Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 lý do quyết định việc đi hay ở của dân công sở

8 tiếng ở văn phòng "nở hoa" hay "bế tắc" đôi khi không chỉ xuất phát từ tâm trạng của nhân viên, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường làm việc, sếp hay đồng nghiệp.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 1Suntory PepsiCo Viet Nam anh 2

Bỏ tiền túi để học thêm các kỹ năng phục vụ công việc không sai, nhưng nếu tinh thần hiếu học của bạn được công ty ghi nhận và hỗ trợ thì còn tuyệt hơn nữa. Trên thực tế, hầu hết công ty tổ chức các khóa đào tạo nội bộ đều có tên tuổi trong ngành, hoạt động kinh doanh tốt… nên đây cũng là một trong những yếu tố đáng cân nhắc để bạn “chọn mặt gửi vàng”.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 3Suntory PepsiCo Viet Nam anh 4

Được ghi nhận và đánh giá xứng đáng luôn là một trong những động lực hàng đầu để nhân viên gắn bó lâu dài với công ty. Đôi khi một lời động viên, ghi nhận từ cấp trên trực tiếp còn đáng quý hơn nhiều những phần thưởng hiện kim hay hiện vật. Vậy nên, dù yêu quý công việc và công ty như thế nào đi chăng nữa, nếu không được ghi nhận xứng đáng thì cuối cùng những nhân viên nhiệt huyết nhất cũng sẽ “dứt áo ra đi”.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 5Suntory PepsiCo Viet Nam anh 6

Làm việc ở những công ty mà sai lầm được ví như “án tử” sẽ khiến không khí làm việc luôn trong tình trạng căng thẳng. Trái lại, ở những nơi được phép sai lầm để học hỏi và đi lên từ những thất bại, năng lực của từng cá nhân sẽ được phát huy tối đa. Trải qua khó khăn để lập nên kỳ tích mới ở những thị trường mới cũng góp phần hình thành tinh thần không lùi bước trước mọi thử thách cho nhân viên và tạo nên một tập thể vững mạnh.


Suntory PepsiCo Viet Nam anh 7

Làm việc hơn 10 giờ mỗi ngày, tăng ca cuối tuần, trực xuyên kỳ nghỉ lễ… không phải là cách để phát triển bền vững. Trên thực tế, những công ty coi con người là tài sản quý giá nhất sẽ luôn biết cách tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh “Làm hết nấc, sống đúng chất” cho nhân viên của mình. Thông qua những hoạt động văn hoá, trải nghiệm, hoạt động vì cộng đồng đan xen giữa các dự án, nhân viên không chỉ được tái tạo nguồn năng lượng, mà còn thêm yêu hiểu và gắn bó với công ty.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 8Suntory PepsiCo Viet Nam anh 9

Hầu hết nhân viên trẻ đều không thích gò bó trong một môi trường làm việc cố định, muốn thử thách bản thân ở nhiều môi trường và lĩnh vực khác nhau. Nếu chỉ ngồi yên một chỗ, công việc lặp lại ngày qua ngày, họ sẽ quyết định nhảy việc đến một công ty linh hoạt, thoải mái hơn, cho phép nhân viên luân chuyển công tác sang các quốc gia để “F5” tinh thần và đổi mới môi trường làm việc.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 10Suntory PepsiCo Viet Nam anh 11

Giống như đi học, môi trường làm việc lâu dài cũng mang đến cho mọi người cơ hội kết bạn. Nếu bạn có thể trò chuyện, chia sẻ với đồng nghiệp như những người bạn thật sự thì chắc chắn bạn sẽ có một cuộc sống “dễ thở” hơn tại nơi làm việc.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 12Suntory PepsiCo Viet Nam anh 13

Làm việc trong một môi trường khó hoà nhập, không chấp nhận cái tôi khác biệt thì không khác nào “tiến hoá để cô đơn”. Không sớm thì muộn, những cá nhân đặc biệt này cũng sẽ xa rời tổ chức và tìm cho mình một bến đỗ mới. Trái lại, một công ty tôn trọng “màu sắc” riêng của mỗi cá nhân sẽ giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực, đồng thời tạo nên một tập thể đoàn kết, phát triển bền vững.

“Grow fully, Live truly - Làm hết nấc, sống đúng chất” là cam kết công ty Suntory PepsiCo Việt Nam đem đến cho nhân viên nội bộ và thu hút nhân tài bên ngoài, với mong muốn xây dựng một môi trường làm việc tốt nhất mà tại đó mỗi cá nhân đều được trao quyền để “Bứt phá tài năng” của chính bản thân mình, “Ghi dấu thành công” với các thương hiệu dẫn đầu thị trường, và “Say công việc, vui cuộc sống” với các đồng nghiệp tại công ty.

Hà Mỹ Giang - Tuấn Dũng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm