Điểm đến được yêu thích nhất là Morocco. Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản vẫn nằm trong top 10 điểm du lịch khách Trung Quốc ưa chuộng. Tuy nhiên, lượng khách xin visa sang Morocco qua Ctip - một công ty du lịch ở Thượng Hải (Trung Quốc) - đã tăng 3.500% so với năm ngoái. Lượng người sang Anh, Campuchia, Nga và New Zealand cũng tăng khoảng 60% ở mỗi nước.
Morocco thu hút nhiều du khách Trung Quốc. Ảnh: Quartz. |
Các bức ảnh chụp của du khách Trung Quốc ở Morocco cũng trở thành trào lưu trên mạng xã hội Weibo. Tài khoảng P Tino cho biết: “Tôi thấy rất nhiều người Trung Quốc khi đổi tiền ở sân bay. Djemaa el-Fna (một quảng trường ở Marrakesh) cũng tràn ngập người Trung Quốc”.
Theo dự tính, khoảng 589 triệu người Trung Quốc sẽ đi du lịch trong tuần lễ vàng (tuần nghỉ lễ Quốc khánh bắt đầu từ 1/10), tăng 12% so với năm ngoài. Trong đó, 6 triệu người sẽ du lịch nước ngoài.
Điều này có thể là do chính sách visa và sức mạnh của đồng nhân dân tệ. Morocco là quốc gia và vùng lãnh thổ thứ 58 nới lỏng hoặc loại bỏ yêu cầu visa với công dân Trung Quốc từ tháng 6.
Đồng thời, vào ngày 1/10, đồng nhân dân tệ đã có Quyền rút vốn đặc biệt của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF cùng với đồng đôla Mỹ, Euro, bảng Anh và yên Nhật. Sự kiện này dự đoán sẽ làm đồng nhân dân tệ mạnh mẽ hơn, và có thể làm tăng lượng tiền tiêu của du khách Trung Quốc ở nước ngoài.
Các điểm đến nội địa được dự đoán chật kín người. Ảnh: Thriftynomads. |
Theo báo cáo về du lịch Quốc khánh Trung Quốc 2016, tổng số tiền du khách Trung Quốc tiêu có thể lên tới 478 tỷ nhân dân tệ (khoảng 72 tỷ USD), tăng 13,5%. Tuy nhiên, lượng tiền tiêu ở nước ngoài giảm đôi chút.
Các điểm đến nổi tiếng nội địa dự tính đón hàng trăm triệu lượt khách. Đài CCTV nhận định hôm 2/10: “Hãy tưởng tượng lượng khách từ Trung Quốc tới thành phố New York năm ngoài, nhân lên với 10, và tất cả dồn vào một tuần”. Hồ Tây ở Hàng Châu hiện tại đã bắt đầu đông nghẹt người.