Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 triệu đồng cho một tấm HCV tại SEA Games

Theo tiết lộ của Tổng cục TDTT, mức thưởng nóng cho HCV tại SEA Games 27 là 6 triệu đồng, HCB là 4 triệu đồng và HCĐ là 2 triệu đồng.

SEA Games 27 chính thức diễn ra từ ngày 11 đến 22/12 ở Myanmar với 4 địa điểm thi đấu là Thủ đô Nay Pyi Taw, Yangon, Mandalay và bãi biển Ngwe Saung. Các VĐV sẽ tranh tài ở 33 môn với 460 bộ huy chương. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có 750 thành viên, gồm 519 vận động viên, mục tiêu là giành ít nhất 70 HCV, nằm trong top 3 chung cuộc.

Để kích thích tinh thần các VĐV, tiền thưởng nóng là điều không thể thiếu. Theo tiết lộ từ Tổng cục TDTT, dù kinh tế khó khăn nhưng đã có 8 Mạnh Thường Quân đồng ý tài trợ cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 27.

Giành một tấm HCV, VĐV Việt Nam sẽ được thưởng nóng 6 triệu đồng.

"Kinh tế khó khăn nên mức thưởng nóng dành cho các VĐV tại SEA Games 27 không có đột biến so với các kỳ SEA Games trước. Tổng cục đã cố gắng để đảm bảo mức thưởng là 6 triệu đồng cho HCV, 4 triệu đồng cho HCB và 2 triệu đồng cho HCĐ", Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho hay.

Bên cạnh chuyện tiền thưởng, Tổng cục cũng đã thuê được 3 chuyên cơ để chở các VĐV sang Myanmar thi đấu, nhằm tránh phải di chuyển hành xác, ảnh hưởng đến thành tích.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm