Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 thói quen hàng ngày làm hỏng da và móng tay

Không đeo găng tay và dưỡng ẩm thường xuyên là nguyên nhân chính khiến bàn tay khó mịn màng.

duong da tay anh 1

1. Không bảo vệ trong mùa đông: Không khí khô, nhiệt độ giảm xuống khiến da tay của mọi người trở nên thô ráp và nứt nẻ. Cây bút The Healthy khuyên bạn nên bảo vệ làn da và móng bằng đôi găng tay ấm áp. Ngoài ra, phái nữ nhớ luôn mang theo kem dưỡng để thoa ngay trước khi đeo chúng vào. Ảnh: The Healthy.

duong da tay anh 2

2. Làm móng: Chuyên gia làm móng Joy Rowland nói với Cleveland Clinic: "Để sơn móng tay lâu khá nguy hiểm vì sắc tố trong sản phẩm này có thể ngấm vào lớp trên cùng của da tay và gây khô tay". Thay vì thường xuyên trang trí cho móng tay bởi màu sắc rực rỡ, các cô gái nên để chúng được "thở" trong 1-2 tuần. Ảnh: Telegraph.

duong da tay anh 3

3. Sử dụng móng tay làm công cụ: Danh sách những điều không nên làm lại là thói quen phụ nữ thường mắc phải. Nguyên nhân thứ 3 khiến móng dễ gãy là dùng tay để mở lon nước ngọt, cạo thẻ, tháo đinh hoặc thực hiện bất cứ việc nào khác mà bỏ qua dụng cụ đã được phát minh. Ảnh: The Healthy.

duong da tay anh 4

4. Không rửa tay kỹ: Do tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng, mọi người đều phải tuân thủ rửa tay thường xuyên. Tuy nhiên, việc bỏ bê móng tay trong quá trình làm sạch dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ bên trong, khiến các đầu ngón tay trở thành đối tượng dễ bị nhiễm trùng. Phóng viên The Healthy khuyên bạn nên sử dụng bàn chải làm sạch móng ít nhất một lần/ngày. Ảnh: NBC news.

duong da tay anh 5

5. Không đeo găng tay: "Móng tay bị phồng lên trong nước, dẫn đến hiện tượng sứt mẻ và yếu đi khi bạn tiếp xúc nhiều với hóa chất", chuyên viên trang điểm Katie Jane Hughes nói với Today. Nếu hội chị em muốn có bộ móng khỏe mạnh để thỏa sức tạo kiểu, hãy đeo găng tay vệ sinh và bảo vệ chúng ngay lập tức. Ảnh: Pinterest.

duong da tay anh 6

6. Bỏ qua rau trong bữa ăn: Trang The Healthy cho rằng móng tay phản ánh thực phẩm bạn ăn. Vì vậy, nếu có thói quen bỏ qua rau xanh trong thực đơn hàng ngày, các cô gái đừng mong đợi sẽ có bộ móng đẹp. Bên cạnh đó, hãy bổ sung những món giàu chất sắt như trứng, thịt bò, rau bina... để móng tay chắc khỏe hơn. Ảnh: Betty crocker.

Những mẹo chăm sóc móng tay dễ thực hiện Đây là bí quyết giúp bạn sở hữu bộ móng đẹp và khỏe mạnh.

Những xu hướng làm đẹp tốt và tệ nhất năm 2020

Các chuyên gia cho rằng xăm nhãn cầu tiềm ẩn nhiều rủi ro đến sức khỏe.

7 kiểu tóc được yêu thích nhất năm 2020

Tóc bob đối xứng, tỉa uốn đuôi... đang được phái đẹp ưa chuộng nhờ khả năng che đi khuyết điểm trên gương mặt.

Nghi Phương

Bạn có thể quan tâm