Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 bức ảnh tạo ảo giác chia rẽ cộng đồng mạng thế giới

Những vụ bất đồng quan điểm xung quanh hình ảnh gây ảo giác thường xuyên xảy ra trên mạng xã hội. Trong một số "cuộc chiến", sự thật đến nay vẫn chưa được tiết lộ.

anh gay tranh cai anh 1
Bức ảnh “đôi chân ảo giác” do chủ nhân @leonardhoespams đăng tải trên Instagram vào ngày 16/9. Chỉ sau vài giờ được tài khoản Twitter @msbreeezyyy chia sẻ hôm 25/10, dân mạng tranh cãi gay gắt xung quanh việc đôi chân của cô gái dính những vệt sơn màu trắng, phủ một lớp dầu bóng hay bọc trong nilon. Dù nhân vật chính trong ảnh tiết lộ chân mình dính sơn, cuộc tranh luận đến nay vẫn chưa kết thúc.
anh gay tranh cai anh 2
Được đăng tải lần đầu vào ngày 25/2/2015 bởi Caitlin McNeill - nữ ca sĩ 21 tuổi người Scotland - bằng tài khoản @Swiked trên Tumblr, câu hỏi về màu sắc của chiếc váy nhanh chóng trở thành chủ đề hot trên mạng. Không chỉ có hai phe “xanh - đen” và “vàng - trắng”, một số người nhìn chiếc váy mỗi lần ra một màu sắc khác nhau. Thực tế, chiếc váy này có màu xanh - đen.

 

anh gay tranh cai anh 3
Bức ảnh “con mèo đi lên hay đi xuống?” được đăng tải trên 9gag.com hôm 5/4/2015 và trở thành chủ đề bàn tán trên khắp các trang mạng xã hội thời điểm đó. Những người đưa ra đáp án đều có lý giải riêng. Họ sử dụng kiến thức về xây dựng, kiến trúc cũng như sinh học để bảo vệ quan điểm của mình. Tuy nhiên, chú mèo đi xuống mới là đáp án cuối cùng.

 

anh gay tranh cai anh 4
Bức ảnh do nhiếp ảnh gia người Thụy Sỹ Tiziana Vergari đăng tải lên Instagram ngày 3/7 làm dân mạng rối trí với câu hỏi "Có bao nhiêu cô gái trong bức ảnh?". Đáp án được nhiều người trả lời nhất là 2, 4, 5, thậm chí là 13. Một số khác lại khẳng định trong hình là cặp sinh đôi hoặc sinh ba. Sau cùng, nữ nhiếp ảnh tiết lộ chỉ có hai cô gái trong hình và họ là con của bà.
anh gay tranh cai anh 5
Khoảnh khắc này xuất hiện lần đầu tiên trên Imgur - website chuyên chia sẻ những hình ảnh độc đáo - vào ngày 24/5 và nhanh chóng khiến cộng đồng mạng thế giới "dậy sóng". Trước câu hỏi được đặt ra về đôi nam nữ trong bức ảnh: “Ai đứng trước, ai đứng sau?", đáp án làm thỏa mãn trí tò mò của nhiều người nhất là chiếc quần của chàng trai có có màu trắng ở giữa và viền ngoài màu đen.

 

anh gay tranh cai anh 6
Bức ảnh cô bé vui chơi tại hồ bơi do tài khoản @Maskari đăng tải vào ngày 25/9/2015 thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên Imgur. Với chủ đề "Bé đang lặn hay đứng trên mặt nước?", tấm hình gây nên cuộc tranh luận nảy lửa trong cộng đồng mạng. Một người dùng nhờ sự can thiệp của các phần mềm về ảnh đưa ra đáp án cô bé trong hình đang ở dưới vùng nước nông, nhận được sự đồng tình từ nhiều người. Đến nay, câu trả lời cho bài đăng này vẫn còn được bỏ ngỏ.
anh gay tranh cai anh 7
Bức ảnh chụp màn hình iPhone gây tranh cãi được chủ tài khoản Facebook @Athene Whitfield đăng kèm câu hỏi: “Bạn nhìn thấy bao nhiêu số 3 trong bức hình này?”. Phần lớn dân mạng đều đưa ra câu trả lời 15, 19 hoặc 21. Chủ nhân của bức hình kết luận câu trả lời chính xác là 19, song cô khá bất ngờ vì nhiều người có đáp án khác đưa ra lời lý giải nghe cũng hợp lý.

'Đôi chân ảo giác' chia rẽ cộng đồng mạng thế giới

Bức ảnh ảo giác chụp đôi chân của một cô gái đang tạo nên những cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội.

Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm