Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điều cần biết về 'Mary Poppins Returns' trước khi ra rạp sau 54 năm

Trở lại màn ảnh rộng sau hơn 50 năm, "Mary Poppins Returns" vừa là những hồi tưởng tuổi thơ vừa mới lạ, khác biệt.

Mary Poppins Return anh 1

Mary Poppins là ai?: Mary Poppins là phụ nữ xinh đẹp sở hữu phép thuật kỳ diệu. Vào ngày nọ, cô cầm chiếc ô bay từ trên mây đáp xuống nhà ông bà Banks, trở thành bảo mẫu của hai đứa trẻ, Jane Banks và Michael Banks. Dù có phần quyết đoán trong việc sử dụng phép thuật nhưng Mary Poppins là người hiền lành và tốt bụng. Với vai diễn màu nhiệm phép thuật này, Emily Blunt được dự đoán gây được tiếng vang lớn. Nữ diễn viên chia sẻ cô từng hoài nghi về khả năng của mình vì Mary Poppins là tuổi thơ của nhiều thế hệ. Emily cũng tiết lộ việc đóng phim ở trên cao khá khó khăn vì cô sợ độ cao.

Mary Poppins Return anh 2

Mary Poppins Returns là phần hậu truyện: Thương hiệu Mary Poppins lần đầu ra mắt khán giả vào năm 1964 và trở thành tượng đài lớn trong lịch sử Disney khi giành được 5 tượng vàng tại lễ trao giải Oscar năm 1965. Cũng chính bởi khoảng cách 54 năm, nhiều người lầm tưởng Mary Poppins Returns là phiên bản remake của bộ phim trước đó. Tuy nhiên, phần mới xây dựng câu chuyện 25 năm sau sự kiện của phần đầu. Cô bảo mẫu Mary Poppins quay trở lại để giúp đỡ hai đứa trẻ Michael Banks và Jane Banks ngày nào giờ đã lớn. 

Mary Poppins Return anh 3

Rob Marshall là đạo diễn: Năm 2003, Rob Marshall từng được Hiệp hội Đạo diễn Mỹ bình chọn là Đạo diễn xuất sắc thông qua tác phẩm Chicago (2002). Chicago được ví như ngọn lửa hâm nóng lại thể loại nhạc kịch sau năm tháng dài im lặng. Phim giành tới 6 giải thưởng tại lễ trao giải thường niên Oscar lần thứ 75 và 31 giải thưởng khác trên tổng số 52 đề cử. Sau tiếng vang của Chicago, Rob Marshall tiếp tục với dự án Hồi ức của một Geisha, quy tụ dàn diễn viên Hoa ngữ tên tuổi như Dương Tử Quỳnh, Củng Lợi, Chương Tử Di...

Mary Poppins Return anh 4

Dàn diễn viên chất lượng: Thông tin Emily Blunt là diễn viên thay thế người tiền nhiệm Julie Andrews vào vai Mary Poppins được đông đảo khán giả hưởng ứng. Người hâm mộ tin rằng thần thái thanh lịch cùng kinh nghiệm diễn xuất là nền tảng để "hoa hồng nước Anh" hoàn thành tốt vai diễn. Tất nhiên, đạo diễn Rob Marshall cũng tin tưởng Emily khi ông là người chủ động gọi điện mời cô hợp tác. Ở phía ngược lại, ngôi sao Vùng đất câm lặng không giấu được sự vui mừng trước cơ hội thực hiện dự án danh tiếng như Mary Poppins. Trước đó, Julie Andrews từng thành công với vai diễn Mary Poppins khi "bỏ túi" tượng vàng Oscar và Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc. Vì vậy, sức ép dành cho Emily Blunt là không nhỏ. Nói về màn thể hiện của Emily trong Mary Poppins Returns, nhà phê bình David Rooney của The Hollywood Reporter cho hay nữ diễn viên là người thừa kế xứng đáng. 

Mary Poppins Return anh 5

Bên cạnh Emily Blunt phải kể tới dàn diễn viên tên tuổi như Lin-Manuel, Emily Mortimer hay Ben Whishaw. Đặc biệt, phim còn có sự góp mặt của minh tinh Meryl Streep, đánh dấu lần tái ngộ đầu tiên với Emily Blunt kể từ sau Devils wear Prada (Yêu nữ thích hàng hiệu, 2006). Từng nhớ năm 2016, Hamilton trở thành một trong những vở nhạc kịch thành công nhất lịch sử sân khấu Broadway với chuỗi giải thưởng trải dài từ Grammy, Pulitzer hay Tony. Lin-Manuel chính là tác giả đồng thời đảm nhận vai nam chính của vở nhạc kịch. Trong phần đầu, Dick Van Dyke đóng vai Bert, người quét ống khói. Lin-Manuel vào vai Jack trong phần mới, một người thợ đèn và là người quen cũ của Bert.

Mary Poppins Return anh 6

Những đứa trẻ từ phần đầu đã lớn: Lấy bối cảnh 25 năm sau các sự kiện của bộ phim gốc, phiên bản mới là thời điểm những đứa trẻ nhà Banks đã trưởng thành và có con cái. Lý do Mary Poppins quay trở lại là để giúp Michael Banks đương đầu với khó khăn trong cuộc sống. Sau khi ly hôn vợ, Michael trở về sống cùng chị gái và nuôi 3 người con. Gương mặt của Michael phiên bản trưởng thành, Ben Whishaw, quen thuộc với không ít khán giả màn ảnh rộng. Bởi lẽ, Ben Whishaw từng thủ vai Q trong Skyfall. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Emily Mortimer là người hoá thân vai Jane Banks.

 

Mary Poppins Return anh 7

Lấy cảm hứng từ tác phẩm của Travers: Mary Poppins Returns tiếp tục dựa trên bộ truyện của tác giả P.L. Travers và xây dựng theo hướng âm nhạc kết hợp yếu tố hài hước. Tuy nhiên, phần mới sẽ gắn kết chặt chẽ với nguyên tác hơn. Tác giả Travers từng bày tỏ thái độ không ưa bộ phim gốc bởi nhà sản xuất chỉ lấy một phần nhỏ theo nguyên tác và biến tấu hình mẫu nhân vật. Trả lời Screen Rant, nhà sản xuất Marc Platt tiết lộ rằng: "Chúng tôi đã tìm hiểu và phát hiện ra P.L. Travers đã viết đến 8 tập trong series Mary Poppins. Trong khi đó, bộ phim gốc mới tận dụng một trong số đó. Vì vậy, một kho tàng các nhân vật và ý tưởng là đất để ê-kíp sản xuất phần tiếp theo".


Mary Poppins Return anh 8
Julie Andrews từ chối vào vai khách mời: Minh tinh Julie Andrews từng giành giải Oscar năm 1965 cho vai diễn Mary Poppins. Sau đó, vai diễn này trở thành biểu tượng đến mức người ta không thể tượng tượng phim sẽ ra sao nếu không có Julie Andrews. Tuy nhiên, khi được yêu cầu thực hiện một vai khách mời trong phần mới, Andrews đã từ chối. Đạo diễn Rob Marshall kể lại: "Julie Andrews nói đây là thời của Emily Blunt và hãy để cô ấy tỏa sáng. Tôi không nên làm tâm điểm chú ý khiến mọi người xao nhãng". 

Hương Đỗ

Bạn có thể quan tâm