Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

62 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ thêm một tuần

Thống kê đến trưa 8/2, 62 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Theo thông tin của Bộ GD&ĐT, đến 10h40 ngày 8/2, 62 tỉnh,thành phố báo cáo bộ về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh.

Hiện tại, Sở GD&ĐT Cà Mau đã có công văn xin UBND tỉnh chủ trương cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học một tuần, đang đợi phê duyệt. Thời gian Cà Mau xin nghỉ học là hết ngày 16/2.

Ngoài ra, 4 địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An. Riêng tỉnh Quảng Bình cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 11/2.

50 trường đại học khác cũng cho sinh viên nghỉ hết ngày 16/2. Một số trường chuyển sang hình thức học trực tuyến.

virus corona anh 1

Học sinh Hà Nội đeo khẩu trang trong lớp học. Ảnh: Quỳnh Trang.

Chiều 7/2, Bộ GD&ĐT gửi công văn hỏa tốc tới các sở GD&ĐT, nhằm hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Các đơn vị tuyệt đối không chủ quan việc phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian nghỉ học, sở GD&ĐT duy trì liên lạc nhà trường với gia đình. Giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) giao nhiệm vụ học tập cho học sinh có sự kết hợp ôn tập, hệ thống hóa và vận dụng kiến thức trong phòng, chống bệnh dịch nCoV.

Sở GD&ĐT chỉ đạo nhà trường chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, bảo đảm an toàn về sức khỏe và tinh thần của học sinh, giáo viên. Các trường cần làm theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Học trực tuyến mùa dịch bệnh Trong thời gian học sinh nghỉ từ ngày 3/2 đến hết 9/2, nhiều trường lên phương án dạy online, giúp các em không quên kiến thức.

Nhà trường phải liên hệ với học sinh trong thời gian nghỉ

Sở GD&ĐT chỉ đạo nhà trường chuẩn bị đồng bộ các biện pháp để đón học sinh trở lại học sau thời gian tạm nghỉ.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm