Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

66 cán bộ coi một thí sinh thi môn Lịch sử

Tại điểm thi trường THPT Yên Thành 2, huyện Yên Thành (Nghệ An), duy nhất thí sinh Phạm Xuân Hải dự thi môn Lịch sử. Hội đồng coi thi vẫn bố trí 66 cán bộ phục vụ sĩ tử này.

Sáng 4/7, tại cụm thi số 25 do trường Đại học Vinh, Nghệ An, chủ trì, hơn 5.500 thí sinh dự thi môn Lịch sử kỳ thi THPT quốc gia. Riêng cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì, chỉ có 117 thí sinh. Trong đó, nhiều điểm thi chỉ có 1 hoặc hai thí sinh dự thi môn Lịch sử.

Tại điểm THPT Yên Thành 2, huyện Yên Thành, có duy nhất thí sinh Phạm Xuân Hải (học sinh trường THPT Phan Thúc Trực, huyện Yên Thành) làm bài thi môn Sử.

Ông Võ Thanh Hoa, Trưởng điểm thi THPT Yên Thành 2 cho biết, thí sinh này đến điểm thi rất sớm, gương mặt tự tin, luôn nở nụ cười tươi. Hội đồng coi thi gồm 48 cán bộ coi thi, 6 người phục vụ thi và 12 bảo vệ vẫn có mặt đầy đủ tại điểm thi. Hồi đồng bố trí 3 người gồm hai giám thị trong phòng và một giám thị bên ngoài coi thi thí sinh Hải, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Điểm thi trường THPT Yên Thành 2 chỉ có duy nhất Phạm Xuân Hải làm bài thi môn Lịch sử. Ảnh: P.Đ.
Điểm thi trường THPT Yên Thành 2 chỉ có duy nhất Phạm Xuân Hải làm bài thi môn Lịch sử. Ảnh: P.Đ.

Có mặt tại phòng thi trước giờ làm bài, Hải cho biết, rất tự tin và bình tĩnh. Trước khi lựa chọn môn Sử, Hải cũng lường trước được sẽ có rất ít thí sinh đăng ký thi môn này. 

Phạm Xuân Hải là học sinh lớp 12 A, THPT Phan Thúc Trực (xã Công Thành, huyện Yên Thành). Thí sinh này từng đoạt giải ba môn Sử của tỉnh Nghệ An, giải nhì huyện Yên Thành về môn Văn năm lớp 9.

Phạm Xuân Hải cũng cho biết, năm nay, không thi đại học mà để năm sau. “Em muốn trở thành người lính, vừa rồi làm hồ sơ dự thi Học viện Biên Phòng. Tuy nhiên, do không đủ chiều cao nên nguyện vọng không thành. Sau khi thi xong tốt nghiệp, em cố gắng đạt đủ chiều cao (thiếu 2 cm) để năm sau thi vào trường này”, Hải nói.

Dù chỉ có duy nhất 1 thí ính nhưng Hội đồng coi thi vẫn có mặt đầy đủ, bố trí ba giám thi cọi thi thí sinh này.
Dù chỉ có duy nhất thí ính nhưng Hội đồng coi thi vẫn có mặt đầy đủ, bố trí ba giám thị coi thi. Ảnh: P.Đ.

Ngoài điểm thi THPT Yên Thành 2, điểm thi THPT Thái Hòa cũng chỉ có một thí sinh thi môn Lịch sử. Ông Nguyễn Đình Vỹ, Trưởng điểm thi THPT Thái Hòa cho biết, tại điểm thi này, 375 thí sinh dự thi nhưng chỉ có 1 thí sinh đăng ký thi môn sử.

Ghi nhận các điểm thi ở TP Vinh sáng 4/7, nhiều hội đồng thi đã “đóng cửa” vì không có thí sinh dự thi môn Lịch sử. Giao thông trên các tuyến phố cũng “hạ nhiệt” hơn so với những ngày thi trước.

Môn Địa lý: Nhiều điểm thi 'trắng' thí sinh

Tại nhiều cụm thi ở TP HCM, số thí sinh chọn thi môn Địa lý không nhiều. Thậm chí, một số điểm thi không có thí sinh dự thi trong sáng 3/7.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm