Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

65% người học tiếng Anh đánh giá sai trình độ bản thân

Kết quả trên được tổng hợp từ 5.000 người đã làm bài test "Kiểm chứng trình độ tiếng Anh" do Wall Street English thực hiện.

Cũng từ khảo sát của Wall Street English, có những người chấm điểm thấp cho bản thân, nhưng trình độ thực lại cao hơn hẳn và ngược lại.

Ví dụ, nhiều người đánh giá trình độ của mình ở mức 6/10. Nhưng kết quả bài kiểm tra lại cho thấy mức độ giỏi tiếng Anh của họ ở thang điểm 9. Cũng có nhiều người tự tin đánh giá tiếng Anh của mình ở mức 8/10 nhưng thực tế chỉ đạt 6.

tieng Anh anh 1
Không đánh giá đúng khả năng, bạn khó giỏi tiếng Anh.

Việc ngộ nhận khả năng dễ khiến bạn lâm vào tình trạng dở khóc dở cười như phát âm sai, ngữ điệu không đúng, viết sai ngữ pháp, dùng sai từ gây hiểu lầm. Thậm chí cơ hội nghề nghiệp có thể mất đi hoặc gặp rắc rối với tình huống bất ngờ, thiếu tự tin giao tiếp.

Trang Top Universities cũng đưa ra nhận định việc đánh giá sai trình độ tiếng Anh sẽ khiến việc khởi đầu học ngôn ngữ này gặp nhiều trở ngại. Học viên có thể dự lớp quá khó, trở nên dễ nản lòng hoặc đăng ký lớp học quá dễ dàng khiến hiệu quả không như ý muốn.

tieng Anh anh 2
Biết được chính xác khả năng tiếng Anh sẽ giúp việc học hiệu quả hơn.

Đại bộ phận người học tiếng Anh cho rằng việc đánh giá trình độ của mình rất khó khăn, nếu không đang theo các khoá học thì khó có cơ hội làm kiểm tra. Hiện nay, bạn có thể thực hiện các bài kiểm tra online miễn phí.

Đơn cử như "Kiểm chứng trình độ tiếng Anh" của Wall Street English với 10 câu hỏi được chia thành 2 phần. Phần đầu để người thực hiện tự đánh giá trình độ tiếng Anh trên thang điểm 10. Phần 2 gồm các câu hỏi về kiến thức từ vựng, ngữ pháp. Bài kiểm tra này đã thực hiện thành công tại nhiều nước châu Á như Thái Lan, Myanmar…

Kết quả đồng thời đưa ra gợi ý về phương pháp học, hoạt động thường ngày để cải thiện tiếng Anh của học viên. Các khiếm khuyết trong từng hạng mục kỹ năng cũng được chỉ rõ, giúp người thực hiện có lộ trình cụ thể khắc phục.

tieng Anh anh 3
Biết được chính xác khả năng tiếng Anh, bạn sẽ học hiệu quả hơn.

 Để kiểm tra khả năng, độc giả có thể tham gia làm bài test tại đây.




Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm