Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 kỹ năng tài xế công nghệ nên có

Tài xế xe công nghệ nên được trang bị các kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ.

be group anh 1be group anh 2
Lái xe đúng luật: An toàn là yếu tố đầu tiên và tiên quyết khách hàng cần ở một cuốc xe. Để làm được điều này, tài xế xe công nghệ không những phải nắm rõ Luật giao thông đường bộ, mà còn cần tạo cảm giác yên tâm cho khách hàng.
be group anh 3be group anh 4
Tương tác với khách hàng: Lái xe công nghệ là dịch vụ vận chuyển hành khách. Vì vậy, kỹ năng tương tác với khách hàng đóng vai trò quan trọng, quyết định chất lượng dịch vụ, bên cạnh việc đảm bảo an toàn và sự nhanh chóng.

be group anh 5be group anh 6
Kiểm soát cảm xúc: Cảm xúc là yếu tố dễ tác động đến tài xế và khách hàng, nhưng lại khó kiểm soát nếu không có kỹ năng. Đầu tiên, tài xế cần nhận định được trạng thái cảm xúc, sau đó hít thở sâu và cân nhắc những hệ quả có thể xảy ra nếu bị chi phối bởi suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là phương pháp “be” hướng dẫn tài xế trong khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp” - một trong những chương trình đào tạo bài bản dành cho tài xế công nghệ.
be group anh 7be group anh 8
Xử lý tình huống: Điện thoại hết pin, xe hết xăng hay lốp “ăn đinh”… là những sự cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào mà không hẹn trước. Và việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đối mặt trước những tình huống này sẽ giúp tài xế an tâm hơn khi di chuyển trên mọi cung đường.
be group anh 9be group anh 10
Chăm sóc sức khoẻ: Sức khỏe là nền tảng để tài xế thực hiện cuốc xe an toàn, đồng thời giữ tinh thần vui vẻ. Bởi vậy, bên cạnh việc “cày quốc”, các tài xế cần rèn luyện thể lực thường xuyên và duy trì chế độ ăn uống khoa học. Việc tìm hiểu, tham gia chương trình phúc lợi do hãng xe tổ chức cũng là điều các tài xế cần quan tâm.
be group anh 11be group anh 12
Tự vệ: Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng cuốc xe, tài xế công nghệ cần trang bị kỹ năng tự vệ cơ bản để bảo vệ mình khỏi tình huống nguy hiểm. Bên cạnh việc tự học, các tài xế có thể tham gia các khóa học hay cuộc thi do hãng xe tổ chức, đơn cử như học viện beAcademy của “be”.

be group anh 13be group anh 14
Cân bằng cuộc sống: Như rất nhiều công việc khác, tài xế cũng phải đối mặt với nhiều áp lực, căng thẳng và sự vất vả. Bởi vậy, để tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, họ cũng cần được các tổ chức quan tâm, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và hoạt động ngoại khóa. Cuộc thi “Tay lái vàng" do “be” phối hợp cùng Bộ LĐ TBXH (Tổng Cục giáo dục nghề nghệp” tổ chức được xem là một trong những hoạt động tìm kiếm, đào tạo và vinh danh tài xế công nghệ.

Giang Di Linh - Tuấn Dũng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm