Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 thần dược trắng da rẻ nhưng hiệu quả của người Nhật

Phụ nữ Nhật sở hữu làn trắng hồng nhờ những bí mật đơn giản mà mang lại hiệu quả cao

1. Nước vo gạo Sau mỗi lần vo gạo, thay vì bỏ nước đi, người Nhật thường giữ lại để rửa mặt. Theo các bác sĩ da liễu, trong nước gạo có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da dưới tác hại của mặt trời. Việc chăm chỉ rửa mặt bằng nước vo gạo giúp da sáng hồng tự nhiên và được nhiều phụ nữ Nhật ưa thích.

1. Nước vo gạo: Theo các bác sĩ da liễu, trong nước gạo có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da dưới tác hại của mặt trời. Việc chăm chỉ rửa mặt bằng nước vo gạo giúp da sáng hồng tự nhiên và được nhiều phụ nữ Nhật ưa thích.

2. Rượu gạo Có một loại mặt nạ rất được người Nhật ưa thích là dùng cơm rượu trong rượu gạo, hòa với nước ấm sau đó mát xa lên mặt và cổ theo chuyển động vòng tròn. Cách này làm sạch  chất nhờn bám vào lỗ chân lông, giúp da săn chắc, sáng hồng. Nó cũng thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da nhanh hơn, ngăn ngừa lão hóa da.

2. Rượu gạo: Có một loại mặt nạ rất được người Nhật ưa thích là dùng cơm rượu trong rượu gạo, hòa với nước ấm sau đó mát xa lên mặt và cổ theo chuyển động vòng tròn. Cách này làm sạch chất nhờn bám vào lỗ chân lông, giúp da săn chắc, sáng hồng. Nó cũng thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da nhanh hơn, ngăn ngừa lão hóa da.

3. Đậu phụ Đậu phụ xay nhuyễn, trộn với bột mì và mật ong để làm mặt nạ giúp trắng da hiệu quả. Thành phần chính của đậu phụ là đậu nành, kế hợp với mật ong sẽ giúp da mịn màng và tươi sáng hơn.

3. Đậu phụ: Đậu phụ xay nhuyễn, trộn với bột mì và mật ong để làm mặt nạ giúp trắng da hiệu quả. Thành phần chính của đậu phụ là đậu nành, kế hợp với mật ong sẽ giúp da mịn màng và tươi sáng hơn.

4. Sữa tươi Cũng như phụ nữ các nước khác, các cô gái Nhật rất chuộng sữa tươi để chăm sóc da. Với những người có điều kiện, có thể sử dụng sữa tươi để tắm hàng ngày. Hoặc đơn giản hơn có thể mát xa mặt để loại bỏ đốm nâu, giúp da sáng hồng tự nhiên.

4. Sữa tươi: Cũng như phụ nữ các nước khác, các cô gái Nhật rất chuộng dùng sữa tươi chăm sóc da. Với những người có điều kiện, có thể sử dụng sữa tươi để tắm hàng ngày. Hoặc đơn giản hơn, bạn hãy mát xa mặt bằng hỗn hợp sữa kết hợp mật ong, để loại bỏ đốm nâu, giúp da sáng hồng tự nhiên.

5. Sữa chua Sữa chua có men probiotic không chỉ hợp với da nhạy cảm, giúp hạn chế mụn mà còn giúp loại bỏ tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da khỏe mạnh hơn. Phụ nữ Nhật thường dùng cách này để mát xa mặt, theo họ nó sẽ giúp làm sáng những nước da xỉn màu.

5. Sữa chua: Sữa chua có men probiotic không chỉ hợp với da nhạy cảm, giúp hạn chế mụn mà còn loại bỏ tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, để da khỏe mạnh hơn. Phụ nữ Nhật thường dùng cách này để mát xa mặt. Theo họ, sữa chua sẽ giúp làn da  sáng hơn.

6. Uống dấm đen Dấm đen Nhật Bản có tác dụng rất tốt trong quá trình sản xuất collagen, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Dấm đen Nhật Bản được làm từ gạo theo phương pháp lên men cổ truyền. Đây là loại dấm có chứa hàm lượng cao các axit amin 6 lần so với giấm thông thường và có tác dụng rất tốt để giúp da sáng hồng.

6. Uống dấm đen: Dấm đen Nhật Bản có tác dụng rất tốt trong quá trình sản xuất collagen, tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa da. Dấm đen Nhật Bản được làm từ gạo theo phương pháp lên men cổ truyền. Đây là loại dấm có chứa hàm lượng các axit amin cao gấp 6 lần so với dấm thông thường và có tác dụng rất tốt để giúp da sáng hồng.

TIKI

Bạn có thể quan tâm