Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 kỹ năng đơn giản để gạt bỏ căng thẳng, sống hạnh phúc mỗi ngày

Cuộc sống hiện đại ngày càng đè nặng lên người trẻ áp lực, khiến họ sống vội vàng, căng thẳng, quên mất những kỹ năng đơn giản để có thể hạnh phúc.

nguyen tac song hanh phuc anh 1
1. Tấm gương phản chiếu: Mỗi người bạn gặp là tấm gương phản chiếu con người mình, cách đối xử với người khác. Ví dụ, bạn khó chịu khi ai đó không tôn trọng mình, đó cũng là cảm xúc của người khác khi bạn đối xử với họ như thế. Thông qua những người xung quanh, bạn hiểu rõ hơn về bản thân và dần trưởng thành, biết thông cảm với người xung quanh, đối xử với nhau tử tế để sống nhẹ nhàng hơn. Ảnh: Shutterstock.
nguyen tac song hanh phuc anh 2
2. Sức mạnh của sự lựa chọn: Bạn không thể lựa chọn bố mẹ, xuất thân..., nhưng còn rất nhiều thứ có thể tự quyết định. Hãy nghĩ rằng phần lớn chuyện mình gặp phải, dù vui hay buồn, là kết quả từ sự lựa chọn đó, thay vì oán trách người khác. Mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu người trẻ chọn cho mình cách sống vui vẻ, hạnh phúc. Ảnh: Depositphotos.
nguyen tac song hanh phuc anh 3
3. Giá trị của lỗi lầm: Nhiều khi, bạn nghĩ rằng niềm tin, hành động của mình là chính xác nhưng chúng chưa chắc đã đúng với người khác. Bạn không thể nhìn thế giới với 2 màu đen, trắng, cũng như không phải chuyện gì cũng rạch ròi đúng - sai. Lỗi lầm là điều khó tránh khỏi. Vì thế, tại sao cứ phải xét nét nhau mãi mà không học cách thông cảm, trao đổi để tìm ra cách xử lý phù hợp hai bên? Ảnh: Depositphotos.
nguyen tac song hanh phuc anh 4
4. Chọn điều thích hợp: Không cần lãng phí thời gian, tâm trí để phàn nàn về người khác, công việc hay các mối quan hệ. Bạn yêu hết lòng một người, thật nực cười nếu yêu cầu họ toàn tâm ý với bạn. Nếu cảm thấy mình xứng đáng với những thứ hay người tốt hơn, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi lựa chọn, chứ đừng sa vào oán trách, cau có. Ảnh: Depositphotos.
nguyen tac song hanh phuc anh 5
5. Tử tế với người khác: Không ai nợ bạn điều gì nên trước khi yêu cầu họ tốt với mình, hãy tử tế với họ trước. Cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn khi chúng ta chủ động giúp đỡ người xung quanh mà không đòi hỏi sự hàm ơn hay đền đáp. Việc sống tốt đẹp với người khác chính là món quà tuyệt vời dành cho bản thân bởi "bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm". Ảnh: Depositphotos.
nguyen tac song hanh phuc anh 6
6. Sống cho hiện tại: Đừng nghĩ quá nhiều về quá khứ vì nó có thể khiến bạn mắc kẹt ở đó, cũng đừng lo lắng thái quá về tương lai vì nó còn chưa bắt đầu. Những người sống hạnh phúc thường sống cho hiện tại nhiều hơn. Họ biết điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ bằng những trải nghiệm ở hiện tại, thay vì ấn tượng từ quá khứ hay mối lo không đâu về tương lai. Nhờ đó, cuộc đời của họ nhẹ nhàng và hài hòa hơn. Ảnh: Depositphotos.
nguyen tac song hanh phuc anh 7
7. Sống tích cực: Sống ở thế giới thay đổi mỗi ngày đủ áp lực lắm rồi, sao chúng ta lại tăng thêm gánh nặng cho bản thân vì xét nét, chỉ trích người khác? Trong khi đó, bạn còn tương lai xán lạn để phấn đấu và cuộc đời còn có bao thứ tươi đẹp khác. Nếu đang sống quá mệt mỏi, hãy thả lỏng để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hay những người thân tuyệt vời. Chừng nào còn sống, hãy cố gắng lấy mọi thứ từ những khoảnh khắc hàng ngày để cảm thấy hạnh phúc hơn. Ảnh: Depositphotos.
6 thói quen của cha mẹ khiến con không thể thành công Cha mẹ độc đoán, kiểm soát con thái quá, thường xuyên la mắng, đánh đập hoặc để con xem truyền hình khi chúng còn quá nhỏ là những lý do khiến trẻ khó thành công.

9 nguyên tắc cơ bản giúp cha mẹ có tiếng nói chung với con

Phụ huynh xem nhẹ cảm xúc, chê bai, thích dùng thái độ ra lệnh khiến trẻ cáu kỉnh, chống đối. Nếu thay đổi cách giao tiếp với con, cha mẹ dễ có tiếng nói chung với chúng hơn.

Hà Linh

Bạn có thể quan tâm