Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 ngôi sao Real hay nhất lượt đi bán kết Champions League

Sau trận thắng nghẹt thở Bayern Munich 1-0, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đóng góp tới 7 cầu thủ rải đều các tuyến trong đội hình tiêu biểu.

Thủ môn: Iker Casillas (Real)

"Thánh Iker" nổi bật nhất trong số những người gác đền ra sân ở vòng đấu của 4 đội mạnh nhất. Thực hiện 4 pha cứu thua, trong đó đáng chú ý là tình huống cản phá cú dứt điểm của Goetze và chính xác 100% trong những pha bắt bóng bổng, Iker Casillas xứng đáng với vị trí trong khung thành của đội hình tiêu biểu lượt đi bán kết Champions League.

 

Hậu vệ

Daniel Carvajal (hậu vệ phải, Real)

Carvajal thực sự là tài sản đáng quý của CLB Hoàng gia. Ở độ tuổi 22, tuyển thủ người Tây Ban Nha thi đấu bản lĩnh và tự tin bên cánh phải của Real. Ngoài 4 pha giải nguy cho đội nhà, Carvajal còn gây ấn tượng khi thực hiện các đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác lên tới 96%.

Gary Cahill (trung vệ, Chelsea)

Trung vệ người Anh thể hiện kinh nghiệm và sự tập trung trước sức tấn công từ phía Atletico Madrid. Với 3 pha truy cản đối phương thành công, Cahill góp phần giúp Chelsea giữ sạch mành lưới trong trận đấu trên sân Vicente Calderon.

Sergio Ramos (trung vệ, Real)

Ramos khiến các mũi tấn công bên phía Bayern không thể sút tung mành lưới Real. Ảnh: AP.

Thường xuyên có mặt trong những điểm nóng ở khu vực 16m50 của đội nhà, Ramos cùng đồng đội bẻ gãy nhiều pha tấn công của Bayern. Thể hiện tinh thần chiến đấu quyết liệt cộng với sự tập trung cao độ, Ramos khiến chân sút Mandzukic (Bayern) có trận đấu thất vọng khi chỉ có cơ hội tung ra 1 cú sút.

Fabio Coentrao (hậu vệ trái, Real)

Tốc độ và sự khéo léo của Coentrao giúp Real có bàn thắng duy nhất trong trận bán kết lượt đi. Từ pha kiến tạo của tuyển thủ người Bồ Đào Nha cho Benzema lập công, đội chủ sân Bernabeu tạm thời chiếm lợi thế so với Bayern trong cuộc đua giành quyền dự chung kết Champions League.

Tiền vệ

Lahm (tiền vệ trung tâm, Bayern)

HLV Pep Guardiola tiếp tục sử dụng Lahm ở trung tâm hàng tiền vệ Bayern. Dù không đảm nhận vị trí sở trường, nhưng tuyển thủ người Đức vẫn chơi cực hay với 2 pha dứt điểm, 3 pha rê bóng thành công và 3 lần truy cản đối phương. Ngoài ra, Lahm còn chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác lên tới 94%.

Xabi Alonso (tiền vệ trung tâm, Real)

Alonso chịu áp lực rất lớn khi đối đầu với các cầu thủ Bayern. Ảnh: AFP.

Tuyển thủ người Tây Ban Nha thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen ngợi trước sức ép từ phía các cầu thủ bên phía Bayern. Dù chỉ chạm bóng 52 lần, nhưng Xabi Alonso thành công trong việc giúp Real điều phối bóng với tỷ lệ chuyền chính xác đạt tới 80%.

Mario Suarez (lệch trái, Atletico)

Trong trận bán kết lượt đi, Mario Suarez suýt có bàn thắng khi tung cú sút từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng đi sát cột dọc. Đó cũng là tình huống dứt điểm nguy hiểm đáng chú ý của Atletico trong trận tiếp đón Chelsea. Trên sân Vicente Calderon, Mario Suarez là tiền vệ trong đội hình Atletico được trang Whoscored chấm điểm cao nhất (7,1).

Robben (lệch phải, Bayern)

 

Sự nỗ lực của Robben không thể giúp Bayern tránh khỏi trận thua trước Real. Trên hàng công của Hùm xám xứ Bavaria, anh là cầu thủ chơi nổi bật nhất khi thực hiện tới 6 cú sút về phía khung thành của Iker Casillas. Ngoài ra, tuyển thủ người Hà Lan còn gây chú ý với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 94%.

Tiền đạo

Ronaldo (Real)

 

Sự trở lại của Ronaldo góp phần tăng cường khả năng tấn công cho Real. Dù chưa có phong độ tốt nhất, nhưng CR7 vẫn để lại dấu ấn rất lớn trong chiến thắng của Los Blancos. Anh là người châm ngòi cho bàn thắng của CLB chủ sân Bernabeu với một pha chọc khe để Coentrao thực hiện đường kiến tạo cho Benzema ghi bàn.

Benzema (Real)

Tuyển thủ người Pháp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một trung phong khi lập công đem về trận thắng cho Real. Pha chạy chỗ thông minh và cú đệm lòng chính xác của anh giúp Kền kền trắng có lợi thế rất lớn trước trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Allianz Arena.

Đội hình hay nhất lượt đi bán kết Champions League, theo bầu chọn kết hợp của UEFA và Eurosports:

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm