vừa khóc, khán giả chờ đợi "chàng Lố" sẽ còn làm nên chuyện ở nhiều dự án phim ảnh tiếp theo.

Thanh Mỹ

Khi Đoạt hồn bấm máy, nhiều người tự hỏi rằng đạo diễn Hàm Trần sẽ tìm đâu ra một diễn viên nhí phù hợp với vai bé Ái – cô bé 8 tuổi bị ma nhập sau một lần chết đuối hụt. Cả ê-kíp sản xuất cũng từng đau đầu với chuyện casting cho nhân vật đặc biệt này.

Việc tìm được diễn viên đóng vai Ái - cô bé bị ma nhập là một thử thách lớn cho đoàn làm phim.
Việc tìm được diễn viên đóng vai Ái - cô bé bị ma nhập là một thử thách lớn cho đoàn làm phim.

Cuối cùng, cái tên được chọn là Thanh Mỹ, cô bé có tuổi tác khá phù hợp với nhân vật trong phim. Có kinh nghiệm diễn xuất từ năm 3 tuổi, đến nay Thanh Mỹ đã có trong tay một gia tài kha khá với trên 30 mẫu quảng cáo lớn nhỏ, tham gia nhiều phim truyền hình và các vai phụ trong phim điện ảnh.

Diễn xuất xuất thần của Thanh Mỹ trong Đoạt hồn được đánh giá là tốt hơn cả mong đợi. Dù chưa từng có kinh nghiệm đóng phim kinh dị nhưng em diễn rất đạt hình ảnh một bé con ma quái với ánh mắt vô hồn, đờ đẫn khi bị tước đoạt linh hồn.

Sau bộ phim, đạo diễn Hàm Trần và tài tử Trần Bảo Sơn đều không tiếc lời khen ngợi Thanh Mỹ và cho rằng cô bé chính là một tài năng của làng phim Việt.

Khởi My

Cũng giống trường hợp của Sơn Tùng M-TP, Khởi My là một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả yêu âm nhạc, đặc biệt là giới trẻ. Nữ ca sĩ gốc Đồng Nai đã chứng minh được sự biến hóa tài năng của mình với ngôi vị Quán quân Gương mặt thân quen 2013.

Tài năng diễn xuất của Khởi My cũng được thể hiện khá rõ nét qua hai MV ca nhạc là Gửi cho anhNgười yêu cũ nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả (hai MV được thiết kế như hai phần của một phim ngắn có thời lượng 33 và 46 phút, thu hút tổng gần 30 triệu lượt xem cho cả hai phần).

Hình ảnh đáng yêu của Khởi My trong Gửi cho anh - MV ca nhạc được thiết kế như một bộ phim ngắn.
Hình ảnh đáng yêu của Khởi My trong Gửi cho anh - MV ca nhạc được thiết kế như một bộ phim ngắn.

Nhưng phải đợi đến 2014, khán giả mới được lần đầu tiên nhìn thấy Khởi My trên màn ảnh rộng. Cô vào vai Chu Tước, một tiên nữ một hồn nhiên nhưng cũng vô cùng quả cảm trong Sài Gòn Tây du ký.

Khởi My sẽ lần đầu thử sức với điện ảnh qua bộ phim Sài Gòn Tây du ký.
Khởi My sẽ lần đầu thử sức với điện ảnh qua bộ phim Sài Gòn Tây du ký.

Bộ phim giả tưởng mang tính liêu trai, hành động của đạo diễn Nhất Trung này được coi là món ăn mới lạ dành cho khán giả Việt. Nhiều người còn rất mong chờ được nhìn thấy Khởi My – một trong những ca sĩ thần tượng hàng đầu của nhạc trẻ sẽ diễn xuất ra sao trên màn ảnh rộng.

Ngọc Thanh Tâm

Trước khi bước chân vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp, Ngọc Thanh Tâm đã được biết đến trong hàng loạt liveshow của Đàm Vĩnh Hưng trong vai trò ca sĩ và là diễn viên chính trong phim ca nhạc Tuổi hồng thơ ngây, đóng chung với Dương Triệu Vũ và Đàm Vĩnh Hưng.

Ngọc Thanh Tâm từng xuất hiện trong khá nhiều liveshow và sản phẩm âm nhạc của Mr Đàm.
Ngọc Thanh Tâm từng xuất hiện trong khá nhiều liveshow và sản phẩm âm nhạc của Mr Đàm.

Dù ở Việt Nam, cô gái sinh năm 1993 này chưa tạo nhiều ấn tượng nhưng ít ai biết, năm 13 tuổi, cô đã nhận giải cao trong cuộc thi diễn xuất tại Mỹ. Xinh đẹp, tài năng, giỏi ngoại ngữ, Ngọc Thanh Tâm được dự đoán sẽ là một ngôi sao sáng dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của "ông hoàng nhạc Việt".

Ngọc Thanh Tâm được mong đợi sẽ là Đả nữ mới trên màn ảnh Việt.
Ngọc Thanh Tâm được mong đợi sẽ là Đả nữ mới trên màn ảnh Việt.

Trong Hiệp sĩ mù, bộ phim sắp ra rạp vào mùa thu năm nay, Ngọc Thanh Tâm vào vai Linh, một cô gái mù đi tìm lại công bằng cho mình và gia đình. Trong phim, cô gái 21 tuổi sẽ phải tự mình thực hiện những cảnh hành động, đánh võ đến bầm dập chân tay mặt mũi. Qua những gì đã thể hiện trong trailer và một số hình ảnh hậu trường, khán giả Việt đã có thể kỳ vọng về một “đã nữ” trong tương lai.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/phim/6-nhan-to-moi-coong-niu-mat-khan-gia-voi-phim-viet.html

Theo Huyền Trang/ Báo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm