Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 scandal hát nhép tai tiếng của ca sĩ Mỹ

Ngay cả Beyoncé, nữ diva với chất giọng được cho là tuyệt vời nhất thế hệ, cũng từng hát nhép trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào năm 2013.

1. Ashlee Simpson (2004)

Trong phần trình diễn tại chương trình truyền hình trực tiếp Saturday Night Live, Ashlee Simpson đã đã gặp phải một sự cố về phần âm thanh để lộ việc nữ ca sĩ định hát nhép ngay khi cầm mic chuẩn bị hát. Cô đành chữa cháy bằng cách nhảy một điệu nhảy hài hước và bước xuống sân khấu. Sau này, cô cho biết khi đó đang gặp phải một số sự cố do chứng trào ngược acid và phải hát nhép để đảm bảo sức khỏe.

2. Britney Spears (2007)

Với giọng hát không được đánh giá cao, những màn hát nhép dường như là một phần thiết yếu trong sự nghiệp của công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng màn biểu diễn ca khúc Gimme More của cô trong lễ trao giải MTV VMAs năm 2007 được cho là một dấu trừ lớn đối với cô ca sĩ xinh đẹp. Cô thậm chí nhép miệng không khớp với nhạc, nhảy một cách uể oải, "èo uột" như thể vừa trải qua một đêm nhậu nhẹt bí tỉ trước khi biểu diễn ở một sân khấu vô cùng quan trọng.

3. Milli Vanilli (1989)

Fab Morvan và Rob Pilatus đã có môt màn hát nhép đe dọa đến sự nghiệp của họ vào năm 1989 và phải chạy khỏi sân khấu khi đang hát nhép ca khúc Girl You Know It's True trước khoảng 80 nghìn người vì bị... vấp đĩa. Thậm chí, scandal này còn trở nên đình đám hơn khi người ta phát hiện rằng Fab Morvan và Rob Pilatus còn chẳng thực sự hát trong bản thu, mà đó là giọng của một số ca sĩ khác.

4. Whitney Houston (1991)

Thật choáng váng khi biết rằng diva quá cố Whitney Houston cũng có khi không tự tin với giọng ca hoàn hảo của mình và phải sử dụng đến phương pháp hát nhép khi xuất hiện tại sân vận động Super Bowl với bài quốc ca Hoa Kỳ The Star-Spangled Banner. Được biết, ban tổ chức chương trình không muốn có bất kỳ một sự cố nào, vì thế Whitney Houston đã phải hát lipsync theo yêu cầu của họ.

5. Beyoncé (2013)

Có lẽ không một ai dám công nhận mình hát nhép theo cách của Beyoncé. Trong một cuộc họp báo, sau khi thú nhận hát nhép ở lễ nhậm chức lần thứ hai của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, nữ ca sĩ đã “chơi đẹp” khi ngay tại buổi phỏng vấn, cô đề nghị mọi người đứng lên trước khi cô hát ngay tại phòng họp báo ca khúc The Star Spangled Banner – quốc ca của Mỹ. Hát xong, Beyonce tự tin cười và hỏi: “Còn câu hỏi nào dành cho tôi không?”

Nữ ca sĩ 32 tuổi cũng giải thích rằng cô là người cầu toàn, muốn màn biểu diễn của mình tại lễ nhậm chức của Tổng thống Obama phải thật đáng nhớ, rằng ai cũng biết cô là người bạn thân thiết với gia đình ông Obama nên ngày ông quay trở lại Nhà Trắng với nhiệm kỳ thứ 2 là một ngày “tràn ngập cảm xúc” đối với Beyonce. Cô sợ những xúc động của mình có thể ảnh hưởng tới chất lượng biểu diễn.

“Tôi đã luyện tập rất kỹ lưỡng nhưng lại không có thời gian để khớp nhạc với dàn nhạc. Không được bảo đảm về mặt chất lượng âm thanh nên tôi cảm thấy không thoải mái với màn biểu diễn mạo hiểm. Đó là tiết mục dành tặng cho thành công của Tổng thống và lễ nhậm chức của ngài, tôi muốn ông và cả đất nước cảm thấy tự hào nên tôi quyết định hát nhép theo bản ghi âm trước của mình. Thực ra việc này cũng là thường thấy trong nền công nghiệp âm nhạc và tôi vẫn cảm thấy tự hào về sự xuất hiện và biểu diễn của mình ngày hôm đó”.

6. Iggy Azalea (2014)

Nữ rapper quyến rũ Iggy Azalea đã cùng kết hợp với nữ ca sĩ Jennifer Lopez trong concert B96 Summer Bash với ca khúc Actin' Like That. Tuy nhiên, cô không hề nhép miệng cũng không sử dụng micro khi tiếng hát vẫn vang lên đều đều ở phần nhạc nền và bị cho là đã quên không lipsync. Sau đó, rapper người Australia đã giải thích trên trang Twitter của mình: "Tôi không quên lipsync, mà là tôi đã lấy nhầm cái micro bị tắt, tôi chỉ bước ra sân khấu, tiếp tục biểu diễn một cách vui vẻ thôi". 

 

http://depplus.vn/tin-tuc/16-09-2014/6-scandal-hat-nhep-tai-tieng-be-mat-cua-ca-sy-us/11/22321/

Theo Wing/(Depplus.vn/MASK)

Bạn có thể quan tâm