Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 album tiếng Hàn đình đám của Big Bang

Sau 7 năm thành lập, nhóm nhạc nổi tiếng xứ Hàn gồm 5 thành viên là G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung, Seungri đã gặt hái được nhiều thành công và sở hữu những sản phẩm chất lượng.

7 album tiếng Hàn đình đám của Big Bang

Sau 7 năm thành lập, nhóm nhạc nổi tiếng xứ Hàn gồm 5 thành viên là G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung, Seungri đã gặt hái được nhiều thành công và sở hữu những sản phẩm chất lượng.

"Since 2007", "Always", "Hot issue" - Năm 2007

Big Bang là nhóm nhạc được thành lập từ năm 2006, trước khi phát hành album đầu tay, nhóm đã thực hiện chiến lược đặc biệt là phát hành 3 đĩa đơn trong thời gian vài tháng và gặt hái được nhiều thành công là The first single album, Big Bang is V.I.P BigBang03.

Cuối tháng 2/2007, album đầu tay Since 2007 ra đời. Đây là sản phẩm tổng hợp những ca khúc trong các single trước đó đã được phát hành. Trong tháng này, nhóm cũng phát hành album trích từ buổi hòa nhạc The first/Real live concert.

 
 
 The first single album.

 
Since 2007.

Tháng 8, nhóm phát hành mini album đầu tiên Always. Mini album sau khi phát hành đã nhận được phản hồi tích cực từ fan và giới phê bình, đặc biệt cho ca khúc Lie.

Mini album thứ hai Hot Issue được phát hành vài tháng sau Always mang lại cho nhóm một hit lớn khác là Last farewell.

 
 
Lie.
 
 
Last farewell.

"Stand up" - Năm 2008

Giữa năm 2008, sau khi kết thúc hoạt động tại Nhật. Dù hoạt động của nhóm phải bị dời lại nhiều lần do các hoạt động solo của các thành viên, cuối cùng Big Bang cũng phát hành mini album thứ 3 Stand up - kết hợp với nhóm Daishi Dance và nhóm nhạc rock Hàn Quốc No Brain trong single punk rock mới nhất Oh my friend. Các ca khúc trong album đều nhận được sự yêu mến từ người nghe nhạc và lọt vào top 20 của các bảng xếp hạng uy tín là Day by day, Heaven, Oh my friend, A good man, Lady.

Cuối năm 2008, Big Bang phát hành album tiếp theo Remember, với ca khúc Sunset glow giữ hạng nhất trên rất nhiều bảng xếp hạng tại Hàn Quốc.

Đầu năm 2009, Big Bang tạm ngừng hoạt động để các thành viên dành thời gian cho các hoạt động solo và phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản. Năm 2010, nhóm tiếp tục phát triển sự nghiệp tại đất nước mặt trời mọc và chuẩn bị cho việc trở lại.

Day by day.
Lady.
 


Sunset glow.

"Tonight" - Năm 2011

Tháng 2/2011, Big Bang phát hành mini album thứ 4 với ca khúc chủ đề Tonight, đánh dấu sự trở lại sau 2 năm vắng bóng và được hàng loạt khán giả đón nhận. Sau đó, nhóm tung bản Special edition với 2 ca khúc chủ đạo là Love songStupid liar.


 
Tonight.

 
Love song.

 
Stupid liar.

"Alive", "Still alive" - Năm 2012

Ngày 29/2, mini album thứ 5 Alive của Big Bang ra đời. Nhóm trở lại với ca khúc đầu tiên ra mắt là Blue, 2 MV khác là Bad boyFantastic baby cũng đánh dấu sự chào đón của công chúng với các chàng trai sau những biến cố trong năm 2011. Họ trưởng thành và gắn bó hơn trong âm nhạc và cuộc sống. Mini album này cũng là sản phẩm nhóm đã làm một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Kpop là quảng bá cả 6 ca khúc chủ đề trong một album.


 
Bad boy.

 
Fantastic baby.

 
Blue.

Sau những thành công nhóm đạt được vào nửa đầu năm 2012 với Alive, đến đầu tháng 6, Big Bang tuyên bố phát hành album đặc biệt như món quà đặc biệt dành tặng cho người hâm mộ cũng như những người đã sát cánh, ủng hộ nhóm trong thời gian vừa qua. Album mang tên Still alive được phát hành chính thức vào ngày 3/6 gồm 9 ca khúc, trong đó có 5 ca khúc hoàn toàn mới là Monster, Still alive, Feeling, Bingle bingle, Ego. 


 
Monster.

Ý Nhi

Theo Infonet

Ý Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm