Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 loại đồ uống phổ biến có thể gây béo phì

Hàng ngày, bạn vẫn thường vô tình nạp vào cơ thể các loại đồ uống chứa nhiều chất béo không lành mạnh, gây tích tụ mỡ thừa và ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Cà phê

Theo Boldsky, cà phê sữa là đồ uống được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là dân văn phòng. Thực tế, cà phê có chứa khoảng 900 calo, đặc biệt nếu thêm đường và kem, nó sẽ trở thành thức uống không lành mạnh để tiêu thụ khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Sữa

Một trong những thức uống khiến bạn tăng cân đó là sữa. Mặc dù các nhà dinh dưỡng cho rằng sữa là đồ uống tốt nhất để thêm vào các loại ngũ cốc, chúng lại chứa rất nhiều thành phần chất béo, đường lactose, protein... Các thành phần này sẽ làm tăng lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, là loại đồ uống tốt cho người có nhu cầu tăng cân, nhưng lại không có lợi cho những người béo phì và muốn giảm cân.

Sữa rất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều chất béo có thể gây tích tụ mỡ thừa, dẫn đến tăng cân. Ảnh: Boldsky.

Nước hoa quả đóng hộp

Nước ép trái cây tươi có nhiều công dụng cho sức khỏe, nhưng nước hoa quả đóng hộp lại không như vậy. Chúng chứa cả tấn đường và chất ngọt nhân tạo, có thể gây tăng cân. Bạn nên biết rằng, các loại nước trái cây chế biến sẵn này chỉ chứa 3% nước quả nguyên chất, vì vậy, bạn cần tránh xa nếu muốn giảm cân.

Nước tăng lực

Các loại nước tăng lực chứa rất nhiều đường, caffeine và các thành phần có hại khác không chỉ khiến bạn tăng cân, mà còn kích thích các tế bào ung thư trong cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ nước tăng lực cũng là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường.

Bia

Một chai bia cung cấp cho cơ thể 120 calo, một hàm lượng khá cao có thể tích tụ thành mỡ thừa, gây tăng cân. Bia cũng giàu carbohydrates, không có dinh dưỡng và chứa nhiều chất kích thích ảnh hưởng không tốt cho việc giảm cân.

Nước ngọt

Tiêu thụ quá nhiều nước ngọt có thể làm suy yếu hệ miễn dịch. Chúng không hề chứa các chất dinh dưỡng và chứa một lượng lớn natri và chất ngọt nhân tạo, có thể biến thành mỡ thừa, gây béo phì. Thức uống này còn gây hại cho răng miệng vì nó ăn mòn men răng và gây sâu răng.

Đồ uống thể thao

Loại nước uống này cung cấp cho bạn năng lượng để tập thể dục tốt hơn. Tuy nhiên, chúng có thể làm cho bạn béo lên vì chứa nhiều đường và carbohydrates. Vì vậy, bạn có thể thay thế bằng nước lọc, cũng có tác dụng tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm