1. Màu sắc hiện thực: Theo Inked Mag, chủ nghĩa hiện thực màu sắc là phong cách xăm rất phổ biến. Xu hướng này phù hợp với cả nam lẫn nữ bởi màu mực đa dạng, thể hiện rõ nội dung hình ảnh mà khách hàng lựa chọn. Ảnh: Pinterest, @sambarbertattoo. |
2. Đen và trắng: Đây là phong cách phổ biến nhất hiện nay và trở thành xu hướng được ưa chuộng qua nhiều năm. Màu đen - trắng thể hiện sự chân thực, đơn giản nhưng vẫn cá tính. Bên cạnh đó, các tác phẩm này có khả năng giữ màu tốt, dễ chăm sóc và lâu phai. Ảnh: Pinterest, Tattoodo. |
3. Tân truyền thống cũng thuộc top xu hướng thịnh hành bậc nhất năm 2020. Tân truyền thống là một trong những phong cách xăm phổ biến vì sự đa dạng và linh hoạt màu sắc. Hình xăm có thể được phân loại dưới dạng này nếu nó lấy cảm hứng từ truyền thống của một đất nước nhưng có sự tự do sáng tạo với hình ảnh và tông màu. Ảnh: Pinterest, Tattoodo. |
4. Xăm trang trí: Khái niệm này để chỉ phong cách mà họa tiết được tạo thành từ các hoa văn, đường nét dưới dạng đối xứng. Kiểu xăm đòi hỏi ý tưởng chính xác từ khách hàng và tay nghề khéo léo của thợ xăm để tác phẩm hoàn hảo, không mắc lỗi. Ảnh: Pinterest. |
5. Xăm đen kín người: Khác với những kiểu cũ dùng màu nước, mực trắng hay ánh kim, xu hướng mới sử dụng mực đen để ghi dấu lên khoảng da lớn trên cơ thể. Ngoài kiểu xăm một mảng đen lớn, mọi người cũng có thể xen kẽ vài họa tiết nhỏ trên nền da tự nhiên để tạo điểm nhấn. Ảnh: Pinterest, @droptop_sg. |
6. Họa tiết Mỹ truyền thống: Nếu bạn muốn có sản phẩm tồn tại lâu thì hình xăm truyền thống là lựa chọn tốt nhất. Đặc điểm cấu tạo là có đường viền màu đen đậm, bóng kết hợp màu sắc đặc trưng của hình ảnh. Những hình xăm kiểu này thường mang đường nét mộc mạc nhưng phản ánh rõ độ tinh tế của thợ. Ảnh: @tristis009. |
7. Họa tiết Nhật Bản truyền thống: Đây là loại hình thường có kích thước lớn, tuân thủ theo các quy tắc được nghệ sĩ truyền lại qua nhiều thế hệ. Chúng mô tả cảnh tượng có rồng, geisha, cá koi hoặc hổ và có thể được thực hiện theo kỹ thuật tebori truyền thống. Ảnh: @sour_heart1, @sarah.keirs. |