Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điều con trai nên làm để có ngày mới 'làm đâu thắng đó'

Tập thể dục, ăn sáng đầy đủ hay dành lời nhắn cho người thương sẽ giúp các chàng trai có thêm động lực để bắt đầu một ngày vui vẻ, hứng khởi.

Dieu con trai nen lam de bat dau ngay moi anh 1
Việc đầu tiên nên làm và duy trì mỗi sáng đó là tập thể dục. Thức dậy sớm, tập vài động tác hay chạy bộ vài vòng giúp tăng cường sự tỉnh táo, nâng cao sức tập trung trước khi bắt đầu công việc. Nhất là các anh chàng ngồi văn phòng cả ngày thì nên tập thể dục buổi sáng để không bị ám ảnh vì tình trạng "bụng phệ".
Dieu con trai nen lam de bat dau ngay moi anh 2
Tắm buổi sáng không chỉ giúp các chàng có một cơ thể thơm tho, sạch sẽ để đi đến chỗ học, chỗ làm mà nó còn mang đến nhiều tác dụng tích cực khác. Sau một giấc ngủ dài, tắm bằng nước ấm có thể "đánh thức" các tế bào, tăng lưu thông máu khiến đầu óc tỉnh táo, cho cơ thể thoải mái, thư giãn. Tất nhiên những người thường tập thể dục vào buổi sáng thì việc tắm sau đó là điều cần thiết để không mang mùi hôi khó chịu khi gặp người khác.
Dieu con trai nen lam de bat dau ngay moi anh 3
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng, giúp cơ thể có đầy đủ năng lượng, dưỡng chất cần thiết. Thay vì xuề xòa, bỏ bữa để ngủ nướng thì việc ăn sáng với những món ăn đơn giản như trứng, sữa, rau hay ăn chút ngũ cốc sẽ mang đến những lợi ích cho sức khỏe và cả tâm trạng. Uống một chai Nutriboost giúp cung cấp vitamin, canxi, kẽm,... giúp bạn tăng sức bền để làm việc suốt ngày dài.
Dieu con trai nen lam de bat dau ngay moi anh 4
Nhiều anh chàng có thói quen để đến chỗ làm mới đọc những thông báo, email về công việc. Thậm chí là cứ bỏ mặc đấy lúc nào thích thì đọc. Nhưng thói quen kiểm tra tin nhắn trước khi đi làm sẽ giúp bạn biết được những công việc được giao trước lúc đi làm, chủ động hơn trong công việc.
Dieu con trai nen lam de bat dau ngay moi anh 5
Sau khi đọc hết nội dung công việc trong ngày thì việc quan trọng tiếp theo là ghi ra danh sách, đánh dấu những việc cần làm trước, và tự lên ý tưởng trong đầu xem cần làm chúng như thế nào cho phù hợp. Gạch đầu dòng việc cần làm giúp tránh tình trạng các việc cứ chồng chéo lên nhau rồi không làm được việc gì ra hồn cả.
Dieu con trai nen lam de bat dau ngay moi anh 6
Không có gì giúp bạn có nhiều năng lượng bằng việc trao gửi yêu thương cho những người thân yêu. Trước lúc đi làm, nhắn cho bạn gái một tin nhắn hỏi thăm, dành cho nàng một cái hẹn ăn tối giúp bạn tích cực làm việc để trở về bên cô ấy. Nếu sống chung một nhà, ngại gì mà không ôm nàng một cái hay dành một cái hôn tạm biệt trước khi cả hai phải "vật lộn" với công việc khó nhằn.
Dieu con trai nen lam de bat dau ngay moi anh 7
Buổi sáng là lúc đầu óc bạn đang minh mẫn nhất sau đêm dài được nghỉ ngơi, chưa phải nạp bao nhiêu thông tin về học hành, công việc vào đầu. Vì vậy, đọc sách hay viết ra một vài điều đơn giản vào buổi sáng không chỉ dễ dàng thu nhận kiến thức hơn mà còn là cách để các chàng kích thích tư duy.

Để tuần mới bắt đầu tràn năng lượng, hãy thử ngay 7 bí kíp sau đây

"Sạc pin" cho cơ thể vào cuối tuần, đặt ra mục tiêu hay học cách yêu ngày thứ hai là những gợi ý giúp bạn có khởi đầu tuần mới thật hiệu quả, tràn đầy năng lượng.


Minh Tiêu - Đào Phương

Bạn có thể quan tâm