Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 thói quen khiến bạn có nhiều mụn hơn

Dưới đây là một số thói quen cần tránh để nhanh hết mụn trên da.

nhung thoi quen khien da bi mun anh 1

1. Nặn mụn: Nhiều người không chịu được sự xuất hiện của mụn và cho tay lên mặt để nặn. Thực tế, hành động này làm lây lan vi khuẩn gây mụn và hình thành mụn mới ở các vùng da khác. Ngoài ra, nó còn tiềm ẩn nguy cơ khiến sẹo mụn khó biến mất, thậm chí gây ra sẹo rỗ. Ảnh: Beautynesia.

nhung thoi quen khien da bi mun anh 2

2. Trang điểm đậm: Khi có nhiều mụn, bạn nên tránh trang điểm đậm một thời gian cho đến khi chúng hết hẳn. Do lớp make up dày có thể bít lỗ chân lông, khiến dầu và da chết trên mặt bị bít lại. Không những vậy, nó còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra mụn mới. Ảnh: Grazia USA.

nhung thoi quen khien da bi mun anh 3

Nếu muốn trang điểm, bạn nên giữ cho lớp make up mỏng nhẹ và sử dụng loại bột có thể hấp thụ dầu. Ảnh: Yahoo.

nhung thoi quen khien da bi mun anh 4

3. Không giữ vệ sinh sạch sẽ: Bạn có nghĩa vụ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ mọi thứ tiếp xúc với da mặt, đặc biệt là tay. Trong một ngày, bạn có thể vô thức chạm vào da mặt hàng chục lần. Để vi khuẩn trên tay không gây mụn, bạn nên rửa tay thường xuyên hoặc tốt nhất là không cần chạm vào da mặt. Ảnh: Harper's Bazaar.

nhung thoi quen khien da bi mun anh 5

Bạn cũng phải bảo vệ da mặt khỏi màn hình điện thoại vì nó có khả năng trở thành ổ vi khuẩn do tay thường xuyên chạm vào. Ngoài ra, bạn nên sử dụng áo gối sạch vì da mặt thường xuyên tiếp xúc với nó. Ảnh: The Qoo.

nhung thoi quen khien da bi mun anh 6

4. Tóc bẩn: Dầu tự nhiên do tóc tiết ra có thể khiến bụi bám vào, khiến da đầu và tóc nhanh bị bẩn. Dầu từ tóc làm cho mụn trứng cá nặng hơn khi xuất hiện trên da mặt. Nó làm bít lỗ chân lông trên da và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Ảnh: @pum16753.

nhung thoi quen khien da bi mun anh 7

5. Rửa mặt quá thường xuyên: Rửa mặt là cách duy trì làn da sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng, da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên có chức năng giữ ẩm cho da mặt. Đồng thời, nó khiến da bị khô và kích ứng, từ đó có thể khiến tình trạng mụn trên da mặt trở nên trầm trọng hơn. Beautynesia gợi ý tần suất bạn nên rửa mặt là 2 lần/ngày, vào buổi sáng và tối. Ảnh: review.ph.

nhung thoi quen khien da bi mun anh 8

6. Ăn uống không lành mạnh: Ngoài việc giữ vệ sinh và thực hiện các biện pháp giảm mụn, bạn cần chú ý đến đồ ăn bạn tiêu thụ. Bởi thực phẩm chứa nhiều dầu và đường làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Do vậy, bạn nên chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Ảnh: Seventeen Magazine.

Cô gái không che mụn trên gương mặt Theresa nổi mụn từ năm 12 tuổi. Gương mặt của cô thường bị nói giống bánh pizza.

Mốt hình xăm cho năm 2021

Với nhiều người, xăm là cách để họ truyền tải thông điệp ý nghĩa.

5 thói quen đơn giản giúp da bạn đẹp hơn

Các hoạt động kém lành mạnh hàng ngày có thể khiến da bị xỉn màu, mất độ đàn hồi.

Phương An

Bạn có thể quan tâm