Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 cách giúp ngủ ngon giấc khi mang thai

Hơn một triệu phụ nữ mang thai phải đối mặt với chứng mất ngủ, dẫn đến thiếu ngủ, từ đó khiến phụ nữ thường có xu hướng cáu kỉnh và khó tính trong suốt thời kỳ mang thai.

Ngủ ngon giấc trong thời gian mang thai là điều rất quan trọng, vì nó giúp giữ tâm trí của bạn thoải mái cũng như tốt cho cơ thể.

Khi bạn không ngủ ngon vào ban đêm, cơ thể sẽ phải trải qua rất nhiều thay đổi vào sáng hôm sau và điều này có thể làm cho bạn cảm thấy ốm yếu hơn khi mang thai.

Thiếu ngủ cũng dẫn đến đau đầu, thay đổi tâm trạng và sự gia tăng của các vấn đề nội tiết tố. 

Nhung cach giup ngu ngon giac anh 1
Phụ nữ mang thai rất cần những giấc ngủ yên giấc.

Dưới đây là một số cách mà các chuyên gia khuyên bạn nên làm theo để điều trị chứng mất ngủ khi mang thai.

Hãy bỏ qua những giấc ngủ ngắn

Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon vào ban đêm, hãy bỏ qua những giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu về đêm mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Sử dụng gối ôm khi ngủ

Khi mang thai, ngủ ở vị trí nào cũng cảm thấy khó chịu. Để cảm thấy thoải mái hơn vào ban đêm, hãy trang bị những chiếc gối mềm để ôm khi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. 

Nhung cach giup ngu ngon giac anh 2
Bạn có thể sử dụng gối ôm khi ngủ.

Sử dụng hoa oải hương trong phòng ngủ

Đôi khi, hương thơm trong phòng ngủ có thể làm cho bạn cảm thấy ấm cúng và dễ chịu hơn. Đốt nến hoa oải hương trong phòng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và bình thản trong đêm và giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Thực hiện theo lịch trình

Việc ngủ theo lịch trình đã đặt ra giúp bạn làm quen với nhịp điệu hàng ngày. Bạn sẽ tự động rơi vào giấc ngủ mà không gặp bất kỳ vấn đề nào gây cản trở giấc ngủ của bạn.

Tránh ăn thực phẩm chiên vào ban đêm

Điều này là bởi, nếu bạn ăn một bữa ăn gồm nhiều đồ chiên xào vào ban đêm, nó sẽ khiến bạn bị các vấn đề khó tiêu và nồng độ axit sẽ làm bạn tỉnh táo trong suốt đêm.

Thiền

Đây là cách giúp cho cơ thể của bạn khỏe mạnh khi mang thai và có một thai kỳ an toàn. Ngoài ra, thiền cũng giúp cho tâm trí bạn luôn cảm thấy thư thái và thoải mái. 

Nhung cach giup ngu ngon giac anh 3
Thiền giúp tâm trạng bạn luôn thoải mái, rất tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Sử dụng chai nước nóng

Nếu bạn không thể ngủ vào ban đêm, hãy đặt một chai nước nóng dưới gối. Nhiệt sinh ra từ chai sẽ giúp làm dịu các dây thần kinh của bạn, do đó giúp bạn ngủ ngon hơn.

Đội mũ che thóp cho trẻ sơ sinh khi ngủ ảnh hưởng đến não?

Trẻ sơ sinh khi đi ngủ nếu đội mũ sẽ làm tăng nhiệt độ của não, ảnh hưởng đến vùng thần kinh kiểm soát hô hấp. Liệu điều này có thực sự đúng?



http://laodong.com.vn/suc-khoe/7-cach-giup-ngu-ngon-hon-khi-mang-thai-532619.bld

Theo D.Nhung / Báo Lao Động

Bạn có thể quan tâm