7 bạn trẻ Trung Quốc được các hãng cao cấp săn đón
Thứ năm, 24/9/2020 18:30 (GMT+7)
18:30 24/9/2020
Những người này góp phần lan tỏa sự ảnh hưởng của thương hiệu thời trang cao cấp trên nền tảng trực tuyến.
Theo South China Morning Post, dịch bệnh năm 2020 được xem như chất xúc tác cho sự đổi mới của nhiều ngành nghề. Riêng ngành công nghiệp thời trang cao cấp có những thay đổi rõ rệt về hướng đi. Nhân vật ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOLs) hiện nhận được sự quan tâm từ nhiều thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Hermès, Dior, Versace… Các nhà mốt truyền thông dựa trên lòng tin, sự ủng hộ lẫn nhau giữa KOLs và người hâm mộ. Theo báo cáo năm 2018 từ eMarketer, 68% người tiêu dùng Trung Quốc đưa ra quyết định mua hàng dựa trên mạng xã hội. Ảnh: Givenchy.
Mr.Bags (tên thật Tao Liang) là blogger thời trang hàng đầu Trung Quốc. Anh sở hữu vốn kiến thức rộng về túi xách. Tao Liang thành lập trang thông tin nhằm chia sẻ hiểu biết về túi hiệu đến mọi người. Một số nhãn hàng cao cấp, bao gồm Givenchy, hợp tác cùng anh để giới thiệu những mẫu túi dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Ảnh: @mrbagss.
Declan Chan là stylist kiêm influencer nổi tiếng. Tư duy sáng tạo nội dung độc đáo giúp anh trở thành stylist có sức ảnh hưởng toàn cầu. Declan Chan từng làm việc với Vogue Hong Kong, Cartier, Estée Lauder, Calvin Klein… Anh cũng là một trong số ít gương mặt Trung Quốc góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Thu - Đông 2020. Ảnh: @declanchan.
Dipsy chia sẻ nhiều bài viết dễ tiếp cận về các thương hiệu cao cấp như Tom Ford, Jo Malone London, Thom Browne… Anh từng xuất hiện trong video quảng cáo của Chanel nhân dịp Valentine 2018. Mỗi bài viết thời trang của Dipsy đều có sự hoàn hảo đến từng chi tiết như bố cục, màu sắc, thứ tự… Ảnh: @dipdipdipsy.
Giống như tên gọi, Austin Li (Li Jiaqi) được mệnh danh là ông hoàng son môi Trung Quốc. Bằng cách sử dụng dịch vụ phát trực tuyến, anh có thể bán 15.000 thỏi son chỉ trong 5 phút. Sức ảnh hưởng của Austin Li lớn đến mức có thể nâng cao hoặc hạ thấp vị thế một nhãn hàng cao cấp. Hồi đầu năm, Li đánh giá kém bộ sưu tập son Hermès Rouge mới ra mắt. Nhiều người hoài nghi chất lượng sản phẩm vì họ tin tưởng vào đánh giá của anh. Ảnh: Li Jiaqi.
Kakakaoo nổi tiếng ở Trung Quốc trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Cô từng xuất hiện trên tạp chí Vogue. Hình thức nội dung số của Kakakaoo chủ yếu là chia sẻ kiến thức, đánh giá về mỹ phẩm. Ảnh: @kakakaoo7.
Faye Wei Wei là họa sĩ gốc Trung Quốc, sinh sống và làm việc ở Anh. Cô sử dụng gu thẩm mỹ, tư duy hội họa nhằm tạo nên phong cách độc đáo cho chính mình. Faye Wei Wei thường xuyên ngồi hàng ghế đầu của nhiều show diễn lớn như Simone Rocha, Thom Browne… Ảnh: @fayeweiwei.
Blogger gốc Trung Quốc Susie Lau đưa ra suy nghĩ về các xu hướng và thiết kế mới nhất thông qua trang cá nhân. Cô được vinh danh thuộc 500 người định hình ngành công nghiệp thời trang toàn cầu của BoF (Business of Fashion). Ảnh: @susiebubble.