Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 lợi ích tuyệt vời của lô hội dành cho tóc

Không chỉ giúp mái tóc mềm mại hơn, lô hội còn có một số công dụng tuyệt vời khác dành cho tóc có thể bạn chưa biết tới.

1. Ngăn ngừa và điều trị rụng tóc

Chiết xuất lô hội tự nhiên có một số enzyme giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc. Nó làm giảm các tế bào da chết khỏi da đầu, qua đó thúc đẩy tăng trưởng tóc. Chiết xuất lô hội cũng có tính kiềm giúp giữu cân bằng độ pH của da đầu và tóc. Điều đó thúc đẩy tăng trưởng tóc.

2. Giúp giảm gàu

Lô hội có đặc tính chống nấm. Chiết xuất lô hội hoặc gel khi bôi lên da đầu giúp giảm gàu. Nó làm giảm ngứa do gàu. Nó cũng giúp dưỡng ẩm cho da đầu khô. Ứng dụng của chiết xuất lô hội cung cấp một cảm giác mát lạnh cho da đầu.

Cây lô hội có rất nhiều lợi ích tuyệt vời dành cho mái tóc mà có thể bạn chưa biết tới.
Cây lô hội có rất nhiều lợi ích tuyệt vời dành cho mái tóc mà có thể bạn chưa biết tới.

3. Giảm tình trạng da đầu ngứa

Dầu thừa trên da đầu gây ngứa. Chiết xuất lô hội tự nhiên giúp giảm ngứa da đầu. Các enzyme trong chiết xuất lô hội giúp làm giảm đỏ gây ra bởi tình trạng da đầu ngứa. Áp dụng chiết xuất lô hội vào da đầu của bạn để giảm tình trạng khô da đầu gây kích ứng.

4. Giúp điều trị bệnh eczema

Lô hội chiết xuất có đặc tính chống ngứa. Nó giúp điều trị các bệnh như eczema và bệnh vẩy nến. Chiết xuất lô hội giúp làm giảm tình trạng viêm. Nó loại bỏ các tế bào da chết.

5. Hoạt động như một tác nhân điều hòa

Nếu tóc của bạn thiếu độ bóng , sau đó hãy sử dụng chiết xuất lô hội tự nhiên hoặc gel như là một điều cần thiết cho mái tóc của bạn. Các gel được tìm thấy trong cây lô hội tự nhiên có tính chất tương tự của keratin. Keratin được biết đến để làm cho mái tóc mượt mà và mềm mại. Gel lô hội có thể được sử dụng để điều trị tóc khô.

6. Tăng cường sức sống cho tóc

Lô hội không chỉ giúp để làm cho bóng tóc mà còn giúp tăng cường nội bộ tóc. Lô hội chiết xuất hoặc nước trái cây có axit amin giúp tăng cường vẻ đẹp của mái tóc. Nó kiểm soát chất nhờn của da đầu bằng cách giữ cho da đầu sạch. Từ đó làm tóc trở nên mượt mà và khỏe mạnh.

7. Ngăn ngừa chẻ ngọn

Chiết xuất lô hội hoặc gel cũng giúp giảm thiểu chẻ ngọn cho tóc. Trộn chiết xuất lô hội và nước chanh cùng một lượng bằng nhau. Bây giờ, áp dụng điều này vào cuối mái tóc của bạn. Hãy giữ nó trong một thời gian và rửa sạch với nước ấm. Chanh và lô hội giúp loại bỏ dầu thừa và khô tóc, ngăn ngừa chẻ ngọn đến một mức độ tốt.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm