Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6ix9ine, Whitney Houston và những ca sĩ điêu đứng vì ma túy

Trong lịch sử, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng rơi vào cảnh nghiện ngập, để rồi mất cả sự nghiệp. Thậm chí những Whitney Houston hay Mac Miller đã mất mạng vì dùng ma túy quá liều.

ca si nghien ma tuy anh 1
Aaron Carter: Carter từng được làng âm nhạc thế giới trao danh xưng “Hoàng tử nhạc pop” ở những năm đầu của thế kỷ 21. Khi chỉ mới 13 tuổi, album Aaron’s Party (Come Get It) của Carter đã bán hơn ba triệu bản ở Mỹ và được chứng nhận bạch kim. Thành công từ quá sớm khiến Carter lao vào thói ăn chơi trác táng và nghiện ngập. Để rồi giờ đây, Carter 30 tuổi là ngôi sao hết thời và danh xưng “Hoàng tử nhạc pop” đã thuộc về Justin Bieber.
ca si nghien ma tuy anh 2
Ngày hôm qua (21/11), Carter bị một fan trên mạng xã hội chế giễu: “Này Carter, tại sao anh không thành công được như Justin Bieber?”. Carter đáp trả: “Tôi bắt đầu sự nghiệp từ lúc Justin Bieber còn chưa chào đời cơ đấy. So với cậu ấy bây giờ, con đường mà tôi đi trong quá khứ khó khăn hơn nhiều. Tôi là người dọn đường để Bieber thành công và cậu ấy thậm chí không bỏ ra đồng nào vì điều đó”.
ca si nghien ma tuy anh 3
Etta James: Danh ca James bắt đầu sự nghiệp cùng nhóm nhạc Creolettes. Kể từ năm 1960, bà ký hợp đồng với Chess Records và chuyển sang sự nghiệp solo. Kể từ đây, tên tuổi của James nổi đình đám sau hai album vĩ đại At Last I’d Rather Go Blind. Đáng tiếc khi ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, danh ca người Mỹ dính vào ma túy và thường xuyên đi cai nghiện.
ca si nghien ma tuy anh 4
Ma túy khiến sự nghiệp thăng hoa của James chững lại trong một thời gian. Đến năm 1974, bà vượt lên nghịch cảnh để xây dựng lại hình ảnh trong lòng người hâm mộ. Trước khi qua đời vào năm 2012, James đã chinh phục 6 giải Grammy. Tờ New York Times viết rằng: “Nếu sự nghiệp không bị ngắt quãng bởi ma túy, James sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho nền âm nhạc thế giới”.
ca si nghien ma tuy anh 5
Amy Winehouse: Winehouse là tài năng âm nhạc lớn của nước Anh. Tờ Daily Mail từng viết: “Winehouse có xuất phát điểm thậm chí còn tốt hơn cả Adele”. Cả thế giới biết đến Winehouse khi cô phát hành album Back to Black. Đây là album bán chạy nhất ở Anh với lượng “tẩu tán” hơn 1,85 triệu bản. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Winehouse bị phát hiện dùng chất kích thích vào năm 2008.
ca si nghien ma tuy anh 6
Sau đó, cơn nghiện của Winehouse ngày một nghiêm trọng. Hồi tháng 5/2009, bố của Winehouse - ông Mitch - thể hiện sự bất lực: “Tôi chỉ muốn con gái của mình trở lại như trước”. Đúng lúc đó, cuộc hôn nhân đổ vỡ với Blake Fielder-Civil khiến nữ ca sĩ người Anh ngày một sa sút. Tháng 7/2011, Winehouse bị phát hiện chết tại nhà riêng ở Camden. Báo chí tại Anh khẳng định Winehouse đã mất mạng vì dùng ma túy quá liều.
ca si nghien ma tuy anh 7
6ix9ine (tên thật Daniel Hernandez): 6ix9ine 22 tuổi là rapper đang lên của thế giới. Anh sở hữu bản hit Gummo từng giữ vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Billboard 100. Hồi tháng 7, 6ix9ine kết hợp cùng Nicki Minaj và Murda Beatz trong bản hit FEFE. Kể từ đó, sự nghiệp của rapper 22 tuổi dần thăng hoa và anh “thừa thắng xông lên” bằng cách chuẩn bị một loạt dự án mới.
ca si nghien ma tuy anh 8
Mặc dù vậy, con đường âm nhạc của 6ix9ine gần như đã khép lại khi anh bị cảnh sát Mỹ tống giam vì tội tàng trữ vũ khí và đặc biệt là ma túy số lượng lớn. Theo báo chí ở xứ cờ hoa, 6ix9ine sẽ nhận án tù từ 36 năm đến chung thân nếu bị khởi tố. Trong quá khứ, 6ix9ine nhiều lần bị truyền thông và các fan cảnh báo vì lối sống “coi trời bằng vung” và lao vào con đường nghiện ngập. Nhưng 6ix9ine vẫn sống và làm việc theo bản năng, để rồi liên tiếp lao vào vòng lao lý.
ca si nghien ma tuy anh 9
Mac Miller: Vào ngày 7/9, làng âm nhạc thế giới sốc khi nghe tin Mac Miller - bạn trai cũ của nữ ca sĩ đình đám Ariana Grande - đột tử tại nhà riêng. Sau kết quả điều tra từ cơ quan chức năng, Miller chết vì bị sốc loại ma túy tổng hợp: Cocaine, Fentanyl và Ethanol. Sự ra đi của Miller để lại nhiều tiếc nuối vì anh chỉ mới 26 tuổi và là rapper tài năng.
ca si nghien ma tuy anh 10
Miller ra mắt album đầu tay Blue Slide Park vào năm 2012. Blue Side Park là album đầu tiên trên thế giới được ca sĩ sản xuất độc lập và nằm ở bảng xếp hạng Billboard 200 trong thời gian dài. Hồi tháng 8/2016, Miller ra mắt album phòng thu thứ 5 có tên Swimming. Chưa kịp tận hưởng thành công của album Swimming, Miller đã vĩnh viễn ra đi.
ca si nghien ma tuy anh 11
Whitney Houston: Houston là một trong những diva vĩ đại của thế giới nhờ quãng giọng đầy nội lực. Năm 1985, sự nghiệp của Houston bắt đầu thăng hoa khi giành giải Grammy đầu tiên cho ca khúc Saving All My Love for You. Trước khi đột ngột qua đời vào năm 2012, Houston đã đoạt 2 Emmy, 6 Grammy và hàng trăm giải thưởng uy tín trên toàn thế giới.
ca si nghien ma tuy anh 12
Houston bắt đầu nghiện ma túy kể từ năm 2000. Theo lời kể từ báo chí, nữ diva lao vào chất kích thích vì bị người chồng Bobby Brown dụ dỗ. Ma túy và phần nào đó là rượu chè khiến giọng hát của Houston gần như mất hẳn nội lực. Cô không còn giữ được tình yêu cho âm nhạc và hay tỏ ra mệt mỏi trên sân khấu. Có lần Houston phải thở oxy sau khi hát xong một ca khúc. Houston tử vong trong bồn tắm của một khách sạn khi chỉ mới 48 tuổi. Cơ quan pháp y xác định trong người Houston có chất Cocaine.

Rapper đình đám 6ix9ine đối mặt án tù chung thân vì tàng trữ ma túy

Vào tối 19/11 (giờ Mỹ), rapper 6ix9ine và ba đồng phạm đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vì tội tàng trữ vũ khí trái phép và ma túy. 6ix9ine có khả năng đối diện án tù chung thân.

Hương Ly

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm