Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 mẫu nữ 'chân ngắn' khuynh đảo làng thời trang

Không sở hữu những chiều cao "khủng" như đa số người mẫu, những người đẹp này chỉ cao khoảng 1m70 trở lại nhưng họ vẫn kiếm được hàng tá hợp đồng quảng cáo với thu nhập không kém các chân dài khác.

Twiggy (sinh năm 1949) tên thật là Lesley Lawson. Bà được coi là biểu tượng thời trang của nước Anh những năm 60.
Sở hữu chiều cao 1m68 với thân hình "siêu" nhỏ bé, vũ khí giúp Twiggy chinh phục làng thời trang thế giới chính là đôi mắt to, hàng mi cong dài và vẻ đẹp tự nhiên.

Laetitia Casta (sinh năm 1978)  không chỉ là người mẫu mà còn là diễn viên nổi tiếng của nước Pháp. Sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m69 nhưng vóc dáng của người đẹp rất chuẩn.

Laetitia Casta từng được biết đến với vai trò thiên thần nội y của Victoria's Secret (từ 1998 đến 2000). Bên cạnh đó, cô cũng là người phát ngôn của hãng mỹ phẩm cao cấp L'Oreal và gương mặt đại diện của Guess. Hơn 100 lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí là một trong những thành tích đáng nể nhất mà Laetitia Casta đạt được trong suốt sự nghiệp người mẫu của mình.
Cho đến thời điểm hiện tại, người đẹp sinh năm 1982 Devon Aoki vẫn nắm giữ "ngôi vị" mẫu nữ thấp nhất thế giới (1m65). Sở hữu gương mặt dễ thương, Devon Aoki thường được người hâm mộ gọi bằng cái tên trìu mến - "búp bê chân ngắn".
Kate Moss chính là người thầy đã dìu dắt Devon Aoki đến với nghề người mẫu. Năm 1998, khi mới 16 tuổi, Devon Aoki đã được Versace chọn làm gương mặt đại diện (thay thế đàn chị Naomi Campbell). Devon Aoki từng trình diễn catwalk cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Blumarine, Diane von Furstenberg...
Dù đã qua đời, Gia Marie Carangi vẫn được giới thời trang nhớ đến là một trong những người mẫu "nấm lùn" tài năng nhất thế giới (1m70). Cô là người mẫu nổi tiếng của nước Mỹ thời kỳ cuối những năm 70, đầu những năm 80, từng xuất hiện trên trang bìa của nhiều phiên bản tạp chí Vogue như Paris, Mỹ, Italy, Anh, và tạp chí Cosmopolitan.

Tuy nhiên, sau khi dính líu đến heroin, sự nghiệp của Gia xuống dốc nhanh chóng. Cô qua đời năm 1986 khi mới 26 tuổi vì mắc căn bệnh thế kỷ HIV.

Eva Pigford, quán quân America's Next Top Model mùa thứ ba (năm 2004), nối tiếng với chiều cao khiêm tốn 1m68. Cô cũng là người mẫu da màu đầu tiên được tôn vinh tại cuộc thi này.
Tên tuổi của Eva Pigford gắn liền với thương hiệu thời trang DKNY và hãng mỹ phẩm CoverGirl của Mỹ. Cô cũng là gương mặt trang bìa của rất nhiều tạp chí
Chân dài sinh năm 1991 Nicole Fox, người chiến thắng ở America's Next Top Model vòng 13, mùa thứ 7, cũng chỉ cao 1m70.  Dù sở hữu chiều cao không lý tưởng, Nicole Fox vẫn vượt qua nhiều đối thủ khác và được ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu Wilhelmina Models. Bên cạnh đó, cô còn nhận được bản hợp đồng trị giá 100.000 USD của hãng mỹ phẩm CoverGirl.
Người cuối cùng có mặt trong danh sách này là chân dài đình đám của xứ sở sương mù, Kate Moss. Theo thông tin trên trang models.com, chiều cao của Kate là 1m72. Tuy nhiên, một số trang mạng khác lại cho rằng cô chỉ cao 1m68.
Không có được đôi chân dài miên man như nhiều người mẫu trẻ ngày nay, nhưng Kate Moss vẫn là một trong những siêu mẫu hàng đầu thế giới. Cô vẫn đắt sô quảng cáo, chụp hình trang bìa và luôn nằm trong top chân dài thu nhập cao nhất thế giới. Năm 2013, thu nhập của Kate là 5,6 triệu USD, đứng thứ 4 bảng xếp hạng.

M.Đ

Bạn có thể quan tâm