Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

7 cặp đôi vàng ở làng Olympic 2024

Thế vận hội 2024, diễn ra tại "thành phố tình yêu" Paris (Pháp), đã chứng kiến màn cầu hôn bất ngờ và những câu chuyện tình yêu đẹp của các cặp VĐV.

Olympic paris 2024,  The van hoi Paris,  znews olympic,  znews the thao,  olympic cau hon,  Huang Ya Qiong,  Liu Yuchen,  to tinh olympic anh 1

Ngay sau khi Huang Ya Qiong và bạn trai Liu Yuchen giành huy chương vàng nội dung đôi nam nữ cầu lông, cặp đôi khiến cả thế giới bất ngờ với màn cầu hôn ngay trên sân thi đấu. Khoảnh khắc ngọt ngào của cặp VĐV cầu lông Trung Quốc đã mở màn cho chuỗi câu chuyện tình yêu đầy cảm hứng tại Olympic năm nay. Ảnh: @liuyuchen88888.

Olympic paris 2024,  The van hoi Paris,  znews olympic,  znews the thao,  olympic cau hon,  Huang Ya Qiong,  Liu Yuchen,  to tinh olympic anh 6

Olympic năm nay đánh dấu sự trở lại của cặp đôi vận động viên đi bộ người Slovakia, Dominik Černý và Hana Burzalová, với một khởi đầu mới đầy lãng mạn. Mùa hè năm ngoái, Černý đã gây bất ngờ khi cầu hôn Burzalová ngay tại vạch đích của cuộc đua 35 km nữ tại Giải vô địch Điền kinh Thế giới 2023. "Chúng tôi đã bên nhau gần một chu kỳ Olympic, nên tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp", Černý chia sẻ sau màn cầu hôn. Ảnh: Zuma Press.

Olympic paris 2024,  The van hoi Paris,  znews olympic,  znews the thao,  olympic cau hon,  Huang Ya Qiong,  Liu Yuchen,  to tinh olympic anh 11

Thế vận hội Paris 2024 ghi dấu ấn đặc biệt khi chứng kiến câu chuyện tình yêu của cặp đôi Anneli Maley và Marena Whittle. Hai vận động viên bóng rổ tài năng cùng thi đấu trong màu áo đội tuyển bóng rổ 3x3 của Australia. "Điều quan trọng là tạo ra một hình ảnh bình thường và tăng sự hiện diện cho cộng đồng LGBTQIA+", Maley cho biết. Cô cũng nhấn mạnh ý nghĩa của việc đại diện cho cộng đồng LGBTQIA+ trên đấu trường Olympic, ngoài bóng rổ, cô tự hào "khi có thể trở thành hình mẫu cho các bạn trẻ". Ảnh: Takashi Aoyama.

Nữ VĐV Olympic bị chê thừa mỡ

Vấn đề lượng mỡ trong cơ thể của VĐV bóng bầu dục Ilona Maher gây tranh cãi tại Olympic Paris. Kiểu tóc xù tự nhiên của VĐV thể dục dụng cụ Simone Biles cũng từng bị chỉ trích.

Gen Z quan tâm đến thế giới nội tâm nhiều hơn trước

Nguyễn Đoàn Minh Thư, tác giả của cuốn sách Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều là một người trẻ, một Gen Z sinh năm 2000. Cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tâm lý tại Đại học East Anglia và hiện làm thực tập sinh tư vấn tâm lý cho Bộ Y tế Anh (National Health Service). Minh Thư cho biết câu chuyện được viết từ chính trải nghiệm của cô và nhấn mạnh mỗi người chỉ có thể cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi hiểu chính mình.

Như Phương

Bạn có thể quan tâm